จากการที่ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยโลกดัง แห่งแมตช์รูม ประกาศจัดศึกใหญ่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี คนปัจจุบัน เป็นคู่เอกของรายการ ในวันที่ 25 มิถุนายน นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เทค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ตามเวลาเมืองไทย

            ล่าสุด “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า ไฟต์นี้ ตนมั่นใจว่า “เจ้าแหลม” จะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง และไม่เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนครั้งล่าสุด ที่ “เจ้าแหลม” ไปถึงอเมริกาแล้ว ป่วยไตอักเสบขึ้นชกไม่ได้ ทำให้ โรดริเกซ ได้เป็นมวยแทนขึ้นชิงแชมป์ว่าง ชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส จนคว้าแชมป์โลกมาได้ แต่คราวนี้ “เจ้าแหลม” พร้อมทุกด้าน ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ

            “แหลม มีการฟิตซ้อมมาต่อเนื่อง รักษาสภาพร่างกายดี มีความมุ่งมั่น และกระหายขึ้นชก เรื่องอาการป่วย ขอยืนยันว่า เป็นปกติแล้ว ไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ด้วยสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด” เสี่ยฮุย กล่าว

Srisaket Sor Rungvisai, right, of Thailand, hits Roman Gonzalez, of Nicaragua, during their WBC super flyweight championship boxing match Saturday, Sept. 9, 2017, in Carson, Calif. (AP Photo/Chris Carlson)

            นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวด้วยว่า จากการที่ต้องเจอ โรดริเกซ ที่เป็นมวยซ้าย เหมือนกับ “เจ้าแหลม” นั้น ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะ “เจ้าแหลม” เอง ก็เคยต่อยปราบ “มวยซ้าย” มามาก เคยต่อยมาหลายคน คุ้นกับทางมวยซ้ายเป็นอย่างดี และตอนนี้กำลังเล็ง “มวยซ้าย” ฝีมือดี ทั้งใน หรือต่างประเทศ มาเป็นคู่ซ้อมลงนวมให้ “เจ้าแหลม” เพื่อวางแผนพิชิต “โรดริเกซ”  ซึ่งตนมั่นใจว่า ไฟต์นี้ “เจ้าแหลม” จะไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง คว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 3 แม้ไปชกในบ้านเกิดของ โรดริเกซ ก็ไม่ใช่ปัญหา ไม่กดดัน เพราะ “เจ้าแหลม” ไปชกที่อเมริกามาแล้วหลายครั้ง แต่ความกดดันน่าจะไปตกอยู่กับ โรดริเกซ มากกว่า ที่ต้องชกให้ดีที่สุดในถิ่นเกิดของตนเอง