เนื่องจาก คุณดาว-รัชนี ชมชื่น เนรมิตน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้ทุกที่นั่งในร้านได้รื่นรมย์กับเสียงน้ำตก เพิ่มความผ่อนคลาย ยิ่งพอได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแต่ละเมนูของที่ร้าน ได้สืบสานความอร่อยมาจากร้าน ชื่น ดอยสะเก็ด ที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ โดยฝีมือของคุณยาย (คุณแม่ของคุณดาว) เจ้าของตำรับอาหาร แล้วยิ่งชวนให้ทุกอย่างครบอรรถรสมากขึ้น                                         

แม่พลอย เริ่มต้นแนะนำ แกงฮังเล หมูนุ่มๆ คลุกเคล้าเครื่องแกงฮังเลรสชาติกลมกล่อมเป็นสูตรเฉพาะของคุณยายที่ใช้เฉพาะเนื้อส่วนขาหลังมาล้างทำความสะอาด หั่นเป็นชิ้นๆ หมักกับผงฮังเล กระเทียมไทย ขิงซอย คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ 5  ชั่วโมง จากนั้นจึงเติมน้ำพอขลุกขลิกแล้วเคี่ยวจนเปื่อยนุ่ม อีก 2-3 ชั่วโมง ปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำปลา พอใกล้ปิดไฟแล้วจึงค่อยเติมความเปรี้ยวด้วยน้ำมะขามเปียก นี่คือเคล็ดลับที่ถูกเปิดเผยว่าที่จะทำให้เนื้อหมู ไม่เหนียว

เซตน้ำพริกหนุ่ม หมูทอด ออกอารมณ์แบบจัดเต็มด้วยการเสิร์ฟหมูทอดเคียงมาให้ หมูทอดส่วนสันนอก หอมนุ่มอร่อยเพราะผ่านขั้นตอนการหมักด้วยสูตรลับเฉพาะทิ้งไว้ 1 คืน จึงนำมาทอด ส่วนรสชาติน้ำพริกหนุ่มสูตรต้นตำรับของคุณยาย ใช้พริกหนุ่มสีเขียวสด นำไปเผาไฟให้สุกพร้อมกับหอมแดงและกระเทียมแกะเปลือก โขลกคลุกเคล้าด้วยน้ำปลา ทำให้รสชาติอร่อยลิ้น ปลาทอดซอสมะขาม เนื้อปลาทับทิมทอดกรอบนอกนุ่มในราดด้วยซอสมะขาม ที่ออกเค็ม เปรี้ยว หวานกำลังดี สปาเกตตีซอสหมู รับรองจะติดใจในรสสัมผัสตัวเส้นสปาเกตตีนุ่มหนึบ หอมน้ำมันมะกอก ฉ่ำด้วยซอสมะเขือเทศ  ส่วน สลัดกุ้งทอด เด่นด้วย กุ้งแม่น้ำ ชุบแป้ง ชุบไข่และเกล็ดขนมปังทอด กรอบนอกนุ่มใน วางเรียงอยู่บนผักสลัดออร์แกนิกหลากสีที่มีความอร่อยลิ้นของน้ำสลัดงาญี่ปุ่น หรือใครจะสั่ง ข้าวหมูตุ๋น มาลองลิ้มรส รับรองไม่มีผิดหวังในเรื่องรสชาติ

ถ้าอยากละเลียดรส  เครื่องดื่มเย็นๆชื่นใจ พร้อมกาแฟ สร้างความสดชื่น ทางร้านมีเมนูกาแฟร้อนและเย็น สูตรเฉพาะที่คัดสรรเมล็ดกาแฟและเบลนด์ไว้เสิร์ฟคอกาแฟ โดยเฉพาะ วันชื่น  คาเฟ่ @ม่อนปาร์ค แม่แตง เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 06-5529-8998 หรือ Facebook : Wan Chune – วันชื่น ณ ม่อนปาร์ค.