@@@ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 พ.อ.พัฒนา พันธุ์มงคล ผชท.ทบ.ไทย/วอชิงตัน และคุณศุภมิษา ภริยา, น.อ.ศรัณย์  วีราสา ผชท.ทร.ไทย/วอชิงตัน และคุณเยาวลักษณ์ ภริยา,น.อ.พูนศักดิ์ ปิยะรัตน์ ผชท.ทอ.ไทย/วอชิงตัน และคุณณัฐกานต์ ภริยาได้ร่วมกันจัดงานวันกองทัพไทยประจำปี 2565 ที่ Fort Myer, เมือง Arlington รัฐ Virginia โดยมีนาย มนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูตฯ เป็นประธานในพิธี และ Maj. Gen. William H. Seely lll, Director of Intelligence, Headquarters Marine Corps เป็นแขกเกียรติยศฝ่ายสหรัฐอเมริกา มีท่านผู้มีเกียรติทั้งชาวไทยและมิตรประเทศมาร่วมงานประมาณ 200 คน  ในภาพแถวหน้าจากซ้าย : อทป.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา,อท.ฝ่ายการศึกษา กษิรัตน์ สุรวิชัย,อท.ฝ่ายการเกษตร กฤษณา สุขุมพานิช (5, 6 &7) , คุณวทันยา สัตยวณิช, คุณเยาวลักษณ์-ผชท.ทร.น.อ. ศรัณย์ วีราสา,อท. บุศรา กาญจนาลัย, ออท. มนัสวี โสดาพล, ผชท.ทบ.พ.อ. พัฒนา-ศุมิษา พันธุ์มงคล, ผชท.ทอ.น.อ. พูนศักดิ์-ณัฐกานต์ ปิยะรัตน์

@@@ ทราบข่าวว่า ดร.พระมหาปิยะ อุตฺตมปญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐาราม เมือง ไนแองการา  รัฐนิวยอร์ก เดินทางไปประกอบศาสนากิจที่ประเทศไทยและได้จำวัดที่วัดโปรดเกศเชษฐาราม  พระอารามหลวง,อำเภอพระประแดง จ. สมุทรปราการ  เมื่อวันที่ 02 เมษายน 2565 ขณะอยู่เมืองไทย ดำเกิง   เสพย์ธรรม และ วิทู   เสพย์ธรรม หาโอกาสไปเยี่ยมนมัสการดร.พระมหาปิยะ อุตฺตมปญโญ (ขวา)   ในโอกาสเดียวกันได้นมัสการเยี่ยมพระมหาคำตัล พุทธงฺกุโร ( ซ้าย)  ซึ่งเดินทางจากจังหวัดศรีสะเกษ จำวัดวัดเดียวกัน เพื่อจะเข้ารับตราตั้งตำแหน่งรองเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.ศรีสะเกษ อย่างเป็นทางการ จากพระธรรมราชานุวัตร เจ้าคณะภาค 10  เจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยารามราชวิหาร กรุงเทพมหานคร 

@@@ ในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 50 วัน ให้คุณสุพัฒน์  อินทร์สามรัตน์ อดีตพระธรรมทูตวัดไทยฯ ดีซี.,อดีตประธานกรรมการบริหารวัดป่าสันติธรรม ในการทำบุญครั้งนี้ เจ้าภาพจองทำบุญ ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดีซึ.ในวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน2565 เวลา 10.00 น. โดย พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เป็นประธาน พร้อมพระสงฆ์จาก 4 วัด ในนามลูกศิษย์หลวงตาชี คือ วัดไทยฯ ดี.ซี. 8 รูป ,วัดป่าสันติธรรม 3 รูป,วัดป่าธรรมรุัตน์ 2 รูป และวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา 3 รูป รวมเป็น 16 รูป สวดธรรมนิยามสูตร-ทอดบังสุกุล ถวายสังฆทาน-เครื่องไทยธรรม และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 16 รูป  คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ แห่งร้านไทยเอราวัณ ยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย คุณพวงผา คำงาม ภรรยา และลูกๆ พร้อมด้วย พี่น้องจากไทยเอราวัณและเมืองแฮมตัน,สมาคมศิษย์เก่า มจร.สาขาดีซี และ สมาคมไทยอีสานดีซี ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ.

