พยากรณ์วันที่ 12-18 เม.ย. 65

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีความลับที่บอกใครไม่ได้ ทำให้อึดอัดลำบากใจ การงานวุ่นวายเหมือนเดิม เพราะคุณไม่ค่อยเด็ดขาด ใจอ่อน ปฏิเสธอะไรไม่ค่อยได้ จึงต้องยอมเป็นฝ่ายอึดอัด การเงินขยันใช้จ่าย หมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เกิดประโยชน์ซะเยอะ ให้ใครหยิบยืมน่ากลัวจะเป็นหนี้สูญ ช่วงปลายพอมีจังหวะเอาคืนได้บ้าง มีโชคมีลาภกับเขาเสียที แต่ถ้ายังคงไม่รู้จักใช้ก็จะเป็นเหมือนเดิม “ไพ่ 9 ดาบ” ความรักน่าปวดหัวมาก เรื่องเก่าก็เก็บเอามาคิด ส่วนเรื่องใหม่ก็มีเข้ามาอีก พยายามมองด้านบวกเข้าไว้ใจจะแจ่มใสขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต้องแบกรับปัญหาของคนอื่นมาไว้เอง เป็นที่ปรึกษาเก่ง แต่เรื่องตัวเองไปไม่รอด การงานเริ่มมีเปลี่ยนแปลง เริ่มกลายเป็นคนสำคัญ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา อยากลงทุนกับคนใกล้ชิด ครอบครัวก็น่าลองอยู่เหมือนกัน “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง เริ่มรู้จักจ่าย เริ่มรู้จักเก็บ  แถมมีโชคลาภเล็กน้อยเข้ามาช่วงปลาย ความรักนั่งแท่นเป็นกุนซือ คอยเป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจเหมือนเคย แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมก็ตรงที่ปัญหาของตัวเองไม่ค่อยมีแล้ว กับคนรักหวานชื่น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ได้ยินได้ฟังหลากหลายเรื่องราว พยายามเอามาประมวลโดยใช้หลักเหตุและผล ไม่ใช้อารมณ์ การงานเหมาะเป็นที่ปรึกษา ก็ให้คำแนะนำกับคนอื่นได้ดี ช่วงนี้ดวงงานมาแรง มีโอกาสก้าวหน้า เข้าหาผู้ใหญ่บ้างจะไปได้ไกล งานเจรจา งานต่างประเทศต่าง ๆ โชติช่วง ลงทุนได้หายห่วง การเงินมีสภาพคล่องสูง มีให้ใช้ได้สะดวก แถมยังมีลาภจากความเสน่หาช่วงปลายอีกด้วย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักมีเรื่องกุ๊กกิ๊ก ทั้งคนโสด และคนที่มีคู่แล้ว คนมีเจ้าข้าวเจ้าของแล้วจะมีกิ๊กเพิ่ม ต้องเกรงใจตัวจริงบ้าง

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีเรื่องให้ต้องกระตือรือร้นแข่งขันอยู่ตลอด การงานหนักเหลือเกิน อะไรก็ต้องเป็นคุณไปหมด ต้องทำตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ แต่ไม่ต้องห่วงอดทนสักหน่อยแล้วจะดีเอง ช่วงปลายมีโอกาสดีสำหรับงานใหม่ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินจับจ่ายใช้สอยต้องประหยัดขึ้น โชคลาภไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่ต้องทำด้วยตนเอง ยิ่งขยันหาก็ยิ่งได้มากขึ้นเท่านั้น ความรักคนโสดได้โลดเต้น ได้เจอคนถูกใจ แต่ยังไงก็ยังต้องดูให้ดี ระวังจะเป็นประเภทที่มีเจ้าของแล้ว ส่วนที่มีคู่แล้วก็จะเกิดอาการหึงหวงกันบ่อย คู่คุณเจ้าชู้สุด ๆ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เป็นช่วงที่ต้องงดเรื่องเสี่ยง เรื่องท้าทายเอาไว้ก่อน มีโอกาสไม่เป็นอย่างที่หวัง การงานช่วงต้นมีแต่เรื่องยุ่ง ๆ หาความสบายใจไม่ค่อยได้ ต้องเจอศัตรู หรือคู่แข่งคอยปั่นหัว ให้ระวังเรื่องอารมณ์ ช่วงนี้มักใจร้อนและน้อยเนื้อต่ำใจเรื่องงาน “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก ใช้จ่ายต้องระวัง อย่าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องอบายมุข หรือเรื่องเสี่ยง ๆ ห้ามไปค้ำประกันให้ใคร ความรักเจอรักสามเส้า ยังไงตัวคุณเองต้องพยายามยับยั้งชั่งใจไว้บ้าง ช่วงปลายคนโสดได้ยิ้มร่า ก็จะมีอัศวินวิ่งเข้ามาหา

