จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ได้โพสต์ภาพป้ายต่อต้าน นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี ทำนองว่า ไม่อยากให้ “หมอปลา” เข้ามาในวัด เพราะมีพฤติกรรมทำตัวเหนือกฎหมาย ไม่มีหมายจับแต่กลับมาวุ่นวาย แล้วยังเปรียบเทียบว่า ถ้าบ้านค้ายาบ้าของเถื่อน จะกล้าเข้าไปค้นหรือไม่ ซึ่งภายหลัง “หมอปลา” รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อีกทั้งยังบอกด้วยว่า รู้สึกสงสัยที่จู่ ๆ มาขึ้นป้ายต่อต้านในช่วงนี้ อยากจะพาครอบครัวไปเยี่ยมและทำบุญสักครั้ง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พรหมพิราม ได้เดินทางมาตรวจสอบ และสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ขณะที่บรรยากาศภายในวัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเป็นวันบ้านเราก็ไม่อยากให้มีเรื่องเสื่อมเสียอะไร แต่ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนสั่งติด ขณะที่ร้านป้ายในพื้นที่ยอมรับว่ามีคนมาสั่งทำจริงก็ทำไปตามงานที่จ้าง และมีคนมารับไปติดเอง ทางร้านไม่ได้เป็นคนไปติดเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนใครเป็นคนว่าจ้างทางร้านไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของลูกค้าได้ เพราะจะเสียจรรยาบรรณระหว่างร้านและลูกค้า

ต้านไม่ไหวหรือเปล่า? ป้ายแอนตี้ ‘หมอปลา’ โชว์ไม่ทันข้ามคืนปลิวหาย

ขณะที่ พรครูธีรศาส กิตจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ยอมรับว่าทราบเรื่องเมื่อคืนตอน 3 ทุ่ม เพราะพระผู้ใหญ่โทรฯมาสอบถามและสั่งให้ปลดป้ายเพราะไม่สบายใจ กลัวเรื่องจะบานปลาย และทำลายชื่อเสียงของวัด เมื่อเช้ามืดนี้จึงได้สั่งให้พระลูกวัด ช่วยกันนำป้ายต้านหมอปลาลง และนำไปเผาเมื่อช่วง 6 โมงเช้า

ในส่วนของคนที่ติดป้ายนั้นตนไม่ทราบจริงๆ เพราะจุดติดป้ายหน้าวัดเป็นจุดสาธารณะปกติใครจะมาติดป้ายก็ได้ แต่ส่วนตัวตนเองก็เห็นว่าไม่สมควรเพราะทำให้วัดเสียชื่อเสียง แต่คงไม่ถึงขั้นต้องแจ้งความดำเนินคดี เพราะคนที่ติดป้ายเองก็คงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนเรื่องของหมอปลา หากเดินทางมาทางวัดเองก็ยินดีต้อนรับ และคงคุยกันเคลียร์กันให้เข้าใจว่าทางวัดเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด