ผมนัดพบกลุ่มรุ่นพี่รุ่นน้อง หน้าร้อนแบบนี้รุ่นพี่เสนอร้าน Pennii Popcorn Café เพราะอยากจะกินของหวานให้ชื่นใจ เธอส่งรูปมาให้ดูว่าทุกเมนูจะใส่ป๊อปคอร์นลงไป ตอนแรกผมนึกว่าจะมีแต่ขนมหวาน ปรากฏว่าร้านนี้ใส่ป๊อปคอร์นในอาหารคาวและเครื่องดื่มด้วย น่าสนใจดีครับ

ลายแทงบอกว่า Pennii Popcorn Café อยู่ที่สยามพารากอน ชั้น G ใกล้ประตูที่ไปโรงแรมสยาม เคมปินสกี้ สังเกตง่าย ๆ ร้านจะอยู่ตรงบันไดเลื่อนแล้วมีตุ๊กตาเพนกวินยักษ์ตั้งอยู่ ผมไปถึงก็เจอเลย แต่สั่งไม่เป็น ต้องปรึกษาพนักงาน น้องพนักงานให้ลองสั่งป๊อปคอร์นมากินเล่นกับเครื่องดื่มก่อน มีเซต Popcorn Three Friends เลือกป๊อปคอร์น 3 รส จาก 7 รส ได้แก่ คาราเมล Low Sugar ช็อกโกแลต ต้มยำกุ้ง ทุเรียนหมอนทอง รอยัลชีส และไข่เค็ม

น้องพนักงานให้ข้อมูลว่าป๊อปคอร์นที่นี่จะเป็นแบบ Air-Popping ใช้แบบอบร้อน มีแค่ 2 แห่งในเมืองไทยที่ไม่ใช้น้ำมันปาล์มไปทอด ทำให้ป๊อปคอร์นน้ำหนักเบา คาราเมลที่ใช้ผสมกับน้ำมันเมล็ดชา (เป็นน้ำมันที่ดีที่สุด ปราศจากไขมันทรานส์ ลดคอเลสเตอรอล) สูตรน้ำตาลของร้านที่ใช้ก็จะหวานน้อยกว่าป๊อปคอร์นทั่วไปถึง 50% ถ้าเป็นสูตร Low Sugar จะหวานแค่ 20% เท่านั้น อร่อยและดีต่อสุขภาพ ผมลองสั่งป๊อปคอร์นรสต้มยำกุ้งมาลอง มีกุ้งให้เห็นเป็นตัว ๆ และใบมะกรูดอบแห้งมาด้วย หรือรสทุเรียนหมอนทองก็จะมีทุเรียนอบแห้งให้มาเป็นชิ้น ๆ เลยครับ

ส่วนเครื่องดื่ม เราสั่ง Pennii Premium Soda เห็นว่าเป็นซิกเนเจอร์ประจำร้าน มีไซรัปสตรอเบอรี่ โซดา และบับเบิลเสาวรส กัดแล้วแตกป๊อป มีน้ำเสาวรสเปรี้ยว ๆ ออกมาชื่นใจ Ying Yang เป็นชื่อของเจ้าของร้านที่เป็นเครื่องดื่มชาและกาแฟผสมกันแบบกลมกล่อม มีเจลลี่กาแฟด้านบนให้เคี้ยวเพลิน Espresso Con Panna เป็นกาแฟร้อนเอสเพรสโซ่ ที่มีฟองและวางป๊อปคอร์นอยู่ด้านบน

ส่วนเมนูของคาว ได้แก่ Croissant Ham Extra Cheese ผมขอแนะนำเลยครับ อร่อยตั้งแต่แป้ง กัดไปแล้วว้าว ชีสมี 2 ชนิดกินคู่กันอร่อยมาก ผมสอบถามดู ไม่แปลกใจเพราะใช้ของพรีเมียมทั้งแป้งและเนยแท้จากฝรั่งเศส Spinach Pizza เป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบ ท็อปเป็นผักโขมและชีสเยิ้มๆ ผมกินแล้วหยุดไม่ได้เลยครับ กินไป 3 ชิ้นเบา ๆ Spaghetti พริกแห้งเบคอน ผมชอบสปาเกตตีผัดแห้งแบบนี้ ผัดมากำลังดี ใช้เส้นเบอร์เล็ก ใส่เบคอนเยอะมาก พริกแห้งให้ความหอมและรสชาติไม่เผ็ดจนเกินไป กินได้เรื่อย ๆ น้องพนักงานเสริมว่า ใส่น้ำมันเมล็ดชาจาก “ภัทรพัฒน์” ของมูลชัยพัฒนาลงไปผัด

เข้าสู่เมนูของหวานกันบ้าง หลากหลายเหลือเกิน เริ่มจาก Rasberry Choc Mousse Cake ผมชอบที่สุดเพราะกินแล้วได้หลายมิติ ตั้งแต่มูสเค้ก 3 ชั้น เป็นช็อกโกแลตนุ่มละลายในปาก ตัดเปรี้ยวด้วยราสเบอร์รี่เย็น ๆ ที่แทรกอยู่ชั้นตรงกลาง ด้านล่างเป็นครัมเบิลกรุบ ๆ ที่ฐาน เสิร์ฟคู่กับป๊อปคอร์นรสช็อกโกแลต Passion Cheese Cake ที่ผสมผสานระหว่างรสเปรี้ยวของเสาวรสและความหอม มัน เข้มข้นของชีสเค้กที่เข้ากันได้ลงตัว

Pennii Cheesecake ชีสเค้กคุณภาพหอมมันตามแบบฉบับฮอกไกโด กินคู่กับไอศกรีมเฮลเซลนัทรส (ผมชอบไม่หวานดี) เย็น ๆ กรุบ ๆ Triple Ice Cream สำหรับผู้ที่ชื่นชอบไอศกรีมแบบโฮมเมด มี 3 รส วนิลา สตรอเบอรี่ และช็อกโกแลต โรย Bubble Pop สตรอเบอรี่และเสาวรส กินคู่กับคาราเมลป๊อปคอร์น Éclair Strawberry Pop สำหรับสายหวาน แป้งเอแคลร์อย่างดีกินคู่กับครีมสดและไอศกรีมสตรอเบอรี่รสชาติเปรี้ยวและหวานเล็กน้อย สีละมุนตามากครับ และสุดท้ายกับ Molten Chocolate Cake รสช็อกโกแลตเบลเยียมเข้มข้นหนึบ ๆ ตักแล้วลาวาไหลเยิ้ม เนื้อเค้กนุ่มละลายในปาก โรยด้วยป๊อปคอร์นรสช็อกโกแลต

ปกติผมจะกินของหวานได้น้อยมาก ไม่เกิน 2 จานจะยอมแพ้ แต่กับร้านนี้ ที่ทุกเมนูใช้สูตรน้ำตาลน้อย ทำให้กินได้เรื่อย ๆ ถึง 4-5 จาน ที่เซอร์ไพร้ส์คือ เมนูอาหารคาวที่อยู่ในร้านขนมหวาน อร่อยทุกเมนู คงเป็นเพราะใช้วัตถุดิบอย่างดีด้วยครับ แป้ง เนย และน้ำมัน ทำให้รสชาติออกมาดีทุกจานและดีต่อสุขภาพของเราด้วย ร้าน Pennii Popcorn Café มีที่พารากอน ชั้น G และเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 7 ครับ.

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage