เมื่อวันที่ 9 พ.ค. มีรายงานว่า ช่วงคํ่าวันที่ 7 พ.ค. พ.ต.ท.นิคม จุลศรี สว.(สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย รับแจ้งเหตุผัวก่อเหตุทำร้ายเมียได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 28 บ้านแสงใต้ ม.10 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.พญาเม็งราย รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นใต้ถุนสูงประมาณ 2 เมตร มีชาวบ้านใกล้เคียงมามุงรออยู่ที่เกิดเหตุจำนวนมาก ที่บริเวณพื้นหญ้าใกล้บันไดทางขึ้นลงบ้านพบมีรอยเลือดตกเป็นทางยาว ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนางพรรณี ไชวุฒิ อายุ 56 ปี มีบาดแผลที่ศรีษะ ถูกนำตัวส่ง รพ.พญาเม็งราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายศุกร์ ไชวุฒิ อายุ 56 ปี สามีผู้บาดเจ็บ อยู่ในอาการมึนเมา ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ก่อนเกิดเหตุนายศุกร์ กลับมาจากทำงาน ได้มีปากเสียงทะเลาะกับนางพรรณี ภรรยา เพราะฝ่ายสามีบอกให้ภรรยาไปซื้อเนื้อมาลาบ แต่ฝ่ายภรรยาได้ทำกับข้าวเตรียมไว้แล้ว ทั้งคู่จึงเกิดการทะเลาะกันที่ใกล้กับบันไดทางขึ้นลงบ้าน ก่อนที่นายศุกร์ จะพลั้งมือผลักนางพรรณีตกบันได จนหัวไปกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่สุด

ขณะที่ทางเพื่อนบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า นางพรรณี เป็นคนทำมาหากิน เป็นคนหารายได้เข้าครอบครัว ส่วนตัวนายศุกร์ ไม่ค่อยทำงาน และยังมีข้อสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตที่มีความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งบาดแผลที่ศรีษะที่ทางญาติสงสัยว่าอาจเกิดขึ้นก่อนตกจากบันได ซึ่งจะรอผลการชันสูตรศพออกมาก่อน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.