เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ปัจจุบันผมอายุ 44 ปี  มีความผิดปกติไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้หลังจากที่ร่วมเพศประมาณ 30 นาที ทั้งๆที่อวัยวะเพศยังแข็งตัวดีอยู่ นอกจากนี้บางครั้งจะเหนื่อยมากจนต้องหยุดทำกลางคัน หลังจากนั้นก็จะช่วยตัวเองจึงจะมีน้ำอสุจิไหลออกมา อาการแบบนี้ทำให้กลุ้มใจมากเพราะก่อนหน้านี้เคยมีแฟนมาแล้วถึง 4 คน แต่ละคนที่ร่วมเพศก็จะไม่หลั่งตลอด จึงต้องตัดสินใจมาขอคำปรึกษากับคุณหมอโอ

ด้วยความนับถือ
ภูเมศร์ 44

ตอบ ภูเมศร์ 44
อาการของชายวัย 44 ปี ถือเป็นอาการหลั่งช้าคือไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้หรือเป็นความยากที่จะถึงจุดสุดยอดทั้งที่มีความต้องการทางเพศและกระตุ้นทางเพศปกติ ผู้ชายปกติทั่วไปจะถึงจุดสุดยอดได้ภายในเวลา 2-4 นาที แต่ผู้ชายที่หลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติจะไม่ถึงจุดสุดยอดหรือจะต้องมีการร่วมเพศนานมากกว่า 30-45 นาที ส่วนใหญ่ชายที่มีการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติ มักจะมีประวัติการช่วยตัวเองจึงจะเกิดการหลั่งได้ แต่เมื่อร่วมเพศจะไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิได้

อาการดังกล่าวมีผลทำให้ผู้ชายหลายคนขาดความมั่นใจ  การมีอาการหลั่งน้ำอสุจิช้ากว่าปกติอาจบ่งบอกถึงการมีโรคบางชนิดที่มีผลต่อความสามารถในการถึงจุดสุดยอด ได้แก่ อาการทางระบบประสาท เช่นมีหลอดเลือดสมองแตกหรือมีเส้นประสาทของระบบประสาทของกระดูกสันหลังถูกทำลาย และโรคของระบบต่อมไร้ท่อ เช่น เบาหวาน ปัญหาของต่อมลูกหมาก มีภูมิแพ้บางอย่างและความดันโลหิตสูง การช่วยตัวเองมากเกินไปก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการหลั่งช้า หากหยุดการช่วยตัวเองจะทำให้ถึงจุดสุดยอดได้เร็วมากขึ้นเพราะจะช่วยหยุดการตอบสนองของเส้นประสาทขององคชาตลดน้อยลง

การเปลี่ยนท่าระหว่างการร่วมเพศ คู่นอนควรมีการสร้างบรรยากาศให้ฝ่ายชายเกิดการผ่อนคลายเป็นอิสระมีสุขในการมีเพศสัมพันธ์โดยไร้กังวลในเรื่องการหลั่งน้ำอสุจิ พยายามพูดคุยเรื่องที่กลุ้มใจและทำให้เกิดปัญหาในการร่วมเพศ จะทำให้ลดความวิตกกังวลและเกิดความพึงพอใจในการร่วมเพศเพิ่มมากขึ้น การแก้ปัญหาการหลั่งช้าให้กลับมาปกติมีวิธีช่วยหลายวิธี เช่น ใช้ยา  กลุ่มออกซิโทซินช่วย ใช้ยาฉีดช่วย ใช้ช็อกเวฟคลื่นความถี่ต่ำช่วย หากคุณมีความต้องการทางเพศและต้องการมีความสุขกับคนรัก มีประสบการณ์ทางเพศที่ดีพอและตั้งใจอย่างแน่วแน่ และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด รับรองว่าฝันร้ายของคุณจะหายไป.