เมื่อวันที่ 29 เม.ย. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์สุดน่าเห็นใจจากร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ได้โพสต์แชร์เตือนภัยผ่านแฟนเพจ @Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha ระบุว่า “วันนี้มาโพสต์เตือนภัย!!! และขอความเห็นใจอย่าทำแบบนี้กับร้านเลยนะคะ ทางร้านก็แบกรับต้นทุนเยอะมากแล้ว ขอความเห็นใจเถอะค่ะ” ปกติไม่เคยดราม่าใดๆ ลงเพจ วันนี้ช็อกมาก วันนี้ 28/4/65 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าของร้านก็ดูความเรียบร้อยของร้านตามปกติ แต่ก็มาแปลกใจ ว่าทำไมลูกค้าโต๊ะ 11 สั่งแซลมอนซาชิมิเยอะจัง สั่งไป 30 ที่

หลังจากนั้นก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น ลูกค้าได้นำป้ายมาบัง มองซ้ายมองขวาดูว่ามีพนักงานอยู่แถวนั้นหรือเปล่า เมื่อไม่มีพนักงาน “ลูกค้าจึงได้หยิบแซลมอนใส่กระเป๋าที่เตรียมมา” จากนั้นก็นั่งทานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กำลังจะหยิบอีกถ้วยใส่กระเป๋า แต่พอดีพนักงานเดินไปเดินมาจึงไม่ได้หยิบ

ก่อนเช็กบิลเจ้าของร้านจึงโทรฯ ไปคุยกับลูกค้าว่าได้เห็นการกระทำดังกล่าว คือการขโมยนะคะ ทางร้านได้บันทึก video ไว้แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งความใดๆ ให้ลูกค้านำแซลมอนออกจากกระเป๋าและคิดตามราคาอลาคาร์ต 200g 236 บาท และที่ทานเหลือ 2 ขีด 120 บาทแค่นั้น “ขอความเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเถอะค่ะ สั่งแค่พอทาน อย่าขโมยเลยนะคะ แซลมอนขึ้นราคาเยอะมาก แต่แซลมอนซาชิมิทางร้านยังใช้แซลมอนสดเช่นเดิม”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Giants Yakiniku at Karabuning Sriracha