ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง โดยในครึ่งแรก “เรือใบสีฟ้า” ครองเกมได้มากกว่า แต่กลับเป็น “ขุนค้อน” เจ้าถิ่น ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนถึง 2-0 โดยได้จากการเหมาคนเดียวของ จร็อด โบเวน ในนาทีที่ 24 และ 45

เข้าสู่ครึ่งหลัง “เรือใบสีฟ้า” เดินเกมบุกหนัก และไมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 49 จาก แจ๊ค กรีลิช ถึงนาทีที่ 69 ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ จากการโหม่งสกัดเข้าประตูตัวเองของ วลาดิเมียร์ ชูฟาล กองหลังเจ้าถิ่น และในนาทีที่ 86 แมนฯ ซิตี มีโอกาสแซงนำ 3-2 เมื่อได้จุดโทษ แต่ ริยาด มาห์เรซ ยิงไปติดเซฟของ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม เวสต์แฮม มี 56 แต้มจาก 37 นัด อยู่อันดับ 7 ส่วน แมนฯ ซิตี เตะ 37 นัดมี 90 คะแนน ยังรั้งจ่าฝูง โดยนำหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

ผลคู่อื่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ เบิร์นลีย์ 1-0, แอสตัน วิลลา เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1, ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ ไบรท์ตัน 1-1, วัตฟอร์ด แพ้ เลสเตอร์ ซิตี 1-5, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เสมอ นอริช ซิตี 1-1

เครดิตภาพ : REUTERS