จากกรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ นำกองทัพสื่อมวลชน พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 98 ปี พระเกจิชื่อดัง วัดป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่า หลวงปู่ลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว และล่าสุดบรรดาลูกศิษย์ ได้พาหลวงปู่แสง ไปพำนักที่ วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อสักครู่นี้ พี่หมอปลาได้ต่อสายโทรศัพท์มาหาผมนะครับ และได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ที่จะกระทำการขอขมาในโทษล่วงเกิน ซึ่งพลาดพลั้งจะโดยมิได้ตั้งใจก็ตาม ซึ่งแสดงออกต่อหน้าหลวงปู่แสง ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ใจจริงพี่หมอปลาและคณะอยากเดินทางไปขอขมาหลวงปู่ถึงสถานที่ที่หลวงปู่พำนักอยู่เลยนะครับ แต่ติดที่มีลูกศิษย์กลุ่มหนึ่งของหลวงปู่ ปฏิเสธการแสดงความบริสุทธิ์ใจของพี่หมอปลาในครั้งนี้

พรุ่งนี้ ผมจะเดินทางไปบ้านพี่หมอปลานะครับ จะนำพี่หมอปลาและคณะ ทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปของหลวงปู่ที่นั่น

ผมถือว่า คนพุทธส่วนใหญ่เป็นคนมีธรรมะและเหตุผลที่ดีในระดับหนึ่งนะครับ เมื่อใครสักคนเขาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมที่จะยอมรับหรือแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดเกินเลย เราก็ควรให้อภัยเขาครับ โดยเฉพาะก็ลูกศิษย์หลวงปู่ ซึ่งล้วนแล้วแต่ศึกษาในทางธรรมด้วยกันทั้งนั้น น่าจะเข้าใจเรื่องเหล่านี้ เป็นอย่างดี