ชายชาวไต้หวันวัย 30 ปีจากเขตซินหนิง เมืองไถหนานของไต้หวัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าทุบตีลูกชายที่มีอายุเพียง 1 เดือนของเขาเองที่บริเวณท้อง เนื่องจากเขาไม่พอใจที่ลูกตัวเองหน้าเหมือนปู่ของเด็ก และจะทุบตีเด็กทุกครั้งที่เด็กร้อง

รายงานข่าวระบุว่า ชายคนนี้ทุบตีลูกชายของเขาที่บ้านในช่วงดึกของวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ภรรยาของเขาแอบสังเกตเห็นพฤติกรรมดังกล่าว เธอก็แอบถ่ายคลิปวิดีโอไว้ และส่งไปให้แม่ของเธอพร้อมกับขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงาน ก็เดินทางมาจับกุมพ่อใจโหดถึงที่พักในตอนเช้าวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งเป็นแฟลตแห่งหนึ่ง และนำตัวเด็กน้อยส่งไปยังโรงพยาบาล 

หลังจากตรวจสอบโดยทีมแพทย์ก็พบว่า เด็กมีรอยช้ำขนาดใหญ่ที่หน้าอก แต่ยังไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต อย่างไรก็ตาม ค่าดัชนีการทำงานของตับของเด็กออกมาสูงเกินไป ทำให้น่าสงสัยว่า อาจมีการวางยาพิษเด็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนต่อไป

ตามข้อมูลที่ได้รับพบว่า ชายผู้ต้องสงสัยเคยทุบตีเด็กมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยเขาเคยทุบตีลูก ๆ ที่เกิดจากการแต่งงานครั้งแรกมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวเขาไปยังสำนักงานอัยการเมืองไถหนาน ในข้อหาใช้ความรุนแรงในครอบครัวและทำร้ายร่างกายเด็ก ซึ่งจะต้องโดนควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำในระหว่างรอการพิจารณาคดี

นอกจากเด็กชายวัย 1 เดือนแล้ว ผู้ต้องสงสัยยังมีลูกสาวอีก 2 คน อายุ 6 และ 2 ขวบตามลำดับ ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของตากับยายของเด็ก

แหล่งข่าว : thestandard.com.hk

เครดิตภาพ : Pixabay/skalekar1992