@@@ วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย จัดให้มีกัณฑ์มหาราช เทศน์มหาชาติ ประจำปี 2565  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565  ในการทำบุญกัณฑ์มหาราช เทศน์มหาชาติ ประจำปีครั้งนี้  คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ เจ้านายใหญ่แห่งห้องอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์กทาวน์ พร้อมด้วยลูกหลาน และ พนักงาน และร่วมเป็นเจ้าภาพ ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย

@@@ โควิดระบาดหรือไม่ระบาด ประชาชนเริ่มไม่หวาดหวั่นต่อเชื้อไวรัส 19 ( โควิด-19) เมื่อวันที่ 01 เมษายน ( April Fools )  เพื่อน ๆ ที่ไม่เจอกันนานสลัดความกลัวเชื้อไวรัส นัดกันไปพบปะสังสรรค์ ที่ร้านHibachi Sushi รัฐแมริแลนด์ ในภาพสามสาวแถวหน้าจากซ้าย วัลลภา อิศระ,ปรียา   พัวตระกูล และ ศิวาณี ศิระวจนกุล  แถวหลังบรรดา สว. จากซ้าย สมหมาย   พัวตระกูล, ไอ้โม่ง ทราบชื่อว่า อัครฤทธิ์  ซันกุล และ หนุ่มส.ว. หนวดยาว เขาคือสถาปนิก พิพัฒน์  อิศระ นั่นเอง

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และทีมประเทศไทยได้ร่วมกันต้อนรับคุณเกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ในโอกาสการประชุมทีมประเทศไทย ซึ่งมีหัวหน้าสำนักงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารกรุงเทพเข้าร่วมที่สำนักงานตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้กรุณาเอื้อเฟื้อและสนับสนุนการจัดการประชุมในครั้งนี้อย่างดียิ่ง

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้พูดคุยกับคุณสุทธา สารภูมิ เจ้าของธุรกิจ SD Sauce และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของคนไทยในรัฐนิวยอร์กSD Sauce เป็นแบรนด์น้ำจิ้มไทย (น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มสุกี้/หมูกระทะ และน้ำจิ้มข้าวมันไก่) ที่ผลิตในรัฐนิวยอร์กมาตั้งแต่ปี 2558 และมีวางจำหน่ายหลากหลายช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ ร้านจำหน่ายวัตถุดิบ/เครื่องปรุงไทย และซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้วัตถุดิบสดใหม่ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และได้รสชาติเหมือนรับประทานอยู่ที่ไทย ซึ่งคุณสุทธาฯ ได้พัฒนาสูตรและลงมือทำด้วยตนเอง SD Sauce จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของคนไทยที่นำเสนอความเป็นไทยมาสู่ครัวเรือนในสหรัฐฯ ได้เป็นอย่างดีสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณสุทธาฯ และผู้ประกอบการไทยที่นี่ทุกท่านที่ได้ริเริ่มพัฒนาธุรกิจและฝ่าฟันช่วงวิกฤตโควิด-19 มาได้ ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการ

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 นางชนิดา กมลนาวิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และพี่น้องคนไทย ได้นิมนต์คณะพระธุดงค์มาสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ร้านอาหารไทย ที่ชิลี ก็มีไม่มาก แต่โยมพี่อ๊อด เจ้าของร้าน Lai Thai ก็ได้ถวายภัตตาหารเพล อันปราณีตแก่พระธุดงค์ โดยรวมแล้ว ชิลี เป็นประเทศที่น่าสนใจ ในการมาใช้ชีวิต คนไทยสามารถเดินทางมาได้เลย ไม่ต้องมีวีซ่า เพราะสองประเทศ ไทย ชิลี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และพี่น้องชิลีก็อัธยาศัยดี ยินดีต้อนรับพี่น้องคนไทย ชิลี Chile เป็นประเทศที่มีพี่น้องคนไทย มาอยู่กันไม่มาก แต่ทุกคนมีจิตศรัทธาดูแลพระธุดงค์อย่างดียิ่ง

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 นางชนิดา กมลนาวิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี ชมรมชาวพุทธ ในชิลี และ Templo Bahá’í de Sudamérica – Diagonal Las Torres, Peñalolén, Chile ได้ร่วมกัน จัดกิจกรรมสอนสมาธิ กับคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นับว่าเป็นการเดินสมาธิครั้งแรกในประเทศชิลี ที่มีผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมกว่าร้อยคน ปลูกฝังให้ดอกบัวบานในทิศตะวันตก ณ ประเทศชิลี คนไทยเรียนสมาธินั้นไม่ง่าย แต่ฝรั่งเรียนสมาธิก็ไม่ง่ายเช่นกัน แต่พี่น้องชาวชิลีสนใจและตั้งใจเรียนมาก

@@@ คุณอำนาจ จาตุประยูร (ครูหงอ) และคณะศิษย์ ได้โชว์ตีกลองสะบัดชัย ในงาน Color Run จัดโดยชุมชนชาวอเมริกันจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Asian American and Pacific Islander AAPI Montclair ได้จัดงานวิ่งการกุศล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ณ Brookdale Park, New Jersey เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ของชาวฮินดู Holi Festival ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิและสิ้นสุดฤดูหนาว จะมีการเล่นสงกรานต์สาดสีกันอย่างสนุกสนาน สงกรานต์สาดสีหมายถึงความเข้มแข็งของมิตรภาพที่จะอยู่ติดตรึงไปตลอดกาลไม่มีวันจาง

@@@เกยูร วงศ์กมลาไสย ศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล กรรมการที่ปรึกษาอุปถัมภ์วัดธัมมาราม และลูก ทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 100 ปี ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เวลา 10.00 น.

@@@ น้องชาวพยาบาล กรรมการวัดธัมมาราม ศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช มาร่วมพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ100 ปี คุณแม่เกยูร วงศ์กมลาไสย ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@ หลังพิธีทำบุญ คณะสงฆ์วัดธัมมาราม คุณแม่เกยูร วงศ์กมลาไสย และผู้มาร่วมพิธี ถ่ายภาพระลึก ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@ นางสาวปรมาพร แสงสุธา ครูประจำการ 1 ปีโรงเรียนนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม รำอวยพร ในงานฉลองวันเกิดอายุวัฒนมงคล ครบ 100 ปี ณ ห้องอเนกประสงค์ วัดธัมมาราม

@@@นางสาวศศิษย์นันท์ รัตนภพ (ขวา)ครูประจำการ 1 ปี สถาบันดนตรีไทย วัดธัมมาราม และนางสาวสิรินญา พิบูลย์ศักดิ์กุล ครูประจำการ 1 ปี ภาษาไทย วัดธัมมาราม ร่วมแสดงดนตรีไทยอวยพรแด่คุณแม่เกยูร ในโอกาสฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ณ ห้องอเนกประสงค์ วัดธัมมาราม

@@@สุจิตรา บุญเรือง(ขวาสุด) อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม กำลังสำคัญในการจัดเตรียมภัตตาหารถวายพระ และอาหารต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งน้องๆกรรมการวัดธัมมารามที่รู้จักและให้ความเคารพรักมากว่า 40 ปี ร่วมอวยพรแด่คุณแม่เกยูร วงศ์กมลาไสย

@@@ดวงเดือน ปุณณภูมิ (ที่4 จากซ้าย) และกัลยา แก่นเรณู (ขวาสุด) กรรมการวัดธัมมาราม น้องพยาบาลรพ.หญิง และศิริราช เป็นกำลังสำคัญในการจัดพิธีทำบุญวันเกิดให้คุณแม่เกยูร วงศ์กมลาไสย ตลอดจนน้องชาววัดธัมมาราม ต่างชื่นใจที่คุณแม่เกยูรมีความสุขในวันนี้

@@@ลูกสาวคุณแม่เกยูร วงศ์กมลาไสย(คนที่ 2 และ 4 จากขวา ) และน้องๆร่วมกันร้องเพลงHappy Birthday อวยพรให้คุณแม่เกยูร มีอายุยืนนานจนถึง 120 ปี น้องทุกคนภาคภูมิใจที่คุณแม่เกยูร เป็นคนดีของชุมชนไทยในนครชิคาโก เป็นพุทธศาสนิกชนที่มีคุณธรรม เป็นแม่ที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดีทั้งอุปนิสัย และสุขภาพ งานวันนั้นสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับคุณแม่เกยูร เป็นอย่างยิ่ง
การทำอะไรให้ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ มีความสุข นับเป็นของขวัญอันล้ำค่าในวันสงกรานต์ ที่จะมาถึง

@@@ สงกรานต์งานบุญ วัดแรกในเขต ลอส แองเจลีส วัดไทยศรีโสดา ซันวัลเล่ย์ จัดงานสงกรานต์โดยมี ยุวดี เข็มทอง ให้เกียรติเป็นประธานสงกรานต์ในปีนี้ ญาติธรรมมาทำบุญกันมากมาย คึกคักครึกครื้น เนื่องจากงานบุญใหญ่ประจำปี อนุโมทนาสาธุบุญกับทุก ๆท่านที่ได้มาร่วมบุญกันในวันนี้

@@@ กาญจนา ทองทิพย์ (นั่งแถวกลาง 2 จากขวา) เดินทางจากแอล.เอ.มาเยี่ยมบ้านที่เกาะสมุย และร่วมทำบุญรำลึกถึงบรรพบุรุษเมื่อวันที่ 3 เมษายน ร่วมกับพี่ๆน้อง ๆลูกหลานของตระกูล เธอเขียนไว้ว่า “ทำบุญระลึกถึงและกราบขอบพระคุณบรรพบุรุษที่ท่านได้อบรมสั่งสอนลูก ๆหลานๆให้เป็นคนดีของสังคมทุกคน มีความเป็นอยู่พอเพียง” จากนั้นเดินทางกลับแอล.เอ.เรียบร้อย

@@@ เมื่อวันที่ 4 เมษายนงานวันเกิด Jim Teeter ( 2 จากขวา) โดยมีภรรยา พวงรัตน์ (แพม) จันทรวงศ์ และลูกหลานร่วมงานด้วยประกอบด้วย Jaime, Tim, Jake, Natalie & Pam งานนี้จัดที่บ้านเมือง Calsbad ทางเหนือของซาน ดิเอโก้,รัฐ แคลิฟอร์เนีย

@@@ วันเกิดคุณยายสร้อย วิทยะ (นั่งกลาง) อายุครบรอบ 95 ปี ยังแข็งแรงมาก ลูกๆ หลานๆจัดวันเกิดฉลอง ขอให้คุณยายมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ  คุณยายสร้อยเป็นแม่ของ สราญจิต วิทยะ นักเขียนเจ้าของนามปากกา “บัตเตอร์ฟลาย” ในภาพยังมี ศรีไสล สุชาติวุฒิ ไปร่วมงานด้วย

@@@ สมศักดิ์ อิ่มอ่อน (ซ้ายสุด) พร้อมเพื่อนๆไปรับประทานอาหารที่ตลาดนัดวัดไทย แอล.เอ.เมื่อวันสุดสัปดาห์ที่ 3 เมษายน ตลาดนัดจะมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์

@@@ ญาติธรรมจากนครซานฟรานซิสโก นำโดยป้าแสงจันทร์ สิงหาราช, นางบัวคำ สิงหาราช พร้อมด้วยครอบครัว มาทำบุญถวายสิ่งของเป็นสังฆทาน และกราบอาราธนาพระภิกษุสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ (สูตรรดน้ำ) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตยิ่งๆขึ้น ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565

@@@ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 นายนนทวรรธน์ ตังอารีอรุณ (Ice) และนางสาววรรงครัตน์ ลิขิตสันติธรรม (Ray) จากเมืองวัลเลโฮ่ นักศึกษารุ่นใหม่ใจศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนามาถวายสิ่งของมียารักษาโรค (คิลานเภสัช) ฯลฯ แด่พระสงฆ์ ที่วัดไชยมงคล รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ คุณอัญชลี เดวิส (แองจี้) เจ้าของธุรกิจเวสต์เทินอินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง และ คุณแดน เจษฏา ซึ่งเพิ่งลับมาจากเมืองไทย  ได้มาทำบุญที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 ด้วยการนำสิ่งของที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์มาถวาย พร้อมกับนำภัตตาหารเพลมาถวาย นอกจากนั้นยังได้บริจาคทรัพย์เป็นค่าน้ำค่าไฟ แก่ทางวัดด้วย

@@@ ในวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 คุณขวัญเรือน แม็คฟาริง, คุณขวัญใจ หว่อง, คุณเฉลิม นุชบรรเทิง, Jay Arndt และเพื่อนๆ พนักงานร้านอาหารแองเคอร์เบย์ครัวไทย เมืองกัวลาลา, ร้านอาหารไทยคิดเซ่น เมืองแคลิสโตก้า และร้านอาหารบุดด้าไทยคิดเซ่น เมืองมิดเดิลทาวน์ ตั้งกุศลจิตบริจาคทรัพย์เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จำนวน 849 ดอลลาร์ พร้อมกับถวายสิ่งของเป็นสังฆทาน แก่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย  ด้วย

@@@ คุณแม่อุ่นเรือน   มาลยมาน ได้จากลูก ๆ หลาน ๆ ไปอย่างสงบด้วยสิริอายุ 100 ปี 9 เดือน 8 วัน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ทราบว่าคุณแม่อุ่นเรือนเป็นเภสัชกรรุ่นแรก ( รุ่น 1 ) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  หลังเสร็จพิธีฌาปนกิจในวันที่ 22 มีนาคม  2565  คุณหมอป้อม- นพ.ชุติพร   มาลยมาน ลูกชาย ซึ่งเดินทางมาอยู่เมืองไทยเพื่อดูแลคุณแม่ พร้อมด้วยญาติ ๆ ได้ไปลอยอังคารคุณแม่อุ่นเรือน  มาลยมาน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ วันที่ 27 มีนาคม 2565

@@@ เพื่อสืบสานประเพณีไทย วัดไทยในต่างแดนต่างทยอยกันจัดงานวันปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนคนไทยต่างแดนได้มาร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรรมไทย และ เพื่อความสามัคคี รักใคร่กลมเกลียวกันในสังคมไทยต่างแดน ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ 2565 วัดไทยหลายวัดจะจัดงานสงกรานต์พร้อมกันเกือบทุกวัด และเกือบทุกรัฐ  ปีนี้ทางวัดมงคลเทพมุนี เมืองเลนซาเล็ม รัฐเพนซิลวาเนีย จะจัดงานฉลองสงกรานต์ในวันที่ 10 เมษายน นี้  โดยจะมีผู้ใจบุญซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารไทย และ ญาติโยมผู้ใจบุญทำอาหารหวานคาวมาร่วมทำบุญและบริการให้ญาติโยมที่ไปทำบุญวันสงกรานต์ได้ทานฟรีทุก ๆ คน อนุโมทนา สาธุ

@@@ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 คุณจิราธิวัฒน์ บุญจันทร์ (โจ้) ซ้ายสุด ได้มีโอกาสเลี้ยงต้อนรับและทักทาย มอร์ริส  เค ( ที่ 2 จากซ้าย)  ดารานักแสดงจากไทย  ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าสมัยอยู่เมืองไทยด้วยกัน โอกาสที่ได้เจอกันครั้งนี้เพราะว่าดาราหนุ่ม มอร์ริส  เค ได้เดินทางตามล่าความฝัน เพื่อค้นหาคุณพ่อผู้ให้กำเนิดซึ่งพลัดพลากกันเป็นเวลายาวนาน และ เขาก็ได้พยายามตามหาคุณพ่อผู้ให้กำเนิดของเขามาเกือบตลอดชีวิต ในที่สุดเขาก็สามารถติดต่อกับคุณพ่อของเขาซึ่งอาศัยอยู่ที่รัฐอลาบามา  และเตรียมตัวจะเดินทางไปพบคุณพ่อผู้ให้กำเนิดในเร็ว ๆ นี้  ในการเลี้ยงต้อนรับ มอร์ริส  เค ที่ห้องอาหารสยามสแควร์ครั้งนี้บรรยากาศอบอุ่นและอบอวลด้วยความรักความเห็นอกเห็นใจในชีวิตของเขาที่ผ่านมา  ห้องอาหารสยามสแควร์เป็นห้องอาหารไทยเก่าแก่ดั้งเดิมในย่านบร็องซ์  ( Bronx) ,นิวยอร์ก ได้เปิดบริการเป็นปกติแล้ว หลังจากปิดไปนานในช่วงโควิด  ผู้สนใจอาหารไทยรสชาติดังเดิมไปลิ้มชิมรดชาดได้  ล่าสุดทราบว่ามอร์ริส  เค ได้เจอกับคุณพ่อของเขาเมื่อวันที่ 3 เมษายน นี้  และเขาได้ร่วมฉลองวันเกิดกับคุณพ่อวัย 83 ปีของเขาท่ามกลางญาติ-มิตรเต็มบ้านอย่างสนุกสนานทีเดียว

@@@ บรรยากาศโดยทั่ว ๆไปในรัฐนิวยอร์กเริ่มดีขึ้น  หิมะหยุดตกอากาศเริ่มอุ่นขึ้นการเดินทางสะดวกสบายขึ้น  เมื่อวันจันทร์ที่ 04  เมษายน  2565  พุทธศาสนิกอาวุโสอาทิ สุธีร์ มนต์ชัยธนพัฒน์ และ ภรรยา พร้อมด้วยคุณป้าสุพัตรา และ ลุงวินเซนท์ ได้เดินทางไปทำบุญคล้ายวันเกิด 65 ปีกาลผ่านพ้นไปที่วัดวชิรธรรมปทีป วัดเก่าเมือง Mt Vernon นิวยอร์ค ขอให้เจริญด้วยพร 7 ประการ ( อายุวัฑฒะโก, ธะนะวัฑฒะโก, สิริวัฑฒะโก, ยะสะวัฑฒะโก,พะละวัฑฒะโก, วัณณะวัฑฒะโก และ สุขะวัฑฒะโก )

@@@ เมื่อวันที่ 5 เมษายน  2565  เพื่อนๆ ชาว Harrisburg ร่วม ฉลองวันเกิดให้แก่  Tom Erisman คู่ชีวิตของ เจนนิเฟอร์ พิจิตรา เลอร์สัน  ที่ร้าน ผกา ไทย เฮ้าท์  บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นทีเดียว เพื่อนๆที่ร่วมงาน อาทิ เม้า- เอมเบอร์,มัณฑนา วิลลเลียม และอีกหลายๆคน เจ้าภาพขอขอบคุณทุก ๆคนที่มาร่วมงานและสนุกสนานด้วยกันในครั้งนี้

@@@ คุณจิระ  กาญจนภักดิ์ และคุณ สุวัลยา  ชมบุญ  กาญจนภักดิ์ จัดพิธีมงคลสมรสให้ลูกชายคุณธนัฏฐ์  กาญจนภักดิ์  กับคุณรุจิรา  ภานุวิศิทธิ์แสง  ที่โรงแรม Le Pasiri เมื่อวันที่01 เมษาฯ 2565  เริ่มพิธีเวลา 15.30 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าว-สาว  ตามด้วยพิธีแห่ขันหมากตามประเพณี และ พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์  ปิดท้ายด้วยรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างญาติ-มิตรและ แขกผู้ร่วมงาน  ในภาพ จากซ้ายคุณ สุวัลยา  ชมบุญ  กาญจนภักดิ์ มารดาเจ้าบ่าว, เจ้าบ่าว-เจ้าสาว คุณธนัฏฐ์  กาญจนภักดิ์ และคุณรุจิรา  ภานุวิศิทธิ์แสง,คุณจิระ  กาญจนภักดิ์ ( พ่อเจ้าบ่าว)  และคุณธนากร (สง่า )   ส่งเสียง  เพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปร่วมงานฝากแสดงความยินดีมา ณ ที่นี้ด้วย