เมื่อวันที่ 14 พ.ค. เหลือเพียงอีกแค่สัปดาห์เดียวจะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความเพจเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” พร้อมรูปภาพคู่กับป้ายหาเสียงของผู้สมัครต่างๆ ระบุว่า “โค้งสุดท้ายเลือกผู้ว่าฯ กทม. คนกรุงเทพฯ นั่งดู นั่งฟัง ผู้สมัครแต่ละคนจวบจนโค้งสุดท้าย หาได้มีผู้สมัครคนใดมีกึ๋นพอที่จะบอกว่า จะจัดการอย่างไร กับบริษัทที่ กทม. มีหุ้นอยู่ถึง 99% และทำธุรกิจผูกขาดสารพัดโครงการของ กทม.? บริษัทนั้นชื่อ “กรุงเทพธนาคม” มูลค่าบริษัทสูงถึง 200,000 ล้าน แต่มีทุนจดทะเบียนแค่ 50 ล้าน และกำไรจิ๊บจ๊อยแค่ 50 ล้านเช่นกัน

ไม่รู้บริษัทผูกขาดอะไร ทำมาค้าขายได้กำไรเพียงเท่านี้ นี่คือขุมทรัพย์ของ กทม. ที่รอผู้ว่าฯ มาคุ้ยให้คนกรุงเทพฯ ได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยนโยบายที่แต่ละผู้สมัครผู้ว่าฯ นำเสนอ บริษัทกรุงเทพธนาคม ทำงานอย่างเงียบเชียบ มีเงื่อนงำ งบบริษัทไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ กำไรขาดทุนอย่างไร? เรียกว่า “แดนสนธยา” ของแท้ หากผู้สมัครคนไหน เคยพูดถึงขุมทรัพย์ของ กทม. นี้ ก็เลือกคนนั้นได้เลยครับ เพราะถามผมกันมาแยะว่าจะเลือกคนไหนดี นโยบายสวยหรู โอ่อ่า แต่ไม่มีเงิน ได้แต่ฝอยน้ำลายแตกฟอง ผมมันพ่อค้าเก่า และเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ เก่า ดูแค่นี้ก็รู้แล้ว อย่าได้หลอกหลอนกับนโยบายขายฝันที่ไม่มีเงินอยู่เลยครับ ช่วยกรุณาหาเงินหน่อย

ส่วนผู้ว่าฯ คนต่อไป ตามโพลชูวิทย์ ฟันธง ที่หนึ่ง ได้ 900,000 กว่า ที่สอง ได้ 700,000 กว่า ที่สาม ได้ 500,000 กว่า ส่วนเบอร์ไหน? ไม่ขอบอก คิดเอาเองก็แล้วกัน”

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์”