ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนรัฐโอคลาโฮมา เปิดเผยบันทึกการยื่นฟ้อง นางเลซีย์ ฮักส์ วัย 33 ปี และ แองเจิล มัวร์ วัย 44 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของเธอ ในฐานะผู้ต้องสงสัยในการร่วมมือกันวางแผนใส่ร้ายอดีตสามี ด้วยการนำภาพถ่ายและคลิปวิดีโอจำนวนมากที่มีลักษณะการทำอนาจารเด็กไปใส่ไว้ในโทรศัพท์มือถือของฝ่ายชาย

ทีมสืบสวนเชื่อว่า ฮักส์ วางแผนดังกล่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของอดีตสามี อันจะทำให้เธอเป็นผู้ที่เหมาะสมกว่าที่จะได้สิทธิในการเลี้ยงดูลูกของทั้งคู่ ซึ่งแต่เดิม สามีของเธอเป็นผู้ที่ได้สิทธินั้นไป

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ฮักส์ ได้ขับรถไปยังสถานีตำรวจเมืองวินน์วูด เขตการ์วิน เคาน์ตี รัฐโอคลาโฮมา พร้อมกับ มัวร์ เพื่อส่งมอบโทรศัพท์มือถือที่เธอและเพื่อนนำไฟล์ภาพอนาจารเด็กใส่ไว้แล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งความ โดย มัวร์ ให้ข้อมูลว่า เธอเห็นสามีของ ฮักส์ ใช้โทรศัพท์ดังกล่าวเพื่อค้นหาคลิปอนาจารเด็กที่บ้านของเขาในเขตการ์วิน เคาน์ตี

เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบโทรศัพท์ให้รองนายอำเภอเขตการ์วิน เคาน์ตี ซึ่งพวกเขาก็พบภาพถ่ายหลายร้อยภาพที่เป็นของเด็กหญิงในวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะหลายคนซึ่งเข้าข่ายอนาจาร ตำรวจจึงจับกุมอดีตสามีของ ฮักส์ 

ต่อมา ทีมสืบสวนเกิดความสงสัยเมื่อพวกเขาพบว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องที่อดีตสามีของ ฮักส์ ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่มีเนื้อหาใดที่เข้าข่ายภาพและคลิปแบบที่ มัวร์ แจ้งความไว้ พวกเขาจึงขอหมายค้นโทรศัพท์มือถือของ ฮักส์ และพบว่า เธอ และ มัวร์ รู้จักกันดี จากบันทึกการใช้โทรศัพท์ที่ทั้งคู่ติดต่อกันเกี่ยวกับแผนการแจ้งความในวันที่ 18 เม.ย. ทั้งที่ก่อนหน้านั้น มัวร์ กล่าวว่า เธอไม่รู้จักกับ ฮักส์ เป็นการส่วนตัว

มัวร์ ให้การว่า ฮักส์ เป็นคนยุยงให้เธอเข้ามาแจ้งความ และเตรียมคำพูดให้เธอเพื่อแจ้งความเท็จและใส่ความอดีตสามีของ ฮักส์ นอกจากนี้ มัวร์ ยังยอมรับว่าเธอไม่เคยไปที่บ้านของอดีตสามีของ ฮักส์ หรือเคยแอบดูโทรศัพท์ของเขา แต่ในตอนนั้น ฮักส์ เชื่อว่าเธอกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

จากการสืบสวนพบว่า ภาพอนาจารในโทรศัพท์ดังกล่าวถูกดาวน์โหลดมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยเป็นการดาวน์โหลดภาพหลายร้อยภาพในเวลาไม่กี่วัน และเป็นภาพในลักษณะของการถ่ายภาพหน้าจอจากเว็บไซต์แห่งเดียวกัน

อดีตสามีของ ฮักส์ ให้การว่าเขาไม่เห็นโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวตั้งแต่ราวเดือน ต.ค. หรือ พ.ย. ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะไม่ใช่เครื่องที่เขาใช้งานเป็นประจำ

มัวร์ โดนจับกุมในข้อหาสมรู้ร่วมคิดและแจ้งความเท็จ ส่วน ฮักส์ โดนจับกุมในข้อหาเดียวกัน พร้อมกับเพิ่มข้อหาการมีภาพอนาจารผู้เยาว์ไว้ในครอบครองเพื่อก่ออาชญากรรม

แหล่งข่าว : star-telegram.com

เครดิตภาพ : Getty Images