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
“ไพ่ Temperance” ขาดความกระตือรือร้น ทำอะไรเชื่องช้าลังเล การงานมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง อาจต้องเดินทางมากขึ้น ไกลขึ้น ทำให้คุณรู้สึกไม่อยากทำงาน คิดเปลี่ยนงาน ก็ระวังหนีเสือปะจระเข้ พยายามสงบปากสงบคำ ไม่มีเรื่องกับใครเป็นดีที่สุด การเงินเหมือนกระเป๋ารั่ว จ่ายออกอย่างเดียว จ่ายจุกจิกทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย การเดินทาง ความรักหงอยเหงาเหลือเกิน คุณ ๆ ที่มีคู่แล้วไม่ค่อยจะเข้าใจกัน ช่วงนี้อาจต้องห่าง ๆ กัน ส่วนคนโสดมีเข้ามาแบบรวดเร็วและไปเร็ว ผู้หญิงให้ระวังหน่อย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ชอบเอาเรื่องในอดีตที่ผิดพลาดมาคิด ทำให้ช่วงนี้มักมีคนทักว่าหน้าเครียด การงานมีเรื่องร้อยแปดที่คุณต้องรับภาระ มักจะเกิดปัญหาแบบเดิม ๆ อยู่เสมอ อะไรที่เคยผิดพลาดมาแล้วต้องระวัง มีโอกาสจะเกิดซ้ำสูง ช่วงนี้ให้เชื่อมั่นตนเองเป็นดีที่สุด การเงินจุกจิก ๆ อยู่ตลอด มีแต่คนมาขอยืมและขอให้ช่วย ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลุ้นอะไร มีแต่เสียมากกว่าได้ มีเหตุต้องจ่ายเกี่ยวกับยานพาหนะ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักมัวแต่ไปนั่งคิดถึงอดีตอันแสนเศร้า จิตใจเลยไม่แจ่มใส มองไปทางไหนก็เหงาก็หดหู่

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
โอกาสมาถึงแล้ว ให้รีบตัดสินใจลงมือทันที “ไพ่ ราชาคทา” การงานจัดการได้สบาย ช่วงนี้งานชุม มีงานใหม่ ๆ เข้ามาเสนอซึ่งส่งผลถึงอนาคต กล้าได้กล้าเสียได้รับผลดี เดินทางราบรื่น การเงินเข้ามาก มีรายรับหลายทาง แต่ก็อีกแหละ คุณใช้เงินน้อยเสียเมื่อไร ได้มากก็จ่ายมาก ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยพอควร ความรักสดใส  มีคนนั้นคนนี้มาชอบ ถึงมีเจ้าของแล้วก็ยังไม่ยอมหยุดความเจ้าชู้ ทำไงได้ช่วงนี้เด็กมันยั่วเหลือเกิน เอาเป็นว่า ความรักออกแนวสนุกสนานมีความสุข สำหรับคนโสดอย่าไปจริงจังนัก

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
“ไพ่ The Tower” ให้ระวังเรื่องอารมณ์ ความใจร้อนจะนำพาให้เกิดปัญหาทั้งความขัดแย้งและอุบัติเหตุ การงานที่ต้องใช้คำพูด การเจรจา พบปะคนเยอะ ๆ สบายคุณเลย ช่วงปลายทำอะไรใครไว้ต้องระวังหน่อย มีศัตรูหรือคู่แข่งคอยจ้องเล่นงานอยู่ การเงินเริ่มดีขึ้นในช่วงต้น แต่ช่วงปลายมีแต่เรื่องให้ต้องใช้จ่ายทั้งนั้น ทั้งเรื่องหยูกยา เรื่องหมอ ค่าซ่อม รวมถึงเรื่องคนใกล้ชิด ความรักคนโสดยิ้มออก ได้มีแฟนเดินเคียงคู่กับเขาเสียที แต่สำหรับคุณที่มีคนรักแล้ว ให้ระวังบ้าง อัตราความเสี่ยงในการแตกหักสูง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เป็นช่วงที่ได้เข้าสังคม พบปะกับผู้คนหลากหลาย การงานโอกาสทองมาถึงคุณแล้ว ช่วงนี้ได้ดีจากคำพูด เข้านอกออกใน เข้าหาผู้ใหญ่บ้างจะช่วยทำให้เสริมดวงเรื่องงานไม่น้อยเลย คิดเปลี่ยนงาน หางานเสริมมีโอกาสก้าวหน้าแน่ ๆ การเงินหมุนเวียนคล่อง ก็ตัวคุณเองหาเงินเก่งชนิดหาตัวจับได้ยาก แถมยังมีโชคช่วยอีก จะจับจ่ายใช้สอยอะไรก็ไม่ขัดสน “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักสนุกสนานเฮฮา ไปไหนมีแต่คนรัก มีเพื่อนฝูงมาห้อมล้อม แต่ก็มีเรื่องรักแบบซ่อนเร้นอยู่บ้าง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยว ได้มีประสบการณ์แปลกใหม่ “ไพ่ Judgement” การงานที่มีปัญหาจะคลี่คลายลงได้ แถมคิดวางแผนทำเรื่องอะไรก็ราบรื่นไปหมด การเสี่ยงการลงทุนไม่มีปัญหา ช่วงนี้ทำอะไรก็ได้ถึงแม้จะยังไม่เคยทำมาก่อน การเงินอัตราการใช้จ่ายเริ่มมากขึ้น เพลิดเพลินไปกับการเฮฮา ท่องเที่ยว แต่ไม่มีปัญหา เป็นคนหาเงินเก่ง และรู้จักวางแผน ความรักที่กำลังมองหาคนรู้ใจมาไว้ข้างกาย คงจะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ ส่วนที่มีเจ้าข้าวเจ้าของแล้ว ล่อแหลมมีเด็กมายั่วอยู่ตลอด

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ปัญหาของคุณ คือ การตัดสินใจ จึงต้องเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง ยิ่งต้องทำงานร่วมกันกับคนอื่น ๆ แล้ว นับเป็นงานที่สร้างความหงุดหงิด อึดอัดใจให้เป็นอย่างมาก ช่วงปลายขยันมากหน่อยก็ดี เพราะจะมีคู่แข่งหรือคนที่ไม่ชอบคุณคอยจ้องจับผิด การเงินช่วงต้นเป็นช่วงขาขึ้น คาดหวังอะไรหยิบจับสิ่งไหนเป็นรายได้ไปหมด แต่พอช่วงปลายไม่รู้เป็นอะไรหยิบจับอะไรเป็นต้องเสียเงินทุกที ห้ามค้ำประกันใครเด็ดขาด “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีเรื่องขัดแย้ง แง่งอนกันเป็นประจำ ช่วงนี้ขี้หงุดหงิด ขี้โมโห

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร