เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก นัดหมายนำตัว นายชานนท์ หรือ ขุน อักขระชาตะ อายุ 31 ปี ดารานักแสดง ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในฐานความผิด “เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน แล้วไม่แจ้งเจ้าพนักงาน” หลังขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา โรจนณะแก้วประเสริฐ อายุ 21 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกลำสาลี ถนนรามคำแหง เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายชานนท์ให้การรับสารภาพ

นายชานนท์ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนนัดหมายนำตัวส่งฟ้องต่อศาลในคดีขับรถเฉี่ยวชนแล้วไม่แจ้งพนักงาน ส่วนตัวไม่มีอะไรที่กังวล เพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป และได้มีการพูดคุยเจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้เสียหายรวม 30,000 บาท เรียบร้อยแล้ว และอาการของผู้เสียหายตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว ซึ่งตนรับปากว่าหากเดือดร้อน หรือมีอะไรให้ช่วย ก็พร้อมช่วยเหลือในทุกเรื่อง ยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่ได้มีอาการเมาสุรา แต่หลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ไปพบตำรวจในวันเกิดเหตุ ประกอบกับสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงไม่สามารถติดต่อกับผู้เสียหายได้ จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เจรจาต่อรองในรายการหนึ่งนั้น ต้องขอโทษสังคมและผู้เสียหายด้วย เพราะความปากไวพูดโดยไม่คิด

สำหรับคดีดังกล่าว นายชานนท์ เข้าข่ายความผิด 5 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย, ใบอนุญาตขับขี่ขาดการต่ออายุ, รถยนต์ไม่เสียภาษีประจำปี และไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 โดยพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับรวมเป็นจำนวน 2,000 บาท ส่วนข้อหา “เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน แล้วไม่แจ้งเจ้าพนักงาน” ได้นัดหมายนำตัวส่งฟ้องต่อศาลวันนี้