“สกายสปอร์ตส์ เยอรมนี” สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศเยอรมนี รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้าตัว ซาดิโอ มาเน ดาวยิงตัวเก่งของลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ของดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในปี 2023 นั้น ยังไม่มีความคืบหน้า โดยมีข่าวว่าผู้บริหารของ “เสือใต้” ได้เริ่มเจรจากับเอเย่นต์ของเจ้าตัวแล้ว

ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช

ก่อนหน้านี้ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการสโมสร “เสือใต้” เพิ่งเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจบเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า สโมสรกำลังสนใจนักเตะระดับท็อปคนหนึ่ง ซึ่งน่าจะสร้างความเซอร์ไพร้ส์ให้กับทุกฝ่ายหากมีการเปิดเผยชื่อออกมา ก่อนที่ ฟลอเรียน เพลตเทนแบร์ก ผู้สื่อข่าวของ “สกาสปอร์ตส์ เยอรมนี” ระบุว่า นักเตะที่ “เสือใต้” สนใจคือ มาเน โดยที่ ซาลิฮามิดซิช ได้พบกับ บียอร์น เบเซเมอร์ เอเย่นต์ส่วนตัวของดาวเตะ “หงส์แดง” แล้ว

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า จนถึงเวลานี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้เริ่มเปิดการเจรจาเรื่องการต่อสัญญากับ มาเน ซึ่งยิงให้ “หงส์แดง” ไปแล้ว 118 ประตูจากการลงเล่น 265 นัดในทุกรายการ ทั้งที่เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลหน้า โดยคาดกันว่าดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ซึ่งปัจจุบันรับค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์นั้น น่าจะต้องการค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิม 3 เท่าเป็น 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์