เมื่อวันที่ 2 พ.ค. อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งเหตุประชาชนขอความช่วยเหลืองูเข้าบ้านซอยประชาอุทิศ 15 ถนนประชาอุทิศ เเขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 335/1 ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้าน เห็นหางงูโผล่มาจากภายในห้องน้ำตรวจสอบพบเป็นงูเห่า ขนาดใหญ่ ลำตัวสีดำ ความยาว 1.5 เมตร อยู่ในลักษณะขดอยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 นาย ช่วยกันนำอุปกรณ์พร้อมกระสอบดำเนินการโดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้

สอบสวนนาย เอกประสิทธิ์ พันธุ์เสือทอง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะลูกสาวกำลังเดินเข้าห้องน้ำ เท้าลูกสาวเหยียบไปที่หางงู ก่อนจะเรียกตนมาให้ช่วยดูหน่อยว่างูอะไรไม่รู้ เมื่อตนเดินมาถึงเห็นว่าเป็นงูเห่า เนื่องจากเคยพบที่บ้านต่างจังหวัดบ่อย จึงนำไม้มากั้นไม่ให้งูออก ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ

เมื่อถามถึง ความเชื่อเรื่องโชคลาภตนก็เชื่อเนื่องจากปกติ จะเป็นงูเขียวที่เจออยู่รอบๆบ้าน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นงูเห่าเข้ามาถึงภายในบ้าน และวันนี้ตนเพิ่งซื้อลอตเตอรี่มาด้วย 23 ใบ ส่วนที่หลังบ้านของตนมีร่างทรงตำหนักพ่อปู่นาคราช ตนจึงได้ยกมือไหว้งูพร้อมกับพูดว่า จะให้กู้ภัยพาไปปล่อย ไม่ได้จะทำอันตรายอะไร โดยตนเรียกงูว่าพ่อ บอกให้รอเจ้าหน้าที่มาก่อนนะ อย่าหนีไปไหนบ้านของตนมีลูกอยู่เยอะ อย่าทำอันตรายเลย ต่างคนต่างอยู่ หลังพูดจบปรากฏว่า งูได้หันมองที่ใบหน้าของตนและไม่หนีไปไหน จนกระทั่งกู้ภัยเดินทางมาพร้อมอุปกรณ์และสามารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้ และทำการจุดธูปขอโลคลาภกับศาลรูปปั้นพญานาคในบ้าน ก่อนที่ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป.