“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย มือ 8 ของโลก กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมตัวลงสนามแข่งขันการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” ระหว่างวันที่ 8-15 พ.ค. และการแข่งขันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ระหว่างวันที่ 17-22 พ.ค. ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ว่า หลังจากหายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนก็ได้เร่งฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งช่วงนี้ถือว่าสำคัญอย่างมาก จะมีการเน้นเรื่องของสมาธิ การมีระเบียบวินัย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ดีที่สุด

“ส่วนการเจอกับ อียิปต์ ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มนั้น ถ้าสามารถเก็บชัยชนะได้ก็จะสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมไทยได้อย่างมาก แต่ก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้ตัวเองและเพื่อนร่วมทีม รวมถึงการประมาทคู่ต่อสู้และไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเป็นทีมที่สามารถมองข้ามได้ เพราะนักกีฬาอียิปต์หลายคนก็ยังแข่งขันอยู่ในทัวร์ มีฝีมือที่ดีและมีการเตรียมทีมมาดีไม่น้อยเช่นกัน

รัชนก ย้ำต่อว่า ในสายของทีมไทยก็ถือว่าไม่ง่าย การเจอกับมาเลเซีย ในนัดที่ 2 ก็ยัง 50-50 เนื่องจากมาเลเซีย เป็นทีมที่มีมือเดี่ยวที่ดี มือคู่ก็ไม่ได้แย่ และเป็นทีมที่กำลังมีการผลัดเปลี่ยน มีทั้งมือเก๋ามากประสบการณ์และดาวรุ่งที่กำลังแรงเหมือนเช่นทีมไทย ก็ประมาทไม่ได้ ขณะที่ เดนมาร์ก แน่นอนว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งมือเดี่ยวและมือคู่ ซึ่งนับว่าเป็นงานที่หนักของทีมไทยแน่ๆ

“แต่ไม่ว่าจะเจอทีมไหนสำหรับตัวเมย์ และเพื่อนๆ ร่วมทีมแล้วเราก็มั่นใจว่าเราเองก็ไม่ได้ด้อยกว่าทีมคู่แข่ง ทุกคนก็ผ่านประสบการณ์การแข่งขันกันมาไม่น้อย รวมถึงผ่านสภาวะตื่นเต้นและมีความกดดันที่หลากหลาย เพราะฉะนั้น เมย์ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมไทย เราทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและยังคงเชื่อว่าจะสามารถพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ให้ได้ จากนั้นค่อยไปมองถึงรอบชิงชนะเลิศ และการคว้าแชมป์แน่นอนคือเป้าหมายสูงสุดของทีมเช่นกัน” น้องเมย์ กล่าว

ขณะที่ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบดมินตันทีมชายไทย ชุดโธมัส คัพ มือ 22 ของโลก กล่าวว่า จริงๆ แล้วทีมไทยก็มีการเตรียมตัวกันมาอย่างต่อเนื่อง จากการมีแมตช์ลงแข่งขันมาตลอด ซึ่งหลังจบการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ก็มีเวลามารวมทีมกันซ้อมเต็มที่ 1 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขันก็ยิ่งเพิ่มความพร้อมให้ทุกคนได้เต็มที่มากขึ้น

“ยอมรับว่าสายการแข่งขันของทีมไทย ค่อนข้างหนัก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อสร้างโอกาสในการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และเชื่อว่าทุกคนในทีมก็จะช่วยกันทำผลงานให้ดีที่สุด” เจ้ากัน ย้ำ