@@@@ รัฐนิวเซาท์เวลส์ รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ 163 รายใน 24 ชั่วโมง จนถึงเวลา 20.00 น. ในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2564 หลังจากการทดสอบ 93,900 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ป่วยสูงสุดรายวันที่มีการระบาดครั้งล่าสุด ในจำนวนนั้น 45 รายติดเชื้อในชุมชน นายแบรด ฮาซซาร์ด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวต่อสื่อมวลชน เมื่อวันเสาร์ “สิ่งที่กำลังบอกกับเราคือเรามีปัญหาอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในซิดนีย์ตะวันตกเฉียงใต้และตะวันตก สิ่งที่เราเห็นคือการถ่ายทอดแพร่เชื้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผลมาจากการที่สมาชิกในครอบครัวมารวมตัวกัน เมื่อพวกเขาไม่ควรจะมารวมกัน เรายังเห็นการแพร่ระบาดในร้านค้าและสถานที่ทำงานอื่นๆ” นาย Hazzard ได้ขอความเห็นใจไปยังรัฐอื่นๆ เพื่อขอความช่วยเหลือในการจัดหาวัคซีนของไฟเซอร์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้อธิบายว่าเป็น เหตุฉุกเฉินระดับชาติ “ผมต้องการเตือนรัฐและดินแดนอื่นๆ ว่า เราเป็นเครือจักรภพอยู่ในประเทศเดียวกัน เราทำงานร่วมกัน สิ่งที่เราเคยทำทุกอย่าง เพื่อทำงานร่วมกันดูเหมือนจะถูกละทิ้งไป เมื่อเราเกิดไฟป่า เวลาน้ำท่วม ผู้คนจากรัฐของเราไปช่วยเหลือผู้คนในรัฐอื่นทั่วประเทศ” แต่มาร์ติน โฟลีย์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐวิกตอเรีย ปฏิเสธคำขอของนาย Hazzard โดยอ้างว่าเครือจักรภพมีข้อจำกัดในการแจกจ่ายวัคซีนและสต็อกวัคซีนที่ไม่ได้รับการจัดสรรไม่ควรไปที่ NSW

จำนวนผู้ป่วยยังคงสูงที่สุดในเขตตะวันตกเฉียงใต้ของซิดนีย์ โดยมี 34 รายใน Canterbury-Bankstown, 34 รายใน Fairfield, 26 รายใน Cumberland, 15 รายใน Blacktown และ 6 รายใน Liverpool ข้อจำกัดเพิ่มเติมสำหรับผู้อยู่อาศัยในพื้นที่รัฐบาลท้องถิ่นของแบล็คทาวน์และคัมเบอร์แลนด์ที่ประกาศเมื่อวันศุกร์ มีผลบังคับใช้ในเช้าวันเสาร์ ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เหล่านี้ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากพื้นที่เขตเทศบาล เว้นแต่พวกเขาจะเป็นผู้ปฏิบัติงานที่ได้รับอนุญาต ซึ่งสอดคล้องกับข้อจำกัดที่มีอยู่แล้วสำหรับผู้อยู่อาศัยในเขตปกครองท้องถิ่นแฟร์ฟิลด์ ลิเวอร์พูล และแคนเทอร์เบอรี-แบงก์สทาวน์

เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ในซิดนีย์เพิ่มขึ้นอีก 164 รายในวันเสาร์ Australian Technical Advisory Group on Immunization ATAGI แถลงว่าเนื่องจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของ COVID-19 และการขาดแคลน Pfizer ผู้ใหญ่ทุกวัยควรพิจารณารับ “วัคซีนที่มีอยู่” รวมถึง แอสตร้าเซเนก้า บุคคลทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในนครซิดนีย์ รวมทั้งผู้ใหญ่ที่อายุต่ำกว่า 60 ปี ควรพิจารณาอย่างยิ่งในการฉีดวัคซีนด้วยวัคซีนที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึง AstraZeneca นอกจากนี้ ผู้คนในพื้นที่ที่เกิดการระบาดอย่างมาก สามารถรับวัคซีน AstraZeneca โดสที่สองได้สี่ถึงแปดสัปดาห์หลังจากได้รับวัคซีนครั้งแรก แทนที่จะได้รับ 12 สัปดาห์ตามปกติ เพื่อนำมาซึ่งการป้องกันที่เหมาะสมที่สุด

นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า เขากำลังอุทธรณ์ต่อรองกับ ATAGI อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เปลี่ยนคำแนะนำและเร่งการกระจายวัคซีนในสถานการณ์การระบาดของซิดนีย์ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ATAGI ว่าระมัดระวังเกินไป คำแนะนำอาจเปลี่ยนแปลงได้ในกรณีที่มีการระบาดของ COVID-19 ร้ายแรง รัฐบาลกลางจะจัดหาวัคซีนไฟเซอร์เพิ่มอีก 50,000 โดสให้รัฐนิวเซาท์เวลส์ในสัปดาห์หน้าเพื่อรับมือกับการระบาดของโรค

ในขณะที่รัฐวิกตอเรียรายงานว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ในท้องถิ่น 12 รายในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเที่ยงคืนของวันศุกร์ ทำให้จำนวนผู้ป่วย active case ทั้งหมดของรัฐอยู่ที่ 169 ราย ศาสตราจารย์ เบรตต์ ซัตตัน หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐวิคตอเรีย กล่าวในช่วงเช้าของวันเสาร์ สถานการณ์ในรัฐวิกตอเรียเป็นไปตามแผนที่จะยุติการปิดเมืองตามแผนที่วางไว้เมื่อเวลา 11.59 น. น. ของวันอังคารนี้ ในขณะที่เขาสังเกตเห็นแนวโน้มในเชิงบวกเกี่ยวกับตัวชี้วัดที่สำคัญของจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่ถูกแยกจากกันตลอดระยะเวลาการติดเชื้อ ใน๘ณะที่เขาปฏิเสธการช่วยเหลือตามคำขอของนายแบรด ฮาซซาร์ด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่จะให้ส่งวัคซีน Pfizer ไปซิดนีย์ แต่ก็เห็นใจและก็ดีใจด้วยถ้ารัฐอื่นจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

นายแบรด ฮาซซาร์ด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ขอความเห็นใจไปยังรัฐอื่นๆเพื่อแบ่งวัคซีนมาซิดนีย์ อ้างว่าเป็นเหตุฉุกเฉินระดับชาติ แต่ได้รับการปฏิสธทันทีจาก มาร์ติน โฟลีย์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐวิกตอเรีย

@@@@ นครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ชนะโวตรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เกมส์ ในปี 2032 ด้วยชัยชนะอย่างถล่มทลาย จากสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล International Olympic Committee (IOC) ที่ชื่นชมความสามัคคีและความงามตามธรรมชาติของออสเตรเลีย ซึ่งจะเกิดขึ้นในอีก 11 ปีข้างหน้า ได้มอบมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกให้แก่เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ การประกาศของประธาน IOC Thomas Bach ในคืนวันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2564 โรงแรม Okura กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 80 คน เข้าร่วมประชุมกัน การวางแผนอย่างรอบคอบและพิถีพิถันหกปีของบริสเบนในการเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพ ก็จบลงด้วยการลงคะแนนลับที่ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง จากสมาชิก 80 คน งดออกเสียง 3 คนและมีผู้ลงคะแนนอย่างท่วมท้น 72 คน ตกลงที่จะให้ประเทสออสเตรเลียจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 3 บริสเบนจะเป็นเจ้าภาพของกีฬาโอลิมปิก เป็นเมืองที่ 3 ของออสเตรเลียจากประวัติศาสตร์ และพาราลิมปิกครั้งที่ 2 มีเพียงห้าคนไม่โหวตให้บริสเบน

การลงคะแนนมีขึ้นหลังจากการนำเสนอครั้งสุดท้าย 20 นาทีที่ราบรื่นและมีสีสันแก่สมาชิก นำโดย นายกรัฐมนตรี นายสก็อตต์ มอร์ริสัน ในลิงก์วิดีโอสดๆจากแคนเบอร์รา และ นางแอนนาสตาเซีย ปาลาสซ์ชุก มุขมนตรีควีนส์แลนด์ ซึ่งบินไปโตเกียวโดยเฉพาะเพื่อจับตาดูสมาชิก IOC นายบาคประกาศสร้างความตึงเครียดในที่ประชุม โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะประกาศว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 35 เป็นของนครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย” คณะผู้แทนจากบริสเบน 2032 ซึ่งนั่งอยู่แถวหน้า กระโดดจากที่นั่งด้วยความตื่นเต้น และนายมอร์ริสันในแคนเบอร์รา ยกนิ้วโป้งให้กับกล้อง จากการโหวตแบบใช่หรือไม่ใช่ และด้วยนายบาคที่เป็นผู้นำร่องอย่างแข็งแกร่ง ข่าวประชาสัมพันธ์ที่แสดงความยินดีกับบริสเบนในชัยชนะของพวกเขาได้เตรียมพร้อมไว้แล้วในทันทีที่การประกาศสิ้นสุดลง โดยการประชาสัมพันธ์หนึ่งจากโตเกียว 2020 ถูกเผยแพร่ ภายใต้การคว่ำบาตรหนึ่งชั่วโมงก่อนการลงคะแนนเสียง

นายจอห์น โคทส์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งออสเตรเลียและรองประธาน IOC กล่าวว่า ชัยชนะนี้ใช้เวลาถึง 35 ปี เขาขอบคุณรัฐบาลในออสเตรเลียทุกระดับในทันทีสำหรับความร่วมมือที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งทำให้ความหวังของรัฐควีนส์แลนด์มีชีวิตขึ้นมา โดยกล่าวว่าการสนับสนุนอย่างแน่วแน่ทำให้ได้รับชัยชนะในวันนี้ “ชาวออสเตรเลียชอบที่จะลอง เมื่อหกปีที่แล้ว นายกเทศมนตรีของรัฐควีนส์แลนด์ตะวันออกเฉียงใต้ทำอย่างนั้น เมื่อพวกเขาทำการศึกษาความเป็นไปได้ว่า โอลิมปิคเกมส์จะมีความหมายอย่างไรบ้างสำหรับภูมิภาคของพวกเขา ด้วยการสนับสนุนจากรัฐควีนส์แลนด์และรัฐบาลกลางว่า “ได้โปรดลองดู” กลายเป็นความฝันที่เกิดขึ้นจริง” เขากล่าว “แน่นอน มันเป็แค่จุดเริ่มต้น และงานจริงก็จะต้องเริ่มต้นขึ้นแล้วละ” บริสเบนจะกลายเป็นเมืองหลวงแห่งที่สามของออสเตรเลีย ต่อจากเมลเบิร์นในปี 1956 และซิดนีย์ในปี 2000 และเป็นเมืองระดับโลกแห่งที่ 24 ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ความสนใจของโลกจะกลับมาที่บริสเบนในปี 2032 เกือบครึ่งศตวรรษจนถึงวันนี้ นับตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเครือจักรภพปี 1982 Commonwealth Games 1982 ที่เปลี่ยนสถานะ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2000 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลของซิดนีย์ยังคงสดใหม่อยู่ในใจของสมาชิก IOC ที่ได้รับความสบายใจจากชื่อเสียงของออสเตรเลียในการจัดงานระดับโลก นายโคทส์บอกกับสมาชิกว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่บริสเบนปี 2032 จะเป็น “เกมร่วมกัน” เพื่อเป็นเกียรติแก่คำขวัญโอลิมปิกใหม่ที่กล่าวว่า สูงกว่า แข็งแกร่งกว่า และเร็วกว่า ร่วมกัน เขาเน้นย้ำว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในบริสเบน “จะเป็นการแสดงออก ที่ยากจะลืมเลือน ยั่งยืน และเป็นที่น่ายกย่อง เป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่เฉลิมฉลองและสนุกร่วมกัน”

