@@…การแก้ปัญหาของ “รัฐบาลเรือเหล็ก” ต่อสถานการณ์โควิดปัจจุบัน ยังไม่มีทีท่าจะดีขึ้น แถมยังหนักเข้าไปอีก ทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อทะยานขึ้นหลักหมื่น แถมคนตายยอดขึ้นแตะหลักร้อย  ตั้งแต่ประกาศล็อกดาวน์พื้นที่สีแดง ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเชิงรุกชุมชนต่างๆ ปรากฏตัวเลขทุบสถิติป่วยนิวไฮใหม่ตลอดทุกวัน ทำประชาชนขวัญเสีย ประสาทหลอน เพราะระบบของรัฐไม่ได้เอื้ออำนวยความสะดวกในการคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวได้อย่างทันท่วงที จนเกิดเหตุการณ์ผู้ติดเชื้อที่รอโรงพยาบาลรับไปรักษาตัวทยอยตายคาบ้านพัก

@@…อีกทั้งแผน โฮม ไอโซเลชั่น ก็ไม่เหมาะกับสังคมไทย จึงเห็นภาพคนไทยตายรายวัน ล่าสุดเกิดเหตุการณ์น่าเวทนา ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น คือ วันเดียว มีศพผู้ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตบนถนน และกว่าจะได้เจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ศพก็นาน เป็นวัน

@@…ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งหลายทั้งมวล ที่เกิดปัญหาบานปลายมาถึงขณะนี้  รัฐบาลต้องยอมรับให้ได้ว่ารัฐบาลได้หลอกตัวเองมาตลอด ว่า สามารถจัดการได้ ประเมินจากความลำพองของตัวเอง จากคำชื่นชมกับการจัดการโควิดระลอกแรกได้ดี เป็นเหตุให้หลงตัวเอง จึงประเมินสถานการณ์ในการทำสงครามโควิดครั้งนี้ผิดพลาด จนลามเอาไม่อยู่  จนมีดราม่ารายวัน ฝ่ายค้านได้ที เปิดถล่มใส่ไม่ยั้ง คะแนนความศรัทธาดิ่งเหลว

@@…เสียงขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกจากการเป็นนายกฯ กระหึ่มทั้งเมือง พร้อมกับมีกระแสต้านการจัดซื้ออาวุธของกองทัพ ที่ล่าสุด “บิ๊กตู่” เห็นท่าไม่ดีไม่ควรฟืนกระแสสังคม สั่ง กองทัพ เบรกการจัดอาวุธในปี 64 ไว้ก่อน เพราะประชาชนยังเดือดร้อน 

@@…ขณะที่ “บิ๊กตู่” ถูกไล่ต้อนเข้าตาจนหลังพิงกำแพง ต้องมาปรับแผนใหม่แบบรายวัน แต่คนอย่าง “บิ๊กตู่” ไม่ยอมแพ้พร้อมทั้งหยั่งท่าที่พรรคร่วมถามกลางวง ครม.ว่า ยังอยากจะร่วมทำงานกันต่อไปหรือไม่ ใครอยากโดดลงก็ไม่เป็นไร เพราะผมจะทำงานต่อ การส่งสัญญาณดูเชิงกันแบบนี้ เพราะรู้เกมการเมืองมันแรงพอๆ กับการจัดการโควิด  

@@…ระหว่างที่ “บิ๊กตู่” เล่นบทนำข่มพรรคร่วมอยู่นั้น อยู่ๆ ก็ดันมีทีมงาน จำอวด พวกหิวแสง ออกมาหาแพะ จี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และคนที่รับผิดชอบ ซึ่งน่าจะหมายถึง คนคุมกระทรวงหมอ (อนุทิน ชาญวีรกุล) ให้รับผิดชอบกับสถานการณ์วิกฤติที่ไม่สามารถจัดการได้ ด้วยการลาออกไป

@@…ทำเอา “ศุภชัย ใจสมุทร” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ควันออกหูไม่ทนต้องงัด คำสั่งนายกฯ ที่ 6/2564 เรื่อง การจัดตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 5 พ.ค.2564  ขึ้นมากาง พร้อมชี้ว่า ซึ่งคำสั่งนี้มีนายกฯ เป็น ผอ.ศูนย์เอง มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. และ ปลัดกระทรวง หลายกระทรวง เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ มีอธิบดีจากสาธารณสุขมาเป็นกรรมการ และแน่นอนไม่มี รมว.สาธารณสุข อยู่ในคณะนี้ ดังนั้นคนที่รับผิดชอบควบคุมการแพร่ระบาดโควิด ในกทม. คือ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” คน กทม.ตายจำนวนมาก ตอนนี้ผู้ว่าฯ อัศวิน หายไปไหน??? 

@@…สถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ แต่บรรดาพรรคการเมืองก็ชิงแข่งกันเอาหน้าวิ่งหาแสงปกป้องคนของตัวเอง ด้วยวิธีการที่ไม่เป็นประโยชน์ โยนบาปกันไปมาร้องหาแพะกันแบบนี้ ประชาชนจะหวังพึ่งใคร  

@@…จบเรื่องการเมืองร้อนมาดูกิจกรรมเหล่ากองทัพกันบ้าง เริ่มที่..กองทัพอากาศ ปรับแผนบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกขึ้น ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ด้วยชุดตรวจ Rapid Antigen Test โดยประชาชนที่ประสงค์เข้ามารับการตรวจ สามารถจองคิวออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ (คิวคิว) ก่อน ซึ่งจะเปิดจนถึงวันที่ 30 ก.ค. โดยให้จองคิวออนไลน์วันละ 1,500 คน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. (ให้จองคิวล่วงหน้า 1 วัน เพื่อเข้ารับการตรวจในวันถัดไป)  

@@…สำหรับประชาชนที่ทำการจองคิวออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ (คิวคิว) แล้ว ต้องมาแสดงตน ภายใน 15 นาทีก่อนหมดช่วงเวลาที่จองไว้ โดยแสดงหลักฐานการจองคิวในโทรศัพท์ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง สำเนาบัตรประชาชน และปากกาส่วนตัวเพื่อใช้กรอกข้อมูล

@@…จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่นี้ มีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้น และจำนวนผู้เสียชีวิตเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กองทัพบก ขออาสาเป็นส่วนหนึ่งสู้วิกฤติเคียงข้างประชาชน ในการอนุเคราะห์ฌาปนสถาน เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจให้แก่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมถึง อำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัว ในการรับศพและเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลมายังฌาปนสถาน ทั้งนี้ หากครอบครัวผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะประกอบพิธีฌาปนกิจในศาสนสถานของ กองทัพบก สามารถติดต่อผ่านศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ. ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2270-5685-9 ตลอด 24 ชม. ไม่มีค่าใช้จ่าย ใดๆ ทั้งสิ้น

@@…นอกจากนี้ กองทัพบก ขอแจ้งประชาชน  หากผู้ที่เดือดร้อน ติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด สามารถประสานขอความช่วยเหลือ ผ่าน หน่วยทหารของ กองทัพบก ใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือโทรฯ แจ้งได้ที่ ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก  CALL CENTER: 0-2270-5685-9 ตลอด 24 ชม. ทบ.พร้อมประสานความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ กองทัพบกได้จัดเตรียม โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลค่ายในจังหวัดต่างๆ 37 แห่งทั่วประเทศ ไว้รองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งประชาชนตรวจสอบที่ตั้งโรงพยาบาลของกองทัพบกได้ตามแผนที่ : google map  https://bit.ly/3zbcaLw  รพ.สนาม : รพ.ค่ายทหาร 37 แห่งทั่วประเทศ : ฌาปนสถาน ทบ .

@@…พล.ร.ท.เชิงชาย  ชมเชิงแพทย์ ผอ.ศรชล.ภาค 3 พร้อมด้วย พล.ร.ต.สุรัชฎ์  ศิริวรรณนาวี รอง ผอ.ศรชล.ภาค 3 และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ณ ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ตามมาตรการโครงการ Phuket Sandbox โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินมาเที่ยวและทำกิจกรรมทางทะเลจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดตามท่าเรือต่าง ๆ ตามกำหนด 

@@…พล.อ.อ.แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผบ.ทอ.พร้อมด้วย ผช.ศ.ดร.พรรณระพี  สุทธิวรรณ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิด สวน 72 ปี กรมแพทย์ทหารอากาศ จิตอาสา โดยมี พล.อ.ท.ธนวิตต  สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชา กรมแพทย์ทหารอากาศ ข้าราชการ ลูกจ้าง

@@…พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยบริการฉีดวัคซีน covid-19 เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน ตลอดจนเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ที่คอยให้บริการพี่น้องประชาชน กำลังพลและครอบครัว

ผู้พันบานเย็น