“จะเป็นเสือ..อย่าหวั่นไหว ใจต้องนิ่ง จะเป็นสิงห์..อย่าใส่ใจ เสียงเห่าหมา จะเป็นหงส์..อย่าคลุกคลี เหล่าฝูงกา จะเป็นเจ้าป่า..ก็อย่าเสียเวลากับเสียงกาเสียงนก”

หลังจากที่ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มรู้จักกับคำว่า “Onlyfans” ดูเหมือนคำๆ นี้จะเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่พักใหญ่ ซึ่งสังคมก็มีหลายมุมมองไม่ว่าจะเป็นต่อต้านคัดค้านหรือเห็นด้วยสนับสนุน

แต่ไม่ว่ากระแสจะเป็นอย่างไร ดูเหมือนว่าวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยหันเหมาทำแบบนี้ เพราะได้เงินง่าย กำไรงาม แม้ว่ามันจะผิดกฎหมายของไทยก็ตาม

ล่าสุด เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวการจับกุมคดีลักษณะนี้ โดยเป็นตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนและวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ที่จับกุม นายเจษฎากร หรือดรีมมี่ อายุ 20 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น

ส่วนข้อหานั้นค่อนข้างยาวมาก “ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลาย โดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณาเครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

ทั้งยังตรวจยึดของกลางเป็นคลิปวิดีโอลามกจำนวนมาก อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำและอุปกรณ์ ที่ใช้ประกอบฉากการผลิตและทำคลิปวิดีโอลามก รวม 17 รายการ โดยจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

สืบเนื่องจากตำรวจชุดปฏิบัติการ สืบทราบว่า นายเจษฎากร ลักษณะเป็นสาวประเภทสอง แต่แต่งกายเป็นหญิง ใช้ทวิตเตอร์ลงโฆษณาชักชวนเปิดเผยในสาธารณะให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงคลิปวิดีโอ

โดยสามารถเข้าดูผ่านทางเว็บไซต์ Onlyfans.com และทางกลุ่มไลน์ VIP มีค่าสมัครเข้าเป็นสมาชิก และเข้าชมคลิปวิดีโอดังกล่าว ทั้งแบบรายเดือน และตลอดการเป็นสมาชิก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย

นายเจษฎากร ให้การอ้างว่า ทำคลิปจริง ร่วมกับเพื่อน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทำเป็นโปรดักชั่นเฮาส์แบบย่อมๆ สำหรับถ่ายทำคลิปวิดีโออนาจาร เพื่อนำไปเผยแพร่ในกลุ่มลับดังกล่าว ซึ่งจะมีการถ่ายทำและตัดต่อคลิปเก็บไว้ ก่อนจะนำไปทยอยอัพลงในกลุ่ม

โดยก่อนจะเผยแพร่ในกลุ่ม ก็จะมีการตัดภาพหรือคลิปวิดีโอแบบสั้นๆ เพื่อชักชวนหรือดึงดูดให้คนที่สนใจเข้าสมัครสมาชิก โดยเริ่มทำแบบนี้มาได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว เนื่องจากตกงานไม่มีงานทำ ส่วนเงินที่ได้มาก็จะใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมาได้เงินจากกระทำดังกล่าวประมาณ 1 แสนบาท กระทั่งมาถูกจับกุม

ด้วยความที่โทษไม่ได้หนักหนาอะไร ผสมกับรายได้ที่มากมาย แถมได้มาง่ายๆ อีกด้วย เชื่อเลยว่าถึงแม้จะถูกจับ ถึงแม้จะผิดกฎหมาย แต่ดูเหมือนวัยรุ่นสมัยนี้ก็ไม่ได้ยี่หระหรือเกรงกลัวอะไร..แม้แต่นิดเดียว.

ตำรวจุมชนสัมพันธ์

ปรับปรุงภูมิทัศน์
พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วารี ไหว้พรหม สว.อก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา จากพายุฤดูร้อนพายุ ฝนฟ้าคะนองที่เกิดเกิดขึ้น ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ และกวาดใบไม้เพื่อให้สะอาด สวยงาม และนำมาซึ่งความรักสามัคคีของข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล บริเวณอาคารที่ทำการ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ

ปรับปรุงที่ทำการ
ตร.ทางหลวงขอนแก่น ปรับปรุงภูมิทัศน์ 5 ส. พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น พร้อม ร.ต.อ.พัลลภ สารคำ รอง ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ระดมพลนำผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมกันพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดรอบบริเวณสถานที่ทำการ และศาลเจ้าพ่อปู่หนุน-ย่าทองคำ เพื่อเป็นสิริมงคลใกล้ปีใหม่มาเยือนแล้วให้สวยงาม เป็นที่เคารพนับถือของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกนาย ที่เดินทางมารับราชการที่นี่ และประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาติดต่อราชการ

ไม่ทอดทิ้งกัน
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายสุริยันต์ คำสูงเนิน นายกเทศมนตรีตำบลนาเพียง นายวิมานทอง งวงชัยภูมิ กำนันตำบลนาเพียง เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุมชนตำบลนาเพียง ออกตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบเงินและสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้แก่ นางบุญ ผานาค และ นางประกอบ คณที ราษฎรบ้านอาจสามารถ ต.นาเพียง เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำทางสังคม ภายใต้ยุทธศาสตร์ “แก่นคูณ เกื้อกูล คนขอนแก่น ไม่ทอดทิ้งกัน” ประจำปี 2565

ซ้อมแผนเผชิญเหตุ
ใกล้เทศกาลสงกรานต์ หน้าร้อนจะมาถึง คนปกติธรรมดาก็แทบทนไม่ได้ ยิ่งคนวิกลจริตไม่ต้องพูดถึงสังคมอยู่ในกลุ่มเสี่ยงอาจโดนหางเลข คนวิกลจริตในทุกพื้นที่อันตรายมากๆ หากคนในครอบครัวขาดจิตสำนึกร่วมกัน แต่สำหรับ สภ.ศรีบุญเรือง นำโดย พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง คนเป็นผู้บังคับบัญชา ร่วมกับ พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.ศรีบุญเรือง บอกว่าเราทำงานหน่วยเดียวไม่ได้ ยิ่งเทศกาลสงกรานต์ กำลังจะมาถึงต้องเตรียมความพร้อม! จึงร่วมกับ รพ.ศรีบุญเรือง นำโดย พญ.ดวงสุดา ดาวเศรษฐ์ ผอ.รพ.ศรีบุญเรือง พร้อมข้าราชการทั้งสองหน่วยงาน ซ้อมแผนเผชิญเหตุทะเลาะวิวาทใน รพ.โรงพยาบาล เพื่อซักซ้อมแนวทางในการปฏิบัติ และเตรียมความพร้อม เมื่อเกิดเหตุในพื้นที่ ผู้กำกับสุมิตรฯ บอกว่าหากมีข้อมูลเบาะแส สอบถามข้อมูล Inbox เบาะแสอาชญากรรม ยาเสพติด เหตุด่วนเหตุร้ายแจ้ง สภ.ศรีบุญเรือง 0-4235-3896 ได้ทุกเวลา มิน่าละ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ถึงบอกว่าสบายใจที่เห็น ตร.เตรียมพร้อมเคียงข้างประชาชนเสมอ

*********************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป