เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.วิทย์ทวี ภริตานนท์ ผกก.สภ.บางมะเดื่อ จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมพี่เขย อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ทำร้ายร่างกายน้องชายอายุ 3 ขวบ กับ 2 ขวบ เสียชีวิต จากการชันสูตรศพพบ ด.ช. 3 ขวบ ร่างกายบอบช้ำ มีเลือดออกในช่องท้อง ส่วนน้อง 2 ขวบ เลือดคั่งในสมอง ตับแตก โดยจับกุมได้ที่ร้านรับซื้อของเก่าใน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา พ่อแท้ๆ ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า 2 ปีก่อน ตนต้องโทษคดียาเสพติดต้องไปอยู่ในเรือนจำ นางหนิง (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ภรรยา ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน ได้ไปมีสามีใหม่ ปีที่แล้วหลังตนออกจากเรือนจำไปหาลูกทั้งสองคนที่บ้าน แต่นางหนิงก็มักจะกีดกันไม่ค่อยให้พบลูก กระทั่งวันที่ 25 มี.ค. จู่ๆ นางหนิง อดีตภรรยาก็ได้พาลูกชายคนโต 3 ขวบ มาส่งให้พ่อที่บ้านในสภาพร่างกายมีรอยช้ำทั่วตัวแทบจะเดินไม่ไหว ซึ่งนางหนิงบอกว่าลูกเล่นซุกซนหกล้มตกเก้าอี้ ส่วนลูกคนเล็ก 2 ขวบ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 24 มี.ค. เพราะหกล้มศีรษะฟาดกับเหล็ก ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัด

ต่อมาพ่อได้สอบถามลูก 3 ขวบ จึงทราบว่า ลูกทั้ง 2 คน ถูกพี่เขย ซึ่งเป็นสามีของลูกสาวที่เป็นลูกติดของนางหนิง และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทำร้าย จึงร้องขอความเป็นธรรมจากมูลนิธิปวีณาฯ โดยนางปวีณา ประสานตำรวจให้ความเป็นธรรม ขณะที่ ด.ช. 3 ขวบ อาการสาหัส ถูกส่งไปโรงพยาบาลแพทย์ พบมีเลือดออกในช่องท้องจะต้องทำการผ่าตัด และเด็กอาการทรุดลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับพี่เขย ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นซึ่งเป็นเด็กทั้ง 2 คน จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนจับกุมตัวส่งดำเนินคดีดังกล่าว