@@@ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 เอกอัครราชทูต มนัสวี ศรีโสดาพล และเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้เดินทางเยือนสำนักงานใหญ่ภัตตาคาร Red Lobster ที่เมือง Orlando รัฐฟลอริดา เพื่อร่วมการหารือแบบ hybrid กับนาง Kelli Valade ประธานกรรมการบริหาร ซึ่งเข้าร่วมการประชุมทางออนไลน์ โดยมีนาย Joel Chick รองประธานฝ่ายปฏิบัติการและผู้บริหารของบริษัทฯ ให้การต้อนรับ  Red Lobster เป็นภัตตาคารเน้นหนักไปทางอาหารทะเล มีสาขาประมาณ 700 สาขาทั่วโลก  ปัจจุบัน Thai Union Group เป็นหุ้นส่วนใหญ่ของ Red Lobster 

@@@ พล.ร.อ.ไกรศรี  เกษร,ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ, อดีตผู้ช่วยทูตทหารเรือประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ใช้เวลาว่างไปทำบุญตักบาตรที่วัดตระพังทอง กรุงเก่าสุโขทัย เมื่อ-วันที่ 20 มีนาคม 2565.

@@@ เมื่อต้นเดือน มีนาคม 2565 พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณแม่กิมหลั่น  จรรยาทรัพย์กิจ คุณแม่ของคุณสมศักดิ์, คุณสมบูรณ์, คุณสมชาย และ คุณประภารัตน์ โดยมีญาติสนิทมิตรสหายพร้อมกันที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี  ในการประกอบพิธีครั้งนี้มีพระ สงฆ์ 6 รูป โดยมี พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เป็นประธานสวดพุทธมนต์ บังสุกุล  เสร็จพิธีเจ้าภาพถวายสังฆทาน ภัตตาหารเพลแก่พระธรรมทูต 6 รูป ขออนุโมทนาทำบุญครั้งนี้ด้วย

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565 คุณอนันต์+คุณสายทอง ฤทธิ์มหา นิมนต์ พระมหาอุดม ปภงฺกโร, พระอาจารย์น้าว  นันทิโย และ พระมหาเอกชัย สัญญโต จากวัดป่าสันติธรรม,เมืองแคร์รอลตัน, รัฐเวอร์จิเนีย ไปเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญในโอกาสเปิดร้านอาหาร TAIL WHIP SEAFOOD BAIL  ตั้งอยู่ที่ 9456 Charter Gate Dr. Ashland รัฐเวอร์จิเนีย  ซึ่งบริหารงาน โดย คุณอั้น อภิญญา-YOKO ฤทธิ์มหา  ในโอกาสนี้เพื่อน ๆ จากเมืองแฮมตัน  อาทิ คุณศรายุทธ แย้มบาล,คุณสุดใจ ใจขม และ คุณประกอบ สายแสงจันทร์ ไปร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย  ในโอกาสนี้ทั้งเจ้าภาพ และทุกท่านที่มาร่วมทำบุญเปิดร้านครั้งนี้ ได้ร่วมกันบริจาคปัจจัยถวายเป็นกองทุน ร่วมสร้างศาลารวมใจ 94 หลวงตาชี วัดป่าสันติธรรม เป็นจำนวน 1709.00  ขออนุโมทนาบุญมา ณ ที่ นี้ด้วย  ภาพ..เครดิตหนุ่ม แฮมตัน

@@@ วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  จะจัดวันงานฉลองสงกรานต์ ประจำปี 2565 ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565  ทางวัดจะเปิดรับจองสถานที่ขายของในวันงานสงกรานต์วัดป่าสันติธรรมปีนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่19 เมษายน 2565 ค่าสถานที่ $100 /เนื้อที่ 10×10 ตารางฟุต ขนาดเต๊นท์ 10×10 เท่านั้น  ** ปีนี้ทางวัดขอสงวนการขายน้ำดื่มทุกชนิดรวมทั้งโซดาให้กับทางวัดเท่านั้น ** ท่านต้องนำโต๊ะ/ถุงขยะมาเอง ห้ามใช้โต๊ะของวัด ทางวัดต้องใช้โต๊ะเป็นจำนวนมากสำหรับเตรียมจัดสถานที่ กรุณาจองแต่เนิ่น ๆทางวัดจะได้ทราบจำนวนร้านค้า/ประเภทสินค้าเพราะสถานที่จำกัด  ติดต่อจองสถานที่ได้ที่วัดป่าสันติธรรม(757)238-3461หรือพี่ป้อม(757)509-8624,กรุณาแจ้งประเภทสินค้า,จำนวนเต๊นท์ที่จะจอง และเบอร์โทรศัพท์ของท่านด้วย 

@@@ เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กและคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อต้อนรับคุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมคุณศศลักษณ์ สุภสร ภริยา และคณะในโอกาสเดินทางเยือนนครนิวยอร์ก โดยในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นต่าง ๆ และหารือเกี่ยวกับโอกาสในการจัดกิจกรรมส่งเสริมความนิยมไทยและการท่องเที่ยวไทยร่วมกันในนครนิวยอร์ก

@@@ เมื่อวันที่ 17-18 มีนาคม 2565 นางสาวจีระพร จีระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ มาให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชุมชนไทยในรัฐคอนเนทิคัตและรัฐใกล้เคียงที่เมืองมิสติก รัฐคอนเนทิคัต โดยให้บริการทั้งงานหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน และให้ข้อมูลด้านงานกงสุลรวมถึงการเดินทางกลับไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณคุณสุภวรรณ กรวยสวัสดิ์ เจ้าของร้าน Samurai Noodle Bar and Grill – Mystic ที่เอื้อเฟื้อสถานที่และอำนวยความสะดวกการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างดียิ่ง รวมถึงขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกท่านที่มารับบริการจากเราในครั้งนี้

@@@ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลกซึ่งมีพระสุธรรม ฐิตธัมโม เป็นประธานได้มาจาริกเผยแผ่ธรรม ณ ดินแดนปาตาโกเนีย Patagonia บนเทือกเขาแอนดิส ภาคใต้ของประเทศอาร์เจนตินา ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนชาวอาร์เจนตินา และนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็ก ๆ และเยาวชน ให้ความสนใจและมาพูดคุยซักถาม เนื่องจากเพิ่งเคยเห็นพระภิกษุสงฆ์เป็นครั้งแรกในชีวิต

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 คุณชาญยุทธ อุตตมากร อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค คุณสมพร อุตตมากร อดีตนายกสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงานฉลองมงคลสมรสบุตรสาวคนเล็ก ชาลิษา (น้องอร) อุตตมากร กับ Ken Langille เจ้าบ่าวชาว Canadian Irish Italian Polish ณ The Roundhouse 2 E Main St., Beacon, NY มีญาติ ๆ พี่น้อง เพื่อน ๆ สนิท ร่วมอวยพรแสดงความยินดี ขอแสดงความยินดีกับบ่าวสาวมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

@@@ ฤกษ์ดีเป็นมงคลหกโมงเช้า วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ดร.สรสิทธิ์ ศศิธร ประธานบอร์ดสมาคมทักษิณนครนิวยอร์ค เป็นผู้ใหญ่ให้น้องชาย นายเจษฎาภิวัฒน์ นางผจงพร ศศิธร ยกขันหมากไปสู่ขอ นางสาวศศรักษ์ เกียรติก้องไชย กับคุณพ่อคุณแม่เจ้าสาว นายพรเทพ และนางวรรณา เกียรติก้องไชย ให้กับหลานชาย นายจักรพงศ์ ศศิธร ที่ เดอเฮ้าออนสาทร โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ มีพิธีแห่ขันหมาก พิธีสวมแหวน พิธีสงฆ์(ตักบาตร) พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ พิธียกน้ำชา มีญาติพี่น้องทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวร่วมในพิธีจำนวนมาก

ตอนค่ำมีพิธีเลี้ยงฉลองงานมงคลสมรสให้แก่คู่บ่าวสาว นายจักรพงศ์ ศศิธร และ นางสาวศศรักษ์ เกียรติก้องไชย ที่ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ อิทธิรีโฮเทล แบงค็อก และได้เรียนเชิญ นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงาน มีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานเลี้ยงฉลองจำนวนมาก มีการตรวจคัดกรองโควิดทุกคนก่อนเข้าร่วมในงาน

@@@ คุณอมรา คูเปอร์ อดีตนายกสมาคมไทยแห่งรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางกลับเมืองไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ปีที่แล้ว ได้ไปเยี่ยมครอบครัวดูแลคุณแม่และพักผ่อนเป็นระยาวราว 5 เดือนที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น ก่อนเดินทางกลับบ้านที่รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 นี้ กลุ่มเพื่อนโรงเรียนหนองสองห้องวิทยา จังหวัดขอนแก่น ได้เลี้ยงส่งเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ 2565 ณ สวนทองเทศ ตั้งอยู่ที่ อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ท่านผอ.สมาน หารเทศ เป็นเจ้าของสวน อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง ปัจจุบันเป็นข้าราชการบำนาญ ขอให้คุณอมรา คูเปอร์ เดินทางโดยสวัสดิภาพนะค่ะ

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565 นายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ อดีตนายกสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ อดีตประธานจัดงานหาทุนงานวันมหิดล จัดฉลองครบรอบการใช้ชีวิตแต่งงานร่วมกันเป็นเวลา 49 ปี “HAPPY 49TH ANNIVERSARY” ที่บ้านพัก Yonker ได้เชิญคุณเผอิญ ขัมพานนท์ พยาบาลรุ่นพี่ที่เคารพ นายแพทย์พรชัย แพทย์หญิงอัสนี เขมวิกสิต เพื่อนที่ไม่ได้พบกันนานร่วม 3 ปี เพื่อนพยาบาลสนิทอาทิ คุณอุไรวรรณ โรเสนเบอร์ก คุณสมทรง และสามี คุณรังสรรค์ น้องชาย คุณอุษา น้องสาว คุณวรรณา กิ่งโพยม มาสังสรรค์รับประทานอาหารร่วมกัน หลังรับประทานอาหารนายแพทย์พิทักษ์ ได้ร้องเพลง HAPPY ANNIVERSAY ให้คุณวชิราภรณ์ และเพื่อน ๆ ฟัง และตัดเค้ก ขอกราบอวยพรและแสดงความยินดีกับพี่ทั้งสอง ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองให้มีสุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรของครอบครัวและน้อง ๆ ตลอดกาลนานนะค่ะ

@@@ สุทิน ดำรง สุจินตนา สามลปาน และเพื่อนกลุ่มกัลยาณมิตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ ทุกวันพุธ ณ วัดพุทธธรรม

@@@ พระครูศรีภาวนาวิเทศ รักษาการแทนประธานคณะสงฆ์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก รับภัตตาหารเพลจากแสงจันทร์ สุภัณวงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร ร.ร.พุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม และลูกหลาน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

@@@ พระครูปลัดเดชา เลขานุการวัดธัมมาราม รับข้าวสารจากปิยสิทธิ์ สุวัตถี และครอบครัว ถวายเพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายข้าวสารจำนวนนี้ สมทบทุนงานสงกรานต์ ณ วัดธัมมาราม  สาธุชนท่านใดประสงค์จะร่วมทำบุญซื้อข้าวสาร ติดต่อร่วมบุญได้ที่วัดธัมมาราม 708-594-8100 

@@@  หลังจากแอบโควิดกันมาเสียนาน พออากาศที่ชิคาโกเริ่มแจ่มใส นพ.พนม- อรวี พึ่งเชิดชู เชิญน้องๆที่สนิทมาพบปะสังสรรค์กันที่ Chef Ping เมือง Rolling Meadows รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม

@@@ วัชรีย์ แจ่มจันทร์ กรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ (ที่ 3 ซ้าย ) และวรรณพร สุทธิ นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ (ที่ 2 ซ้าย) ร่วมประชุม International Women’s Day 2022 กับสมาชิก WIA ณ Women ‘s Athletic Club Chicago :  616 Michigan รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 

@@@ คณะกรรมการของ Thai Senior Social Club ชิคาโก มีกิจกรรม ออกกำลังกาย จำหน่ายสินค้าถูก คุณภาพดี อาหารตามสั่ง ฝีมือรับประกัน อร่อยแน่ รวมทั้งพบปะสังสรรค์กันอยู่เสมอ  ณ Tast of Thai Town :  4461 N. Pulaski ,Chicago, Illinois ทุกวันเสาร์ -วันอาทิตย์ เวลา11.00-16.00 น. อย่าลืมแวะมาอุดหนุน โดยทั่วกันนะคะ

@@@ หลังจากว่างเว้นเพราะสถานการณ์โควิดมา 2 ปี ในปีนี้วัดไทย แอล.เอ.กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ในปีนี้จัดงานทอดผ้าป่ากองละ 50 ดอลลาร์หรือแล้วแต่ศรัทธา งานนี้มีคุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ เป็นประธาน

@@@ คนเก่าแก่และผู้อาวุโสของแอล.เอ.ในฐานะนักธุรกิจรุ่นแรกๆของคนไทยในแอล.เอ.ไปร่วมรับประทานอาหารกันเป็นประจำ อาทิเช่น สุรชัย ไทยมาศ,สุทิน-สุรภี ทิวาศาสตร์,ชวพจน์-นีน่า ถุงสุวรรณ,พัชรี นาดี,ศรีประภา บูรณะสมบัติ,สุรพล เมฆพงศ์สาธร (เจ้าของร้านสยามยุค 1967 ปัจจุบันเป็นประธาน Noodle World กว่า 10 สาขาในแคลิฟอร์เนียและออเรกอน ) ,สุธรรม เลิศวิชชุหัตถ์ เป็นต้น

@@@ Happy Birthday กงสุลใหญ่ฯ ต่อ ศรลัมพ์ งานนี้ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ, ทีมงาน นสพ.ข่าวสด USA รวมถึงญาติสนิทมิตรสหาย ร่วมฉลองวันเกิดให้กับ กงสุลใหญ่ฯ ต่อ ศรลัมพ์ และ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ที่เกิดเกือบจะพร้อมกัน ที่สำนักงานข่าวสด USA ถนนเชอร์แมน เวย์, North Hollywood เมื่อบ่ายวันที่ 2 มีนาคม2565

@@@ เตรียมพบกับงานมหกรรมอาหารที่ Rose Bowl ที่มีเชฟหญิงไทย เป็นหัวหอก นำอาหารไทยโปรโมทให้ฝรั่งกินงานนี้เป็นครั้งที่ 5 Masters of Taste 2022 เป็นงานมหกรรมอาหารที่หรูหราพร้อมทั้งเครื่องดื่ม จัดขึ้นกลางสนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงคือสนาม Rose Bowlเมืองพาสซาดีน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2022

@@@ ฉลองก่อน Birthday โดยวันเกิดตรงกับวันที่ 26 มีนาคมของวลัยพร (แหม่ม) พันธ์แสง….วันนี้ลูกชายคนโต( Bank ปิ่นวัฒนะกับลูกสะใภ้) ว่างจึงพาไปธุระนอกเมือง เสร็จแล้วพาไปทานอาหารเม็กซิกันแถว Up town เมือง Whittier บางถนนปิดทั้งถนน เพื่อให้ร้านอาหารออกมาตั้งโต๊ะแก่ลูกค้านั่งทานนอกร้าน ตั้งแต่ COVID ระบาด มาจนถึงทุกวันนี้ มีร้านอาหารนับสิบเรียงแถวให้เลือกทาน .อาหาร อร่อย บรรยากาศครึกครื้น เพราะบางร้านเปิดเพลงดังมาก

@@@ วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565 คุณสุพัตรา ลาซาปเปล (ป้าแพท) ได้อุปถัมภ์ค่าใช้จ่ายรายเดือนแก่ทางวัดไชยมงคล, เมืองแฟร์ฟิล์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มาตลอด และวันนี้ได้ถวายสิ่งของที่จำเป็นเพิ่มอีกหลายอย่าง 

@@@ ในวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 ครบ 100 วันในการจากไปของคุณยายทองสิน ทองรัศมี อายุ 86 ปี ในโอกาสนี้ลูกๆและครอบครัวได้ร่วมใจกันมาบำเพ็ญกุศลตั้งกองบุญใหญ่มีเครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้สอยที่จำเป็นอันสมควรจัดตามจารีตประเพณีอันดีงามเพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที มีทำบุญตักบาตร,ถวายมหาสังฆทานพร้อมสรรพเพื่ออุทิศผลบุญส่งไปถึงท่านผู้วายชนม์ ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

@@@ คณะศิษย์นาฏศิลป์ศูนย์วัฒนธรรมวัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเลย์ และศูนย์วัฒนธรรมไทย เมืองฟรีมอนท์ ร่วมกันจัดงาน ASIAN CULTURAL FESTIVAL เพื่อเผยแพร่ศิลป์วัฒนธรรมไทยประจำปี 2022 ที่เมืองเบิร์กเลย์,รัฐแคลิฟอร์เนีย  สหรัฐอเมริกา มีชาวต่างชาติหลายชาติไปร่วมชมชิมกันมากหน้าหลายตาทีเดียว

@@@ วิศวกรท่าเรือซานฟรานฯ คุณมงคล+คุณทัศนัย มหาวงษ์ตระกูล และเพื่อนรักคุณสมบูรณ์+คุณฐิติพร Tang พร้อมด้วยคุณสมคิด จิตอาสา และ Steve Morse ใช้วันหยุดนำคณะไปทัวร์ตะลุยยุโรปหลายประเทศ ต่างสนุกสนานสำราญใจกันทุกคน

@@@ สมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุม 202 ชั้น 2 ตึกศรีสวรินทิรา โรงพยาบาลศิริราช  ส่วนหนึ่งของสมาชิกที่ร่วมประชุมถ่ายภาพด้วยกัน ในภาพจากซ้าย นพ.พล  หิรัณยศิริ,รศ.นพ.ป่วน  สุทธิพินิจธรรม, นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช ฯ,ศ.พญ.สรรพ์ศรี  เปียวุฒิ,อาจารย์อาวุโส, ผศ.พญ.อรุณ วงษ์จิราษฎร์ และ พต.หญิง พญ.จันทรา  เจณณวาสิน,กรรมการสมาคมฯ และ อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA)

@@@ เมื่อวันที่ 17-18มีนาคม 2565 รองกงสุลใหญ่ ประจำนครนิวยอร์ก จีระพร จีระนันทกิจ ได้นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชุมชนไทยในรัฐคอนเนคติคัตและ รัฐใกล้เคียง  โดยไปเปิดบริการที่ร้าน Samurai Noodle Bar and Grill – Mystic Samurai Noodle Bar & Grill เลขที่ 27 W Main St, Mystic, CT 06355 ในเมืองมิสติก ( Mystic Town) รัฐคอนเนคติคัต  เจ้าหน้าที่ได้ให้บริการทั้งการต่อหนังสือเดินทางและทำหนังสือเดินทาง, บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมทั้งให้ข้อมูลด้านงานกงสุล รวมถึงการเดินทางกลับไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19

@@@ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 กลุ่มเพื่อนๆคนไทยในเพนซิลเวเนีย และนิวเจอร์ซี่ย์ ร่วมกันจัดงานวันเกิดให้ นวลฉวี และ แอนโทนี่ เด สเตฟาโน (กลาง ) พร้อมกันเลยทีเดียว แอนโทนื่ เพิ่งจะอาการดีขื้นจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์คว่ำ และพักรักษาตัวอยู่หลายเดือน อาการดีขื้นด้วยการดูแลเอาใจใส่จากหมอ ภรรยาและเพื่อนๆ อาทิเช่น Monta Diaz, Rattanaporn Saver และอีกหลายคนต่างมาให้กำลังใจกันล้นหลามทีเดียว ฟิน จริง ๆ

@@@ เนื่องจากสถานะการณ์โควิด  “โครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่น” ก็กลับคืนมาอีกแล้วหลังจากหยุดพักไปหลายปี  ในปีนี้ “โครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่นประจำปี 2565”  สำหรับลูกหลานไทยที่เติบโตที่ต่างประเทศ ให้กลับมาสัมผัสแผ่นดินไทย และทำกิจกรรมที่เมืองไทยร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างสานสายสัมพันธ์ และปลูกฝังการมีใจรักบ้านเกิดเมืองนอน จะเริ่มตั้งแต่งวันที่ 8-11 สิงหาคม 2565 ที่กรุงเทพฯ และ จ.เพชรบูรณ์  รับสมัครเยาวชนอายุ 12-18 ปี สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2565 สอบถามรายละเอียดที่ Email: [email protected]  โทร.( +66 ) 2-209-3656 และ (+66) -83-694-5699  หรือจะดูได้จากสถานกงสุลไทยทุกแห่ง ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการ

@@@ ปกติจะเจอกันบ่อย แต่หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาด อยู่ใกล้ก็เหมือนไกล  เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ศกนี้  เต็มดวง และ สุพัฒน์เตชะรัตนประเสริฐ์ (คุณอี๊ด, คุณโบ๊ว)อดีตเจ้าของร้านอาหาร “Ridge Thai ” บึ่งรถมาแวะเยี่ยม เพื่อนรักเพื่อนเก่า สุจิตรา ปาลีวงศ์ เพื่อให้กำลังใจแก่กันและกันในยามโควิตยังระบาด พร้อมนำอาหารมาเพื่อสุขภาพรสชาดอร่อยมาให้กินด้วย  ทราบว่าต่างคนต่างดูแลตัวเองอย่างดีแต่ไม่เคยขาดการติดต่อกัน คนน่ารักของชาวนิวยอร์ก.

@@@ หลังจากย้ายจากสหรัฐอเมริกามาปักหลักอาศัยที่อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี  คุณเบญจา และ คุณ เล็ก-ราตรี  พงษ์เผือก ใช้เวลาว่างในพื้นที่ 50 ไร่  แบ่งทำสวนผสมผสาน 30 ไร่  ปลูกผัก.ผลไม้นานาชนิดมากมายจนจำไม่หมด อาทิ มะพร้าวน้ำหอม,มะม่วงนานาพันธ์,กล้วย และ อะไรต่ออะไรมากมาย และตอนนี้ มัลเบอร์รี่ หรือ หม่อนเบอร์รี่( ทางภาคอีสานเรียกมอน ) กำลังออกลูกมากมายกินไม่หมด   ทั้งคุณเบญจา และ คุณราตรี ไม่เอาไปวางขาย แต่กลับใส่ถุงแจกผู้คนในตลาดบอกว่าสบายใจดีที่ได้ให้   เพื่อน ๆทางสหรัฐฯ กลับเมืองไทยแวะไปเยี่ยมเยือนก็จะได้กินผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งแน่นอน ในภาพนี้เป็นมัลเบอร์รี่  ที่เพิ่งเก็บใหม่ ๆจ้า