มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดของวงการบันเทิงมารายงานตัวแล้ว ทักทายแบบสากลโลกบ้าง คนทั่วไปเดินดินเขาจะได้ไม่แซะเดี๊ยน หึ!เข้าใจคนว่างน่ะ อยากเผือกแต่ไม่มีอะไรให้เผือกเลยมาแซะเดี๊ยน นี่ไงความแซ่บเอามาแฉแล้วตามมาย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นางเอกแถวหน้าเบอร์ต้นคนหนึ่งของวงการบันเทิง เรียกว่าพูดชื่อทุกคนรู้จัก ฮอตและมีผลงานให้เห็นตลอด จัดเป็นอีกหนึ่งคนที่มีข่าวสารพัด ทั้งดราม่า ไม่ดราม่าผ่านมาหมดแล้วและยังสตรองอยู่ได้

ทีนี้เรื่องของวันนี้ไม่เกี่ยวกันนิสัยใดๆของชีหรอก แต่มันอยู่ที่สารรูปของชีต่างหาก ที่เวลาใครพูดถึงคำว่านางเอกอ่ะเนอะ พูดมาก็คิดว่าสวยไร้ที่ติ ไม่มีข้อบ่ง ไม่มีข้อไม่เริ่ด แต่ใดๆคือล่าสุดชีนอยด์และโมโหจนต้องไประบายเบาๆกับแก๊งๆเพื่อนชี ซึ่งมีแหล่งข่าวคนหนึ่งของเดี๊ยนแฝงตัวอยู่

คืองี้ชีอ่ะเปิดปมพูดว่า “จะไปออกกำลังกายแล้ว ช่วงนี้ต้องจัดหนักๆ จะได้ไม่ถูกคนแซะอีก” คราวนี้เปิดปมมา เพื่อนๆในแก๊งก็ถามไปอยู่แล้วด้วยความอยากรู้ว่า “ทำไมอ่ะ ใครแซะ”

คราวนี้ชีก็เล่าต่อว่า “เพลียค่ะ ชวดพรีเซ็นเตอร์ไป แถมยังถูกหัวเราะเบาๆอีก” ไปต่อค่ะไม่ให้พัก เพื่อนในแก๊งถามวนไป “ทำไมอ่ะ อยากรู้เล่าหน่อย”

ชีก็หัวเสียเบาๆก่อนลุกขึ้นยืนแล้วพูดว่า “เขาบอกฉันอ้วนไป สัดส่วนไม่เหมือนในรูปที่เห็น ไม่เหมาะกับงานนี้ที่เขาจะทุ่มหลายหลักมา” แล้วชีก็งอแง แกล้งให้คนที่นั่งอยู่ปลอบ และก็ตามนั้นจ้า เพื่อนชีปลอบว่าอย่าแคร์ ไม่กี่บาทเอง ปล่อยไป ใครกล้าว่าเธอไม่สวย ขอค้าน!

แค่นั้นล่ะพอใจแล้ว ปลอบใจปลอมๆก็เอา เพราะเรื่องเงินไม่มีปัญหา ชวดงานพรีเซ็นเตอร์ก็ไม่มีปัญหา เพราะไม่ได้ตัวนี้ ก็มีตัวใหม่ แต่คำว่าไม่สวยมันค้ำคอ ไม่ยอม พอถูกชมเลยสบายใจ จบ!

ใดๆคืออยากบอกว่าชีไม่ได้สำรวจตัวเองเลย สารพัดแอพที่ใช้ในรูปอ่ะ คนเขารู้กันหมด เจอตัวจริงไม่ตรงปกสักนิด เขาบอกตรงๆก็ไปโกรธ ตลกจริงๆ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”