เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายชัยเดช หรือจ่อย หาญหึก อายุ 43 ปี ตามหมายจับ จำนวน 3 หมาย 1.ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ที่ จ.85/2553 ลง 15 มิ.ย.53 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” 2.หมายจับศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ที่ จ.91/2550 ลง 23 พ.ค.50 ข้อหา “พยายามฆ่า” และ 3.ศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.352/2558 ลง 30 มิ.ย.58 ข้อหา “พยายามชิงทรัพย์” และผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับ ตร. ปี 2564 ลำดับที่ 44 ได้ริมถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.53 ขณะที่ นายชัยเดช ผู้ต้องหา ขับรถไถอยู่ในไร่มันสำปะหลัง หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีปากเสียงกับพี่เขยอย่างรุนแรง ก่อนชักอาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 50 ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุยิงคู่อริที่มาแอบชอบแฟนสาวของตน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นอกจากนี้เมื่อปี 58 ระหว่างหลบหนีคดีมาทำงานเป็นลูกจ้างให้กับสาวใหญ่เจ้าของไร่ส้มโอ อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาได้แอบชอบผู้เสียหาย แต่ถูกปฏิเสธความสัมพันธ์จึงก่อเหตุจับผู้เสียหายมัดไว้ในบ้าน และบังคับให้ผู้เสียหายส่งมอบทรัพย์สินมาให้กับผู้ต้องหา แต่ในขณะที่กำลังก่อเหตุได้มีชาวบ้านผ่านมาเห็นและช่วยผู้เสียหายไว้ได้ทัน อย่างไรก็ตามระหว่างหลบหนีคดีผู้ต้องหาได้นำบัตรประชาชนของผู้อื่นที่มีภาพใบหน้าคล้ายกับตนอำพรางตัวเพื่อยากแก่การจับกุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. สืบสวนทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหาได้มาทำงานเป็นช่างก่อสร้างอยู่ย่านบางซื่อ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.กบินทร์บุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป