เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอมของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ใกล้ที่จะได้เป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการเต็มทีแล้ว หลังสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่าเจ้าตัวบรรลุข้อตกลง และผ่านการตรวจร่างกายเบื้อต้นกับ “เรือใบสีฟ้า” เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีการประกาศการย้ายทีมอย่างเป็นทางการภายในช่วงสัปดาห์นี้

รายงานระบุว่า ฮาแลนด์ ได้แจ้งกับ “เสือเหลือง” ต้นสังกัดแล้วว่าจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 75 ล้านยูโรเพื่อดึงตัวดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ไปเสริมทัพ และพร้อมที่จะจ่ายก่อนเดียวโดยไม่ต้องผ่อนชำระตามเงื่อนไขที่ ดอร์ตมุนด์ ต้องการด้วย โดยกองหน้าวัย 21 ปี ได้เข้ารับการตรวจร่างกายเบื้องต้นที่ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีแพทย์ของ แมนฯ ซิตี เข้าร่วมการตรวจร่างกายด้วย ขณะที่การเจรจาเรื่องสัญญาส่วนตัวก็มีข่าวว่าทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ครอบครัวของ ฮาแลนด์ ต้องการให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยภายในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อให้ดาวเตะเลือดไวกิ้งได้มีโอกาสอำลาแฟนบอลของ “เสือเหลือง” อย่างเป็นทางการ ในเกมลีกสูงสุดเมืองเบียร์นัดสุดท้ายของซีซั่น ซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับมือ แฮร์ธา เบอร์ลิน ในวันเสาร์นี้ ขณะที่เรื่องของค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวจะได้รับจาก “เรือใบสีฟ้า” นั้น คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 375,000 ปอนด์ ซึ่งไม่มากไปกว่า เควิน เดอ บรอยน์ ดาวเตะคนสำคัญของ แมนฯ ซิตี และคาดว่าเจ้าตัวจะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม จนถึงปี 2027

เครดิตภาพ : REUTERS