รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ ออกมาโรงวิจารณ์ โอลิวิเยร์ มาร์ทีล ผู้ตัดสินชาวเบลเยียม ว่าจ้องที่จะจับผิดเขา หลังทั้งคู่มีปัญหากัน ในเซสชั่นแรกของรอบชิงชนะเลิศศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ “เดอะ ร็อคเก็ต” ดวลกับ จัดด์ ทรัมป์ รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ในเซสชั่นแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รอนนี กับผู้ตัดสิน มีปัญหาความเห็นไม่ตรงกันเรื่องการตั้งลูกขาวที่จุดเดิมหลังยอดนักสอยคิวเลือดผู้ดีแทงลูกแดงเหลี่ยมบางไม่โดน และเถียงกันอยู่ร่วม 5 นาที ก่อนที่ในเฟรมที่ 8 ซึ่งเป็นสุดท้ายของเซสชั่นนั้น มาร์ทีล จะเดินเข้าไปเตือน รอนนี ที่สบถออกมาหลังแก้สนุกลูกเหลืองไม่โดน แต่เจ้าของแชมป์โลก 6 สมัยยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แถมชี้หน้าผู้ตัดสินด้วย

หลังจบการแข่งขันเซสชั่นแรก “เวิลด์ สนุกเกอร์” ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า มาร์ทีล เข้าไปเตือน รอนนี ด้วยข้อหาแสดงกิริยาไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์โลก 6 สมัยยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด โดยระบุว่า “ผมแค่คิดว่าเขาจ้องจะจับผิดผม เขาทำให้ผมรู้สึกแบบนั้น ในห้องแข่งขันมีกล้องเป็นร้อยตัว คุณลองไปเช็คดูก็ได้ แต่ผมไม่จำเป็นต้องทำอะไรแบบนั้น เพราะผมมองว่าเขานั่นแหละที่พยายามจะสร้างสถานการณ์บางอย่างขึ้นมา และมันก็เป็นเรื่องที่เขาต้องจัดการ ไม่ใช่เรื่องของผม”

ทั้งนี้ หลังจบ 2 เซสชั่นแรกในการแข่งขันวันแรกของรอบชิงชนะเลิศนั้น ผลปรากฏว่า รอนนี ขึ้นนำ 12-5 เฟรม โดยในวันจันทร์จะแข่งขันกันอีก 2 เซสชั่น โดยใครชนะ 18 เฟรมก่อนก็จะเป็นผู้คว้าแชมป์โลกในปีนี้ไปครอง

เครดิตภาพ : Getty Images