สุริยคติกาล วันที่  28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 4 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก  จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.00 น.

วันนี้  เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-02.46 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.47-06.21 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.22-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู  ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่ง ขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดีเรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี  ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรระวังอารมณ์ของตนเองให้ดี เพราะอาจจะเกิดมีปัญหาความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้า สามารถแก้ไขปัญหาได้สำเร็จโดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย จะได้รับการยอมรับนับถือในความสามารถ บุตรบริวารจะมาหา

เกิดวันจันทร์ จะได้พบรักที่ช่วยกันสร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ระวังจะมีปัญหาวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี  คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น การไม่ฉวยโอกาส ทำให้โอกาสที่ดีนั้นผ่านมือไปอย่างน่าเสียดาย จะอย่างไรก็ตามท่านจะมีเงินได้และสามารถเก็บออมได้จำนวนหนึ่ง แต่ตนเองมักจะไม่ได้ใช้เงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นหรือเพื่อปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะให้ดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีงานชิ้นสำคัญชิ้นใหม่เข้ามาให้ทำ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ทำให้การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีความมุ่งมั่นและความกระตือรือร้น จะได้รับเอกสารสำคัญ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ปกติจะเป็นคนรักง่ายหน่ายเร็ว แต่คราวนี้จะพบรักที่แท้จริง จะได้ร่วมงานกับเพศตรงข้ามหรือมีหุ้นส่วน จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ แม้จะหาเงินได้มากก็มีรายจ่ายมากเช่นเดียวกัน ควรเอาใจใส่เรื่องครอบครัวและคนใกล้ตัว  มีความคิดริเริ่มดี  หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ  ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ มีความพึงพอใจ เพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนคนที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่เป็นที่พึงพอใจ อย่าได้ท้อถอยจงแสวงหางานต่อไปเรื่อย ๆ มินานก็จะได้งานที่ตนเองและพึงพอใจ ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด จะมีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี.