อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในลีกฮอลแลนด์ ออกมายืนยันว่า โจดี ลูโกกี กองหน้าทีมชาติดีอาร์ คองโก ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของสโมสร เสียชีวิตแล้วด้วยวัยแค่ 29 ปี โดยที่สาเหตุของการเสียชีวิตไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ลูโกกี ซึ่งเพิ่งถูก ทเวนเต ทีมในเอเรดิวิซี ลีก ฮอลแลนด์ ยกเลิกสัญญาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวตกเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว และถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 3 ปี โดยให้รอลงอาญา และให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนเป็นเวลา 80 ชั่วโมงนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการพักรักษาอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ก่อนที่จะมาเสียชีวิตแบบกะทันหัน

อาแจ็กซ์ ทวีตข้อความเปิดเผยข่าวเศร้าดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “โจดี ลูโกกี อดีตนักเตะของเรา เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 29 ปี ขอให้ไปสู่สุคตินะ โจดี”

สำหรับ ลูโกกี นั้น เป็นเด็กฝึกหัดของโรงเรียนลูกหนังอันเลื่องชื่อของ อาแจ็กซ์ ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และลงเล่นไป 39 นัดในช่วง 3 ฤดูกาล ยิงไป 6 ประตู และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกได้ในทุกฤดูกาลที่อยู่กับทีม ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ ซโวลล์, ลูโดโกเรตส์ และ มาลัตยาสปอร์ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ทเวนเต เป็นทีมสุดท้าย