ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเคยพยายามขอให้สโมสรซื้อกองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมคมในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค.ที่ผ่านมาเพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นท็อปโฟร์ ทว่าสุดท้ายก็ต้องผิดหวังเพราะถูกปฏิเสธกลับมา

รังนิก ตัดสินใจขอให้บอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด พิจารณาเรื่องการซื้อกองหน้าเข้ามาร่วมทัพในช่วงปีใหม่ หลังมองเห็นอย่างชัดเจนว่า ทีมกำลังปัญหาในแนวรุกอย่างหนักจากอาการบาดเจ็บของ เอดินสัน คาวานี, การต้องคดีของ เมสัน กรีนวูด และการย้ายไปเล่นให้ เซบีญา ด้วยสัญญายืมตัวของ อองโตนี มาร์กซิยาล ทว่าคำตอบที่ได้ก็คือ “ไม่” เนื่องจากทีมงานแมวมองยืนยันว่า ไม่มีนักเตะฝีเท้าดีพออยู่ในตลาดรอบที่ผ่านมา

รังนิก กล่าวว่า “ผมคุยกับบอร์ด และบอกพวกเขาว่า “อย่างน้อย เราควรจะลองเจรจา วิเคราะห์ และหาดูว่า เราจะสามารถดึงนักเตะเข้ามาเพิ่มสักคนได้ไหม จะด้วยสัญญายืมตัว หรือ สัญญาถาวรก็ได้” ท้ายที่สุดคำตอบก็คือไม่ บางทีพวกเขาคงไม่อยากจะทำธุรกิจในหน้าหนาว มันไม่สำคัญอะไร เพราะคำตอบคือไม่”

“ผมยังคงคิดว่า เราควรจะลองดูในช่วง 48 ชม.สุดท้าย บอร์ดเองก็เห็นตรงกัน พวกเขาตกลง แต่พวกเขาก็ไปคุยกับทีมแมวมองพร้อม ๆ กับผม ซึ่งคำตอบในตอนนั้นก็คือไม่ ไม่มีนักเตะที่สามารถช่วยเราได้อยู่ในตลาด”

“บางทีเราควรจะพยายามเซ็นสัญญากับนักเตะสักคนในช่วงเวลา 48 ชม.นั้นเพราะเรารู้ว่า เมสัน เล่นไม่ได้ และอองโตนี มาร์กซิยาล ก็ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมไปแล้ว นอกจากนี้เราก็ยังรู้ด้วยว่า เอดินสัน คาวานี อาจจะเล่นไม่ได้ 8 จาก 10 เกม”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเมืองเบียร์ ยังเผยด้วยว่า นักเตะที่เป็นเป้าหมายของเขาในเวลานั้นมีทั้ง หลุยส์ ดิอาซ ปีกของปอร์โต ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว, ฮูเลียน อัลวาเรซ ดาวยิงของ ริเวอร์ เพลท ที่เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปแล้ว และดูซาน วาลาโฮวิช ที่เพิ่งย้าย ฟิออเรนตินา ไปเล่นให้ ยูเวนตุส ในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง

“ผมเล็งเอาไว้ 2-3 คน ดิอาซ ซึ่งย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล แล้ว, อัลวาเรซ ซึ่งจะย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ซิตี ในช่วงซัมเมอร์ และวลาโฮวิช ซึ่งตอนนั้นยังอยู่กับ ฟิอเรนตินา มีแค่พวกเขา 3 คนนี้ที่อยู่ในหัวผมตอนนั้น” รังนิก กล่าว.

ภาพ REUTERS