พยากรณ์วันที่ 29 มี.ค. – 4 เม.ย. 65

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
หยิบจับทำอะไรราบรื่น มีคนคอยสนับสนุนให้ความช่วยเหลือตลอด ใช้วาจาให้ดีแล้วทุกอย่างจะสำเร็จ “ไพ่ ราชาคทา”  การงานหัวสมองโลดแล่น  งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ลุยเองคนเดียวสบาย ถ้าอยากจะหยิบจับอะไรใหม่ ๆ ก็ลองทำได้ไม่เสียหาย ช่วงปลายการเจรจาราบรื่น การเงินคล่องตัวมากขึ้น ประจบประแจงคนรักดี ๆ อาจได้ของถูกใจที่อยากได้ ความรักสดใส คนโสดได้เจอคนที่ชอบ มีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวาน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
เป็นช่วงที่ได้ยินเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าหู ให้คิดมาก พยายามคิดด้านบวก และปล่อยวาง  การงานมีความก้าวหน้า เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ในการแสวงหางานเสริม ใครชักชวนทำอะไรลงมือได้เลย มิฉะนั้นอาจพลาดโอกาสได้ จะเสี่ยงจะลงทุนทำอะไรลงตัวไปหมด คุณกำลังได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่เป็นพิเศษ  การเงินหมดไปกับการเฮฮา ท่องเที่ยว และอาหารการกิน ก็ระวังความอ้วนจะถามหา “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักเจ้าชู้ หูตาไว ช่วงนี้จะเพลิดเพลินกับการสับราง ก็คนมันมีเสน่ห์ทำไงได้

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ช่วงนี้ผู้ใหญ่ค่อนข้างมีบทบาทสำหรับคุณ พยายามนอบน้อมเชื่อฟังจะได้รับการสนับสนุน การงานสำเร็จง่าย มีโอกาสได้เจอะเจอคนมีชื่อเสียงอีกด้วย  ยังไงคงต้องอ้อมแอ้มหาโอกาสของตัวเองไว้บ้าง ช่วงนี้ถ้าใครชอบเล่นหุ้นชอบลุ้นชอบเสี่ยงจะได้รับข้อมูลที่ดีช่วยตัดสินใจได้มาก “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินก็รู้จักใช้มากขึ้น ผู้หญิงที่อายุมากกว่าจะนำลาภมาให้ ช่วงปลายมีลาภปากลาภท้อง ความรักต้องค่อยเป็นค่อยไป ใจร้อนมีแต่เสีย ช่วงนี้ไปกับเพื่อนกับฝูงมีโอกาสสละโสดแน่นอน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
คาดหวังอะไรจากใครลำบาก  การงานถ้าทำกับคนสนิท หรือครอบครัวจะดี เงินทองไม่รั่วไหล ทำอะไรในช่วงนี้อย่าหุน หันหรือทำคนเดียวจะเกิดความผิดพลาดง่าย งานใช้ความคิดไอเดียพุ่งกระฉูด คิดอะไรมักได้รับคำชม การทำธุรกิจยังมีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับหุ้นส่วนบริวาร การเงินยังอึดอัดใจ มีคนมาเบียดเบียน แต่ก็อ้อมแอ้มเอาตัวรอดได้  “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักในช่วงต้นไม่ค่อยได้ดังใจเอาซะเลย คนที่รักก็ไม่ค่อยสนใจ ส่วนคนไม่รักก็มาเอาใจ โลกนี้ช่วงสับสน  แต่ช่วงปลายจะเข้าใจกันมากขึ้น มีเวลาให้กันมากขึ้น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ต้องคุมอารมณ์ หากใจร้อนจะทำให้เสียโอกาส การงานที่ทำมีความสำเร็จรออยู่  ช่วงนี้เจรจาว่าความกับใครราบรื่น ที่สำคัญต้องไม่ใจร้อน ธุรกิจการค้าราบรื่น บริวารให้การเชื่อฟังดี งานบันเทิง อาหาร โรงแรมและงานบริการมีความก้าวหน้า ช่วงนี้จะได้เจอคนที่นำผลประโยชน์มาให้  การเงินมีรายจ่ายมาก ก็คุณมีเพื่อนเยอะ เฮฮากันตลอด เรื่องรายจ่ายก็หายห่วง “ไพ่ 10 ถ้วย” ความรักหน้าตายิ้มแย้มเบิกบาน คบกันมานานคงได้ประกาศข่าวดีกัน  คนโสดก็ไม่น้อยหน้าคงมีคนมาเดินเคียงคู่เป็นแน่

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ช่วงต้นมีเรื่องทำให้ไม่สบายใจ ช่วงปลายแล้วปัญหาที่มีจะคลี่คลาย  การงานมีความก้าวหน้า ช่วงนี้คำพูดจะนำประโยชน์มาให้คุณได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นพวกงานขาย งานที่ต้องพบปะผู้คนหมูเลยสำหรับคุณ เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน มีเกณฑ์เดินทางไกล การเดินทางไม่มีปัญหา การเงินไหลเข้ามามากกว่าออก  มีโชคลาภ “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ตื่นเต้น แต่ก็อย่างว่าคนเจ้าชู้เจอคนเจ้าชู้ไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย  คนโสดมีเรื่องราวน่าสนุก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
กำลังเบื่อเซ็งกับสิ่งที่เจอ ผลพวงมาจากเรื่องรัก “ไพ่ Justice” การงานยังขาดการประสานงานที่ดี ช่วงนี้เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้ามักมีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกัน การทำธุรกิจต่าง ๆ เหนื่อยและอึดอัดใจ ต้องทำเองตลอด ให้พยายามปรับตัวและใช้ความอดทนทุกอย่างจะผ่านไปได้ การเงินหมุนเวียนมาก มีรายจ่ายเยอะทั้งค่าซ่อมแซม ค่ารักษาและเรื่องจุกจิก ความรักเดี๋ยวดีเดี๋ยวงอนกันเป็นประจำ ช่วยแก้ไขปัญหาของคนอื่นได้ แต่ของตนเองรู้สึกคิดมากเหลือเกิน ช่วงนี้คนรักไม่ค่อยได้ดังใจนัก   

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
หุนหันพลันแล่น หัวร้อนง่าย ทำให้เกิดปัญหาและขัดแย้ง “ไพ่ Judgement” การทำงานช่วงต้นทำได้ดี อาจมีข่าวดีด้วย จะทำอะไรก็ควรรีบฉวยไว้ก่อน เพราะช่วงกลางไปแล้วมักมีแต่ความอึดอัดและความขัดแย้ง มีการแข่งขันสูง การเงินมีจ่ายจุกจิก ๆ มารู้สึกตัวอีกที ไม่รู้หายไปไหนหมดแล้ว ต้องไม่หน้าใหญ่ใจโต จะเดือดร้อนเอง  ความรักอารมณ์ร้อน ขี้หงุดหงิด คนอยู่ใกล้ ๆ รวมถึงคนรักกระเจิง ความรักไม่ค่อยดีนัก คนโสดถ้าเหงา เฮฮากับเพื่อนไปก่อน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อย บางครั้งก็กะทันหันไม่ได้วางแผนล่วงหน้า “ไพ่ อัศวินคทา” การงานเหมาะกับงานที่ไม่ติดที่ ต้องเดินทางจะดี คุณที่ชอบเล่นหุ้น ลงทุนมีความก้าวหน้า ที่กำลังมองหางานเสริมมีโอกาสดีแน่ ๆ แต่ต้องใจกล้าไว้ก่อน ช่วงนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับที่ทำงาน การเงินช่วงต้นจะจ่ายเยอะ แต่ช่วงกลางมาแล้วเอาทุนคืนได้  เดินทางก็มีโชคลาภมา ความรักมีเสน่ห์ จะไปไหนมาไหนเป็นต้องมีคนหน้าใหม่ ๆ เข้ามาขอเบอร์ หรือมาทำความรู้จัก ถ้าไม่ได้สละโสดครั้งนี้จะไหวเหรอ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ขี้เหงา ขี้กังวล เป็นช่วงที่อ่อนไหวง่าย ต้องมีคนอยู่ชิดใกล้  การงานมีงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น แบ่งงานให้ใครทำก็ไม่ได้  ต้องเหมาเอาเองคนเดียว  ระวังสุขภาพไว้บ้าง เพราะอาจมีโรคเครียดเข้าแทรก  ช่วงนี้มีคนมาปรึกษามีคนมาขอความช่วยเหลือ  ตัวเองจะเอาตัวไม่รอด แต่แก้ปัญหาเก่งเหลือเกิน ยังไงก็อย่าเผลอรับปากรับคำใครเขา เดือดร้อนแน่ ๆ การเงินไหลออกเป็นส่วนใหญ่ กลุ้มใจจัง “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักอยากให้คนรักเอาใจตลอดเวลา ขี้อ้อน ขี้งอนเก่ง ส่วนคนโสดต้องให้เพื่อนช่วยถึงจะสมหวัง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย  การงานมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้ดูคุณจะคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี แต่ไม่รู้เหมือนกันคนที่บ้านอาจโดนระบายอารมณ์ใส่แทน จะทำอะไรใจเย็นไว้ก่อน ต่อไปคุณจะถือไพ่เหนือกว่าแน่นอน ธุรกิจการงานต้องพึ่งพาคนอื่น ต้องใช้วาจาให้ดี การเงินเก็บเงินเก่ง มีอยู่เรื่องเดียวที่น่าห่วง คือ ความขี้สงสาร “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักหวานชื่น มีบรรยากาศอบอุ่น มีเวลาให้กันและกันมากขึ้น สำหรับคนโสดไม่ต้องรอแล้วครับ ช่วงนี้จะมีพวกแม่สื่อ แม่ชักให้ได้คู่

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีคนห้อมล้อมช่วยเหลือ การงานเด่นในงานราชการ มีการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยนใหม่ ๆ แต่ดีกว่าเดิม ช่วงนี้ปัญหาก็คือความลังเลไม่กล้าเสี่ยงกล้าทำ  ฉะนั้นต้องมีความเด็ดขาดให้มากขึ้น การเจรจาพบปะราบรื่น และมีช่องทางแห่งความสำเร็จรออยู่  การเงินทั้งรับทั้งจ่ายพอ ๆ กัน คุณที่ชอบลุ้นพอมีจังหวะในช่วงต้น มีลาภปากลาภท้องแถมมาอีกด้วย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักไปแอบรักชอบใครเขา เห็นทีจะสมหวังแน่นอน คนโสดก็ไม่ต้องกลัวจะขึ้นคาน มีแม่สื่อแม่ชักเยอะ.

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร