ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” สาวสวยหุ่นเริ่ดประจำวงการบันเทิงมานั่งแท่นรายงานข่าวเม้าท์ลับๆในวงการบันเทิงกันแล้ว งานนี้ความเผ็ดมีไว้สำหรับคนพร้อมเท่านั้นย่ะ เพราะคนที่ไม่พร้อม เดี๊ยนจะไม่รอ ไม่อยากเสียเวลาทำมาหากินย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ คู่ผัวเมียคู่หนึ่งในวงการบันเทิง บอกเลยหลายคนชอบคู่นี้มาก เพราะหล่อสวยเหมาะสมและภาพลักษณ์ดี คือมีแต่คนรักและชื่นชมทั้งคู่ จริงๆก่อนแต่งงานกันคู่นี้เป็นอีกหนึ่งคู่ที่คนสอดส่องและมอนีเตอร์กันอย่างมากว่าคบหากันจริงไหม จนทั้งสองคนตัดสินใจประกาศคบและแต่งงานกัน คนก็ดีใจวนไปเพราะแสนดีกันทั้งคู่ อาจจะมีเรื่องดราม่าของแต่ละบุคคลบ้างตามประสาเพราะอยู่วงการบันเทิง หลายคนก็ปั่นกระแสให้ จะได้มีคนสนใจ มีอีเวนต์ แต่ไม่ใช่ดราม่าหนักอะไร เรียกว่าพอมีกระแสกรุบกริบ

ทีนี้ด้วยความที่ตอนแรกทั้งสองคนคบกัน บอกตรงๆตอนออกรายการด้วยกัน น่ารักหวานมุ้งมิ้ง ฝ่ายหญิงก็สวยหวานน่ารัก สดใส อ่อนโยน ส่วนฝ่ายชายก็ใจดี อบอุ่น เสียสละ เรียกว่าคู่รักในฝันอ่ะ หลายคนชอบมากเมื่ออยู่ด้วยกัน

แต่อย่างที่บอกอะไรที่มันอยู่ใกล้ไป ก็มักจะแสดงธาตุแท้ออกมาบ้าง ไม่วันใดก็วันหนึ่ง เพราะคนเราตอนเป็นแฟนกันอยู่กันแป๊บๆอะไรมันก็แอ๊บ มันก็โอเค มันก็สวยงามไปหมด แต่พอแต่งงานกันมาอยู่ด้วยกัน แชร์ตัวตนซึ่งกันและกัน อะไรที่ไม่ดี อะไรที่ซ่อนไว้มันก็เผยออกมา อยู่ที่จะรับกันได้ไหม ถ้ารับได้ก็อยู่ต่อไป รับไม่ได้ก็แยกทาง เป็นสัจธรรมอยู่แล้ว

เพียงแค่คู่นี้ ตอนแรกที่ต่างฝ่ายต่างศึกษากัน ฝ่ายชายก็ออกมาอาการป้องฝ่ายหญิงตลอด เมื่อถูกถามหาความปลอมของนิสัย เพราะแฟนๆก็มีการเตือนเสมอว่าดูผู้หญิงดีๆหน่อย แต่เขาก็ใช้หัวใจผ่านพ้นมาได้ จนได้แต่งงานกัน คราวนี้แต่งงานกันแล้ว ผู้หญิงก็แอบสวมบทแม่บ้าน คือจุกจิกจู้จี้ พูดมาก ปากเสีย แซะเก่ง และขี้วีน ขี้หึง เรียกว่ามาครบแพ็กเพจเลยกับคำว่าภรรยา

งานนี้แรกๆสามีก็ทนอ่ะ เพราะรักและคิดในใจเอาแง่ดีว่าอาจจะเป็นเพราะหงุดหงิดสังคม มีโควิดอีก หารายได้ไม่ได้ บลาๆ พยายามหาเหตุผลมาปลอบใจตัวเอง และอย่างที่บอกต่างคนไม่ค่อยมีรายได้เข้ามาเพราะงานหยุดชะงักมีโควิดระบาด การไปสังสรรค์ของฝ่ายชายเลยถูกงดประจำ เรียกว่าฝ่ายหญิงไม่ให้ออกจากบ้านเลย ไม่ให้ทำอะไรที่ใช้เงินเลย

ไม่ใช่แค่สังสรรค์ หลังเริ่มลามไปเรื่องกิน ห้ามกินของแพง ห้ามซื้อของใช้ จะเอาอะไรหรืออยากกินอะไรก็ใช้สูตรไปรีวิวเอา จะได้ฟรี งานออกไปหาบ้าง ไม่ต้องอยู่บ้านบ่อย งานเล็กงานน้อยทำให้หมดนี่คือคำสั่ง สั่งนานเข้า ทีนี้ตัวสามีไปกินข้าวกับเพื่อน เลยถูกแซวว่าทำไมเมียแกดูแปลกๆ คราวนี้สามีเลยแฉเองกลางวงไวท์ในผับดังยามดึกว่า “เออคิดเหมือนกัน ตอนแรกหวานมาก เรียบร้อย เหมือนผ้าพับไว้ แต่งปุ๊บวิจารณ์แม่เข้าสิง จิกกัด ห้ามออกบ้านเกินกี่ครั้งๆ ต้องทำงานนะ อย่าให้ฉันทำคนเดียว ไหนจะให้บอกคนอื่นอีกว่าเมียสวย เขาจะได้โปรไฟล์เริ่ด เบื่อว่ะแก”

เอาแล้ว เบื่อจ๊ะเบื่อ สามีแอบบ่นกับเพื่อนนะจ๊ะ และเพื่อนฮีก็มาบ่นกับแหล่งข่าวเดี๊ยน แหล่งข่าวเดี๊ยนก็เลยมาบ่นกับเดี๊ยนและเดี๊ยนก็เลยมาบ่นให้สังคมรู้ ว่ะฮะฮ่าความลับไม่มีในโลกนะ ขอเตือนฝ่ายภรรยาแล้วกัน พยายามปรับตัวหน่อย อย่าให้สามีปรับคนเดียว ไม่งั้นสามีไม่เมาแล้วบอกว่าเบื่อจริงจะน้ำตาตกเอาเด้อ อิอิ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”