คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชายและทีมหญิง “โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาไทยเข้ามาชมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันที่ทีมชาติไทย ลงสนามแข่งขัน แม้ว่าจะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผู้เข้าชมการแข่งขันก็ให้ความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อไวรัส โดยการตรวจเอทีเค ก่อนเข้าสนาม ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ในการแข่งขันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ระหว่างวันที่ 17-22 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้รับการแจ้งข่าวดีจากคณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ที่มีการผ่อนปรนเรื่องของการตรวจหาเชื้อผ่านการตรวจแบบ เอทีเค (ATK) โดยผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามไม่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อน พร้อมกันนี้ยังมีข่าวดีที่แฟนๆ กีฬาชาวไทย จะสามารถเข้าชมการแข่งขันแบดมินตันรายการนี้ได้เต็มพื้นที่นั่งในสนามแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยสามารถจองตั๋วเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้เต็มพื้นที่ไม่มีการจำกัดที่นั่งภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามเดิม ในกรณีที่พบว่ามีผู้เข้าชมมีอาการไข้สูงเกินกำหนด มีอาการไอ เจ็บคอ หรือเข้าเกณฑ์เป็นผู้สงสัยว่าติดเชื้อ หรือ ผู้ป่วยโควิด-19 ก็จะมีการจัดแยกตรวจ และดำเนินการส่งตัวไปรักษาตามมาตรการทางสาธารณสุข โดยคำสั่งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. เป็นต้นไป

ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยและนักกีฬาต่างประเทศ ที่ชื่นชอบกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

สำหรับศึกแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ได้รับความสนใจจากนักแบดมินตันแถวหน้าของโลก ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งทั้งชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม