สื่อหลายสำนักในประเทศเยอรมนี รายงานตรงกันว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ดาวยิงเนื้อหอมของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ได้แจ้งกับต้นสังกัดเรียบร้อยแล้วว่าจะย้ายออกจากถิ่น ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก ในช่วงซซัมเมอร์นี้ และใกล้ที่จะคอนเฟิร์มเรื่องการย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าเต็มทีแล้ว

รายงานระบุว่า เฟร์ราน ซอเรียโน ซีอีโอของ “เรือใบสีฟ้า” ได้แจ้งกับ ฮันส์ โยอัคคิม วัตช์เค ประธานบริหารของ “เสือเหลือง” ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 75 ล้านยูโรของ ฮาแลนด์ และพร้อมจะจ่ายก้อนเดียวจบไม่ผ่อนจ่าย ส่งผลให้มีโอกาสสูงที่จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกจะได้ตัวดาวยิงเนื้อหอมรายนี้ไปเสริมทัพ โดยล่าสุด “สกาย เยอรมนี” ระบุว่ากองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ แจ้งกับ “เสือเหลือง” แล้วว่า เขาจะย้ายทีม ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังเจรจาเรื่องการย้ายทีมในขั้นตอนสุดท้าย และคาดว่า แมนฯ ซิตี จะประกาศการคว้าตัวดาวเตะวัย 21 ปี ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการภายในช่วงสัปดาห์นี้

สำหรับ ฮาแลนด์ กลายเป็นดาวยิงที่เนื้อหอมที่สุดในยุโรปมาตลอดช่วง 1-2 ปีหลัง หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดในการค้าแข้งกับ “เสือเหลือง” โดยจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวยิงไปแล้ว 85 ประตู จากการลงเล่นให้ทีม 88 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายจาก ซัลซ์บวร์ก มาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม 2020 ส่งผลให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ก่อนที่ล่าสุดจะมีข่าวว่า เจ้าตัวใกล้จะได้ย้ายซบ “เรือใบสีฟ้า” ดังกล่าว

เครดิตภาพ : REUTERS