เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้มีดจี้สร้อยคอทองคำผู้ดูแลร้านซักผ้าหยอดเหรียญ otteri was&dry เลขที่12/47 หมู่ 2 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญ พบนางสำรอง สินดี อายุ 54 ปี ผู้เสียหายอยู่ในอาการตื่นตระหนก

นางสำรอง ให้การว่า เป็นผู้ดูแลร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ขณะกำลังทำงานอยู่ในของร้านตามลำพัง อยู่ๆ มีคนร้ายเป็นผู้ชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165 ซม. สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนขายาว เดินปรี่เข้ามาหาพร้อมชักมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว ออกมาจี้บอกให้อยู่เฉยๆ ห้ามโวยวาย ก่อนจะให้ถอดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่สวมใส่อยู่ให้ แล้ววิ่งไปขี่ รถจยย.สีแดงที่จอดข้างร้านขี่ออกไปตามเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ถนนเลียบชายหาดแสงจันทร์ หลังตั้งสติได้จึงรีบวิ่งออกมาให้เพื่อนบ้านช่วยแจ้งตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางหลบหนีแต่ยังไร้วี่แวว พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านสามารถบันทึกภาพของคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป