เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักเลขที่ 120 ถนนกาญจนาภิเษก เขตคันนายาว กรุงเทพฯ จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 90 ปี เปิดโอกาสให้บุคคลคุ้นเคยเข้ามาคารวะขอพร ประกอบไปด้วยผู้บริหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ พล.ต.ม.ร.ว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมพิทักษ์พระพุทธศาสนา ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และมีช่อดอกไม้จากกองทัพบกด้วย โดยมีนางอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ภริยา ร่วมให้การต้อนรับด้วย

จากนั้นได้มีพระสงฆ์จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ โดย พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 90 ปี ถือว่าสุขภาพยังแข็งแรงมาก เตะปี๊บ เตะถังน้ำมัน พร้อมแซวกลับว่า “ตอนนี้น้ำมันแพง” ก่อนจะหัวเราะ

พล.อ.ชวลิต กล่าวแสดงความเป็นห่วงประชาชน ที่ต้องเจอปัญหาภาวะเศรษฐกิจ และฝากถึงรัฐบาลให้รีบหาวิธีแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ส่วนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ได้สนับสนุนใคร หรือรังเกียจใคร แต่ให้ความสำคัญกับความคิดของแต่ละคน ย้ำว่านักการเมืองต้องคิดถึงแต่ประชาชน

เมื่อถามว่าสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันค่อนข้างรุนแรงมีการพูดถึงนายกฯ สำรอง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าดูจะไปไม่รอดก็ต้องหาหนทางรอด ก็ต้องขอกำลังสำรองกันไป แต่ถ้าการเมืองไม่ได้คิดถึงประชาชน “สำรองให้ตาย ยังไงก็ไม่รอด”

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนไม่ได้มองว่าใครเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม แต่มองว่าในอดีต ใครทำเพื่อประชาชนมากที่สุด คนนั้นคือคนที่ประชาชนต้องการ ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ มองว่าไม่สำคัญ เป็นเรื่องเล็ก แต่ถ้ารัฐบาลจะคงอยู่ตลอดไปได้ ก็ต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลักเท่านั้น ส่วนพรรคเพื่อไทยจะสามารถแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ใครคิดถึงประชาชนมากกว่ากัน และอย่าคิดอย่างเดียว ต้องทำด้วย

พล.อ.ชวลิต กล่าวทิ้งท้ายว่า มีหลายพรรคการเมืองมาขอให้ตนเป็นที่ปรึกษาถึง 7 พรรค ล้วนแต่เป็นคนที่รักกัน จึงปฏิเสธไม่ได้ ไม่รู้ว่าพรรคไหนเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคฝ่ายค้าน ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร