เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 138/1 หมู่ 11 บ้านไพรพยัคฆ์ ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบมือดีได้นำชุดเครื่องทำคุณไสยตามพิธีทางไสยศาสตร์มนต์ดำเขมรมาวางไว้ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าวซึ่งมีสาวท้องแก่เป็นเจ้าของบ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายอิทธิชัย หลอดทอง อายุ 26 ปี และน.ส.สุญาณี โสภา อายุ 25 ปี ภรรยาซึ่งกำลังตั้งท้อง 8 เดือน

สองสามีภรรยาชี้ให้ดูจุดพบชุดเครื่องทำคุณไสยที่พิงตั้งไว้ที่บริเวณผนังใกล้ขอบประตูหน้าบ้าน ประกอบด้วยชุดดอกไม้ขันธ์ 5 ธูป 2 ดอก เม็ดข้าวสาร กระดูกขนาดเล็กไม่ทราบชนิด 2 ชิ้น พร้อมกับกระดาษที่เขียนด้วยถ่านมีชื่อว่า “ปลา และมีสัญลักษณ์ + อยู่ข้างชื่อ” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ น.ส.สุญาณี นอกจากนี้ในกระดาษดังกล่าวยังถูกเขียนด้วยปากกามีเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 095336XXXX และคำว่า “อาจารย์กองเพรา” ทั้งหมดถูกพันมัดไว้รวมกันและมีการโยงสายสิญจน์ไปที่ประตูเข้าบ้าน ทั้งนี้เจ้าของบ้านได้มีการทดลองกดโทรศัพท์ติดต่อไปยังเบอร์ดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้

นายอิทธิชัย เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตนเปิดประตูบ้านออกมาก็พบชุดทำคุณไสยดังกล่าวรู้สึกตกใจมาก ไม่รู้ใครเอามาไว้จึงได้บอกครอบครัวและญาติพี่น้อง และเชื่อว่ามีมือดีมาแอบทำคุณไสยใส่แน่นอน อีกทั้งภรรยากำลังท้องแก่เกรงจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น จึงได้โทรไปสอบถามอาจารย์เปา ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านคุณไสยเพื่อให้มาถอนคุณไสย ซึ่งอาจารย์ไม่ว่าง ต้องรอตอนเย็นๆ จะมาทำให้

“ตอนนี้ให้เอาต้นว่านไพลมาตีให้สายสิญจน์หลุดแล้วเอากะละมังครอบไว้ เอาต้นว่านไพลทับไว้ก่อน รออาจารย์มาทำให้พิธีให้ตอนเย็น นอกจากนี้ก็ได้โทรไปสอบถามกับหลวงพ่อดำ วัดบ้านลันแต้ ท่านให้คำแนะนำว่าให้เจ้าของบ้านจุดธูป 5 ดอกแล้วสาปแช่งกลับคืนคนที่ทำให้แล้วปัสสาวะใส่ชุดเครื่องรางไสยศาสตร์ดังกล่าวก่อนโยนออกนอกรั้วบ้าน แต่ก็ยังไม่ได้ทำ จะรอให้อาจารย์เปามาทำพิธีถอนคุณไสยให้ก่อนเย็นนี้ ตนและภรรยาก็ไม่ได้มีปัญหากับใครแถวนี้เลย” นายอิทธิชัย

ด้านน.ส.สุญาณี กล่าวว่า ตนเองท้อง 8 เดือนแล้ว พอเห็นแบบนี้รู้สึกกลัว เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตนกลัวว่าลูกที่อยู่ในท้องจะเป็นอะไร เพราะมีเขียนระบุชื่อเราด้วย มีทั้งกระดูก ดอกไม้ธูป ข้าวสาร ตนก็ไม่กล้าเข้าไปในตัวบ้านยังกลัวอยู่ ต้องรออาจารย์มาทำพิธีให้ก่อน ส่วนแม่สามีก็บอกว่า ถ้าไสยศาสตร์มีจริงก็ไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้ น่าจะพูดคุยกันดีๆ เคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่โบราณพูดต่อมาว่าคุณไสยมีจริง พอมาเจอแบบนี้ก็คงต้องเชื่อไว้ก่อน