ก่อนการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ได้มีการแนะนำให้รู้จักกับเพลง You’re the Voice ของ John Farnham เวอร์ชันของ Mitch Tambo และดึงเอาประวัติศาสตร์ของออสเตรเลียกับความสัมพันธ์ในกีฬาโอลิมปิก โดยเน้นย้ำถึงความเชื่อมโยงของความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศ หลังจากนั้นนายมอร์ริสันได้กล่าวว่ารสนิยมและค่านิยมโอลิมปิกของออสเตรเลียนั้นดังก้องอยู่แล้ว โดยสังเกตว่า “เราเป็นคนมองออกไปภายนอก” และ “มีภูมิหลังทางชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันมากกว่า 300 แห่งที่คล้ายกับหมู่บ้านโอลิมปิกขนาดยักษ์ทั้งหมดรวมกัน” เขาดึงความทรงจำสองอย่างจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ซิดนีย์กลับคืนมา ชัยชนะ 400 ม. ของนักกีฬาชาวพื้นเมืองอะบอริจิน Cathy Freeman และการตัดสิทธิ์ disqualification ของ Jane Saville ในการเดิน บริสเบนนั้นมีขั้นตอนการเสนอเข้าเป็นเจ้าภาพที่รวดเร็วจึงสามารถได้ความสนใจจากสมาชิก นอกเหนือจากประเทศอื่น ๆ เช่น ฮังการี เยอรมนี เกาหลีใต้ กาตาร์และอินโดนีเซีย สมาชิก IOC ชื่นชอบการมีบทบาทในการพัฒนาประเทศ รู้สึกประทับใจที่ บริสเบนนำเสนอการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางถนนและทางรถไฟที่เชื่อมโยงโกลด์โคสต์และชายฝั่งซันไชน์ในภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็วของรัฐควีนส์แลนด์ได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือ บริสเบนได้ให้การค้ำประกันทางการเงินจากทุกระดับชั้นของรัฐบาล รวมถึงแคนเบอร์รา แม้ว่าสัญญาอย่างเป็นทางการของเมืองจะลงนามโดย นาง Palaszczuk มุขมนตรีของรัฐ นายกเทศมนตรีบริสเบน เอเดรียน ชรินเนอร์ และมิสเตอร์โคทส์เมื่อคืนนี้

วุฒิสมาชิก Richard Colbeck ยืนยันกับ IOC ว่ารัฐบาลทุกระดับอยู่เบื้องหลัง Brisbane 2032 รวมทั้งพรรคฝ่ายค้าน ยกย่อง “เรามีโอกาสมากมายสำหรับนักกีฬารุ่นเยาว์ของเราที่จะได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของโลกบนเวทีโลกบนผืนดินของประเทศออสเตรเลีย” นาง Palaszczuk มุขมนตรีของรัฐควีนส์แลนด์ ประกาศว่า “การตัดสินใจครั้งนี้ ยอดเยี่ยมมากสำหรับเมืองของเรา ภูมิภาคของเรา และรัฐของเรา เราเป็นรัฐที่รักกีฬา และนี่จะทำให้เรามียุคทองของเราในรัฐควีนส์แลนด์ คืนนี้เป็นชัยชนะของชาวควีนส์แลนด์ทุกคน” นายบาคกล่าวว่า “การตัดสินใจมีเสียงที่ท่วมท้น การนำเสนอของรัฐควีนส์แลนด์ ทำให้ IOC เห็นความรักในกีฬาที่ชาวออสซี่แสดงให้เห็น คุณสามารถสัมผัสได้ถึงสิ่งนี้ผ่านการนำเสนอทั้งหมดในคืนนี้ และนี่คือสิ่งที่จะได้เห็นชาวออสเตรเลียที่รักกีฬาเฉลิมฉลองการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ผมหวังว่าผมจะยังสามารถอยู่จนได้ไปอยู่ที่นั่นกับพวกเขาได้ในเวลานั้น”

เจมส์ ทอมป์กินส์ ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิคเกมส์ 3 สมัยและสมาชิก IOC ของออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการนักกีฬาด้วย กล่าวว่าเขาน้ำตาไหลในระหว่างการนำเสนอ และทราบทันทีว่า สมาชิก IOC คนอื่นๆ ประทับใจมาก นาตาลี คุก ประธานสภาโอลิมปิกแห่งรัฐควีนส์แลนด์และผู้ชนะเลิศเหรียญทองซิดนีย์ปี 2000 วัย 46 ปี กล่าวว่า “บริสเบนจะไม่มีวันเหมือนเดิม เป็นการยากที่จะอธิบายเป็นคำพูด หลังจากมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 5 ครั้งด้วยตัวดิฉันเองและได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเมือง สิ่งนี้ไม่เพียงมีความหมายสำหรับบริสเบนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเทศชาติด้วย เช่นเดียวกับมีนักกีฬาไม่กี่คนที่กลายเป็นนักกีฬาโอลิมปิก และเมืองเหล่านั้นกลายเป็นเมืองโอลิมปิก มันน่าเหลือเชื่อมากและมันเหมือนเป็นการคว้าเหรียญทองอันที่สองของดิฉันเลย นี่คือสิ่งที่จะแทรกซึมไปทุกมุมของรัฐและประเทศ มันจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนดีขึ้นกว่าเมื่อวานหนึ่งก้าว” เธอกล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะยิ่งใหญ่กว่าการได้เหรียญทองของเธอบนหาดทรายในซิดนีย์เมื่อสองทศวรรษที่แล้ว

Jock O’Callaghan ประธานพาราลิมปิกของออสเตรเลียกล่าวว่า “บริสเบน โอลิมปิค 2032 จะตอกย้ำว่ากีฬาสามารถแสดงให้เห็นได้อย่างไร ว่าผู้ทุพพลภาพสามารถทำได้อย่างไร ในทศวรรษหน้า ในขณะที่เรานำไปสู่บริสเบน 2032 ผลประโยชน์ระยะยาวจะเกิดขึ้นทั่วทั้งออสเตรเลีย รวมถึงการจ้างงาน ทักษะ การศึกษา สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี อัตราการมีส่วนร่วมด้านกีฬาที่สูงขึ้น และในวัฒนธรรมและการเชื่อมต่อของชุมชน เราจะได้รับคำแนะนำจากการมุ่งเน้นอย่างไม่ลดละในการรวม ความหลากหลาย และการเข้าถึง และเราจะถูกขับเคลื่อนด้วยอุดมคติของพาราลิมปิกแห่งความมุ่งมั่น ความเสมอภาค แรงบันดาลใจ และความกล้าหาญ” เขากล่าว นอกจากกีฬาโอลิมปิกแล้ว นครบริสเบน ยังจะได้จัดกีฬาพาราลิมปิก ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งกำหนดวันเบื้องต้นของ โอลิมปิก บริสเบน 2032 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม–8 สิงหาคม และ พาราลิมปิก บริสเบน 2032 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม–5 กันยายน 2032

ที่ประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 ที่ญี่ปุ่น เห็นชอบเลือก นครบริสเบน ของออสเตรเลีย เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ครั้งที่ 35 ปี 2032 ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น นางแอนนาสตาเซีย ปาลาสซ์ชุก มุขมนตรีควีนส์แลนด์ บินไปโตเกียวโดยเฉพาะเพื่อจับตาดูสมาชิก IOC

พลุไฟเฉลิมฉลองการประกาศอย่างเป็นทางการ นครบริสเบนเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2032 ชาวบริสเบนออกมาเตรียมตัวฉลองกันทันทีหลังจากได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพ ที่ นครบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์

@@@@ ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เรื่อง การให้บริการกงสุลสัญจร ณ นครดาร์วิน นอร์ทเทิร์นเทร์ริทอรี

ระหว่างวันเสาร์ที่ 7 – วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา มีกำหนดให้บริการกงสุลสัญจร และรับคำร้อง ขอมีหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) และทำบัตรประจำตัวประชาชนที่นครดาร์วิน วันเสาร์ที่ 7 – วันจันทร์ที่ 9

สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 – 17.00 น. ที่ห้อง Ballroom B โรงแรม Hilton Darwin, 32 Mitchell St, Darwin, NT 0800 สำหรับการทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ ท่านสามารถจองคิวผ่านระบบออนไลน์ที่ https://bit.ly/3BbOecz  หรือ https://bit.ly/2TiwlrE สำหรับการทำบัตรประจำตัวประชาชน ท่านสามารถจองคิวผ่านระบบออนไลน์ที่ https://bit.ly/2UTuidK ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. (เวลาท้องถิ่นนครดาร์วิน) เป็นต้นไป จนกว่าจะครบตามจำนวนที่กำหนด หรือท่านสามารถ walk-in เพื่อรับบัตรคิวขอรับบริการได้ตามวันข้างต้นก่อน 12.00 น. (จำนวนจำกัด)

@@@@ ประกาศการเลื่อนกำหนดการให้บริการกงสุลสัญจร ณ นครแอดิเลด รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา แจ้งเรื่องการให้บริการกงสุลสัญจรที่นครแอดิเลด ระหว่างวันศุกร์ที่ 23 – วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564 นั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในออสเตรเลียในขณะนี้ส่งผลให้รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ประกาศห้ามผู้เดินทางจากกรุงแคนเบอร์ราเข้ารัฐเซาท์ออสเตรเลีย ดังนั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการให้บริการ 

กงสุลสัญจร ณ นครแอดิเลด ออกไปก่อน และจะกำหนดวันให้บริการกงสุลสัญจรครั้งใหม่ในโอกาสแรกที่มีการเปลี่ยนแปลงมาตรการสาธารณสุขของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

ไตรภพ ซิดนีย์
[email protected]