ออกตัวก่อนเลยว่า ส่วนตัวแม่พลอยไม่ได้แนวนักฮอป (คาเฟ่) หรือสายคาเฟ่ ฮอปเปอร์ ทว่ามาเจอร้านคาเฟ่ “หยวนเป่า” “Yuan Bao : Bun&Bev” คาเฟ่สไตล์จีนฟิวชั่น ริมถนนราชดำริห์ หรือที่คนในพื้นที่จะเรียกว่าถนนกั๋งบ๊วย ในเมืองนครปฐม แอบชอบและหลงรัก ทั้งรสชาติขนม ชากาแฟ เครื่องดื่มเย็นและขนมเบเกอรี่ และบรรยากาศของที่นี่เข้าอย่างจัง

หยวนเป่า แค่มองผ่านจากด้านนอก ก็อยากแวะแล้ว ด้วยเสน่ห์ของร้านที่นำบ้านเรือนแบบตึกอายุเกือบร้อยปี บนถนนที่อดีตมีชาวจีนอาศัยอยู่ มาตกแต่งใหม่ในโทนสีเหลืองผสมสีเขียว แบบโปร่งโล่ง นั่งสบายในทุกมุม ยิ่งเปิดประตูเข้ามา หลงนั่งเพลิน ไม่อยากออกมาเลย หากไม่รีบ ด้วยบรรยากาศของร้านที่นั่งได้แบบสบายกาย สบายใจ ทำให้ไม่สงสัยเลยว่า ที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนหลากวัยที่ตั้งใจเปิดประตูเข้ามาใช้เวลาสัมผัสทุกมิติอารมณ์ของที่นี่ ได้โดยไม่เร่งรีบ

   

เมนูของหยวนเป่า มีเอกลักษณ์และอยากชวนให้ลิ้มรส เริ่มต้นที่ พานาคอตต้าชาสุ่ยเซียน สีสีนดูละมุนนวลตา รสชาติยิ่งนวลลิ้นหอมกลิ่นชามาก เพราะนำชาสุ่ยเซียนมาผสมกับเนื้อพานาคอตต้า ด้านบนราดซอสส้มจี๊ด ยิ่งทานออกอารมณ์แบบลืมกลืน เพราะเนื้อนุ่มนวลลิ่นแถมเย็นชวนสดชื่น โอวนี่แปะก๊วย เสิร์ฟมาแบบสวยงาม ต่อให้ใครปฏิเสธที่จะไม่ลองเมนูนี้ คงต้องกลับคำเพราะข้าวเหนียวในโอวนี่นุ่ม หอมแถม มีพุทราจีน เผือกกวนเสิร์ฟมาพร้อมแปะก๊วย ทานไปพร้อมกันกลายเป็นความอร่อยในคำเดียว 

ซาลาเปาแป้งหมัก ที่หมักจากยีสต์เลี้ยงธรรมชาติ แป้งที่แน่นหนึบ ซ่อนไส้ในมีทั้ง ไส้เผือก ที่ทางร้านใช้เผือกสดๆ กวน ออกนุ่มหอม ไม่หวาน ส่วนไส้หมูเห็ดหอม รสชาติดีไม่แพ้กัน ส่วน เกี๊ยวกุ้งหมูเสฉวน กล้าบอกได้เลยว่า มีความนุ่มนวลทั้งแผ่นแป้งเกี๊ยวและไส้ในที่เป็นหมูและกุ้งอัดแน่นๆ เต็มคำ ราดฉ่ำด้วยน้ำมันพริกเผา ที่ใช้พริกแดงจินดา ชี้ฟ้า ขี้หนู ยอดสน และพริกเสฉวน ทำให้รสชาติหอม เผ็ด กลมกล่อม ไม่มีคำว่าเลี่ยน

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มที่ชวนเราละเลียดอย่างละมุนละไม เปี่ยมด้วยความสุนทรียในการดื่ม แนะนำ ชาเก๊กฮวยจักรพรรดิ ที่เสิร์ฟมาเป็นดอกสีเหลืองบาน อยู่ในกาใบใสทรงเก๋ๆ ชานี้หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ห้ามพลาดที่จะสั่งมาดื่มเชียว สีชาใส ทว่าหอมทานคู่กับขนมได้อย่างลงตัว ส่วนคอกาแฟที่ร้านทั้งกาแฟเบลนด์ กาแฟวินเทจ กาแฟไทย ที่นำเมล็ดกาแฟจากแหล่งดีหลายแหล่ง ชอบแบบไหนสั่งแบบนั้นได้ตามปรารถนา หากสั่งแล้วจะยืนดู บาริสต้า หรือเชฟปรุงอาหารแบบเพลินตา ไม่มีใครขวางกั้น เพราะทุกอย่างสุดลงตัว และตอกย้ำว่า ที่ “หยวนเป่า” จะเป็นหนึ่งในคาเฟ่ ที่ไปแล้ว อยากไปซ้ำแล้วซ้ำอีก

ร้าน หยวนเป่า เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่  06-5663-9649.

เรื่อง : แม่พลอย