พยากรณ์วันที่ 27 ก.ค.-2 ส.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ติดขัด มีอุปสรรคตลอด อย่าเพิ่งท้อถอย เดี๋ยวมันก็ผ่านไป “ไพ่ 1 คทา” การงานช่วงต้นถ้าคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำ ถ้าเลยมาแล้วจะสำเร็จยาก ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง รวมถึงมีเรื่องปวดหัวเกี่ยวกับบริวารหรือหุ้นส่วน งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า ช่วงนี้ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การตัดสินใจต้องแน่วแน่ การเงินนี้หมดไปมากเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทาง รวมไปถึงยานพาหนะด้วย ความรักร่าเริงในช่วงต้น แต่ช่วงกลางลงมาไม่ค่อยจะเข้าใจกันสักเท่าไร

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
อารมณ์ร้อน วู่วามยังคงติดตามมาอยู่  แต่ในเรื่องของงานไม่ค่อยมีผล  “ไพ่ 4 คทา” การงานมีความมั่นคง มีผลงานเข้าตากรรมการ แต่ก็คงต้องรักษาระดับให้ดี ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า หัวสมองปลอดโปร่ง คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี ช่วงปลายมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน งานบันเทิง งานบริการราบรื่น การเงินช่วงต้นให้ระวังหลงลืมทำของสำคัญหาย แต่ช่วงปลายมีโชคลาภ เงินหมุนเวียนดีขึ้น ความรักถ้าไม่คาด หวังอะไรมากจะมีความสุข คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ได้ยินเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ พยายามคิดบวกเข้าไว้ “ไพ่ 5 ดาบ” การงานก้าวหน้า แต่ก็จะมีเรื่องจุกจิกกับผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลอยู่บ้าง งานเจรจา ต้องเข้านอกออกในด้วยถึงจะสำเร็จ ธุรกิจการค้ายังไม่แน่นอน ช่วงนี้มักหมกมุ่นอยู่กับรายได้ทางลัด  คุณที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะที่ดี การเงินไหลออกอยู่เสมอ เป็นช่วงที่คุณหมดไปกับการเฮฮา การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ความรักแอบไปถูกใจกับคนที่เขามีเจ้าของแล้วต้องหลบ ๆซ่อน ๆ รักไม่เปิดเผย

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
คาดหวังอะไรมากไปจะผิดหวัง ปล่อยไปตามโชคชะตาดีกว่า “ไพ่ 7 คทา” การงานมีการแข่งขัน ต้องเร่งทำผลงาน ปลายก้าวหน้า มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คุณที่คิดเปลี่ยนงานก็มีจังหวะที่ดี ช่วงปลายมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลง มีเกณฑ์เดินทางไกลดี รวมถึงการเสี่ยงการลงทุนก็มีเกณฑ์ที่ดีด้วย  ธุรกิจการค้าถ้าไม่ใจร้อน จะได้สมใจหวัง การเงินมีคนมาขอหยิบยืมให้อึดอัดอยู่บ้าง แต่สถานการณ์ราบรื่น ความรักที่หงอยเหงาอยู่ ก็ต้องช่วยตัวเองหาอะไรแปลกใหม่ให้กับตนเองจะสดใสขึ้น ช่วงปลายมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ใช้จ่ายเก่งมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของฟุ่มเฟือย ให้คิดก่อนจ่ายจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง “ไพ่ 8 คทา” การงานคล่องแคล่วทำอะไรรวดเร็ว แต่มักจะทิ้งความป้ำ ๆ เป๋อ ๆ เอาไว้เสมอ ต้องรอบคอบให้มากขึ้น  งานเจรจา งานขาย คุณจะไปได้ดี ช่วงปลายจะมีงานเสริมเข้ามาธุรกิจการค้าราบรื่น การเดินทางมีการเปลี่ยนกำหนดการ แต่ไม่มีเรื่องน่าวิตก ความรักวุ่นวายเพราะความเจ้าชู้ของคุณ ได้เจออะไรใหม่ ๆ แปลก ๆ ถ้ามีคนรักแล้วก็คงมีกิ๊กเพิ่ม

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ดื้อดึง อยากได้อะไรต้องเอาให้ได้  การงานต้องเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง มิฉะนั้นตัวคุณเองจะถูกมองเป็นคนดื้อ และเสียคะแนนจากผู้ใหญ่ได้ ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง และบริวารคอยปั่นอยู่ตลอด งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก ต้องมีนอกมีในถึงจะสำเร็จ ช่วงต้นคุณที่คิดเปลี่ยนงานหรือรองานเสริมมีจังหวะที่ดี เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินมีลาภลอยเข้ามาบ้าง แต่ก็มักมีอันให้ถูกผู้อื่นโกง หรือเบียดเบียนจนหมดไปได้ ต้องวางแผนเก็บออมไว้บ้าง “ไพ่ The Devil” ความรักมักจะเป็นแบบผ่าน ๆ แต่ก็มีเข้ามามาก คุณที่เป็นหญิงต้องระวังเป็นพิเศษ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีคนคอยช่วย แค่ลดทิฐิ และลองทำตามดู ความสำเร็จรออยู่ไม่ไกล  การงานถ้ารู้จักนอบน้อมไปได้ไกล ช่วงต้นเหมาะในการลงทุน แต่ต้องระวังมีเรื่องขัดแย้งกับคนมีอิทธิพล ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันบ้าง แต่ตัวคุณยังเป็นต่ออยู่ คุณที่คิดเปลี่ยนงาน มองหางานเสริมมีโอกาสเหมาะ “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายคล่อง ช่วงต้นมีเกณฑ์จะได้ลาภลอย คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงก็พอมีโอกาสอยู่  ความรักเข้าใจกันได้ดี คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีคนแนะนำให้รู้จัก ซึ่งจะเป็นคนที่มีอายุมากกว่า หรือมีลักษณะของความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าคุณ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ได้รับผลตอบแทนจากความพยายาม  การงานราบรื่น มีการขยับขยายที่ดี คุณมีเกณฑ์เดินทางไกล หรือปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับงาน  การลงทุนกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ งานที่เกี่ยวกับน้ำมีความก้าวหน้า การเจรจาขอความช่วยเหลือใครมีความสำเร็จ การเงินอาจจะใช้จ่ายมากอยู่บ้าง เกี่ยวกับการเฮฮา การพักผ่อน แต่สถานการณ์การเงินยังคงหมุนเวียนคล่องตัว  “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักสำหรับคนโสดจะมีข่าวดี ได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักแล้วช่วงนี้หวานชื่น จนใครต่อใครพากันอิจฉา 

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีความมุ่งมั่นมากขึ้น ส่งผลดีกับอนาคต การงานมีการปรับเปลี่ยน คุณที่คิดโยกย้ายมีจังหวะเหมาะ งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ส่งออก และการต่างประเทศมีความสำเร็จ คุณมีช่องทางในการทำกำไร และงานเสริมที่ดี ธุรกิจการค้าจะเด่นในช่วงต้น ๆ แต่ช่วงกลางมีความขัดแย้ง และต้องเจอกับคู่แข่งรวมถึงปัญหาจะมีมากขึ้น ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนทีละมาก ๆ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก หมดไปกับยานพาหนะและการซ่อมแซม ความรักยังไม่ค่อยลงตัว มักมีเรื่องที่ตัดสินใจไม่ได้ 

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
มักเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด  แค่ตั้งสติ คุณก็สามารถผ่านไปได้ การงานจะเริ่มดีในช่วงกลาง งานติดต่อเจรจา งานขาย การขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุนที่ดี การลงทุนหรือทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ  ธุรกิจการค้าต้องค่อยเป็นค่อยไปใจร้อนไม่ได้ การเข้าหาผู้ใหญ่จะเป็นการดีสำหรับคุณ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีคนมาเบียดเบียน หรือถูกคนอื่นหลอก ต้องระวังและรอบคอบให้มาก  ความรักที่ขัดแย้ง แง่งอนจะเข้าใจกันได้ดี คนโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
หวาดระแวงไปทุกเรื่อง ตั้งสติ ทำใจให้สงบจะทำให้รู้สึกดีขึ้น “ไพ่ ราชินีคทา” การงานมีการเจรจาติดต่อที่ดี ได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีโอกาส ธุรกิจการค้ามีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับบริวาร แต่ผลลัพธ์ยังออกมาเป็นที่พอใจ  การเงินโดดเด่น มีช่องทางในการทำกำไร มีรายได้เสริมเข้ามา  ช่วงต้นการเสี่ยงการลุ้นก็มีโชคลาภ แต่ก็ต้องวางแผนการใช้จ่ายสักหน่อย เพราะช่วงปลายจะมีรายจ่ายจุกจิกน่าปวดหัว ความรักคนโสดจะพบเจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ส่วนคนมีแฟนแล้วงอนกันบ่อย

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ให้ระวังความใจร้อนจะทำให้เกิดเรื่อง “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า มีคนคอยช่วยเหลือ ธุรกิจการค้าราบรื่น มีช่องทางในงานเสริมที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี แต่ต้องเดินทางไกลสักหน่อย งานบันเทิง การแสดงมีความสำเร็จ การเงินคล่องตัว คุณจะวางแผนการใช้จ่ายได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ  ความรักร้อนแรง เจอกันก็ถูกใจกันเลย ความสัมพันธ์ก้าวหน้า คุณที่มีคนรักแล้วมีเกณฑ์เลี้ยงฉลอง คนโสดได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร