เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ว่า ได้มีการพบลูกขนุนแฝด มีหนามคล้ายทุเรียน ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าว อยู่ที่บ้านเลขที่ 193 บ้านใหม่หนองหอย หมู่ 6 ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของบ้านนางปั๋น หลุยจำลอง หรือ ยายปั๋น อายุ 73 ปี 

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่า ต้นขนุนดังกล่าวได้ออกลูกขนุนแปลกประหลาด 3 ลูก ทั้งออกลูกแฝดมีหนามคล้ายทุเรียน อีกลูกประหลาด มีลักษณะคล้ายงวงช้าง และอีกลูกรูปร่างคล้ายรูปหัวใจ ซึ่งก็ได้มีชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนคอหวยต่างพากันมาส่องดูต้นขนุนและลุกขนุนทั้ง 3 ลูก เพื่อตีเป็นเลขเด็ด

ด้านนางปั๋น หลุยจำลอง เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนได้นำกล้าต้นขนุนมาปลูกไว้หน้าบ้าน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งต้นขนุน ต้นดังกล่าวเริ่มออกลูกเป็นปีที่ 2 ปีแรกก็ออกลูกตามปกติ ก็นำลูกขนุนไปแจกจ่ายให้กับลูกหลานญาติพี่น้องที่มาเยี่ยมเยียน จนช่วงต้นปี ต้นขนุนเริ่มออกดอก ออกผล ตามปกติ ตนก็ไม่ได้สังเกตเห็นความแปลกแต่อย่างใด และได้ใช้เวลาว่างรดน้ำพืชผักสวนครัวตามปกติ แต่พอผ่านไปสังเกตเห็นลูกขนุนทั้ง 3 ลูกออกมีรูปร่างผิดปกติ ติดว่าพอลูกโต คงจะร่วงไปเอง แต่พอนานวันผ่านไปลุกขนุนทั้ง 3 ลูกกลับมีรูปร่างแปลกประหลาด ซึ่งขนุนลูกแรกมีลักษณะแฝดมีรูตรงกลางลูก และหนามขนาดใหญ่คล้ายกับหนามทุเรียน อีกลูกมีลักษณะงอคล้ายงวงช้าง และอีกลูกรูปร่างคล้ายรูปหัวใจ ตนจึงตัดสินใจปล่อยให้ลูกขนุนทั้ง 3 ลูกเติบโต

นอกจากนี้ยังพบว่าต้นขนุนต้นนี้กลับมีลูกดกกว่าปีที่ผ่านมานับลูกขนุนทั้งหมดได้ 23 ลูก พอช่วงสงกรานต์ลูกหลานกลับมาเยี่ยม ตนได้เด็ดลูกขนุนจากต้นไปแกงช่วงวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ตามความเชื่อของชาวล้านนาว่า ถ้ารับประทานแกงขนุนในวันดังกล่าว จะช่วยหนุนนำให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า ทำให้ลูกหลานเห็นความแปลกประหลาด ของลูกขนุนทั้ง 3 ลูกๆ จึงถ่ายรูปโพสต์แชร์ต่อไปจนเป็นที่ฮือฮา