อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทืมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่าเขามีปัญหาพอสมควรในการจัดทีมลงสนามในเกมลีกนัดที่ “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านรับมือ เบิร์นลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะในทีมหลายรายมีอาการป่วยในช่วงไม่กี่วันก่อนเกม แต่ยังชื่นชมลูกทีมที่ช่วยกันพาทีมคว้าชัย 1-0 จากจุดโทษของ แฮร์รี เคน ซึ่งทำให้ทีมยังมีลุ้นแย่งอันดับ 4 ไปจนถึงเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” เผยว่า ก่อนเกมนี้ไม่กี่วัน นักเตะหลายคนมีอาการเป็นไข้และอาเจียน อาทิ ฮูโก โยริส นายทวารกัปตันทีม ซึ่งหายป่วยทันลงเล่นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี รวมถึง แฮร์รี วิงค์ส และ ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี นายทวารตัวสำรอง ต่างป่วยและไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันเสาร์

คอนเต กล่าวว่า “ฮูโก เป็นไข้ แต่เกมสำคัญแบบนี้จะขาดเขาไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะหมอส่งข้อความมาบอกผมเมื่อวันเสาร์ว่ามีนักเตะหลายคนที่รู้สึกไม่สบาย เป็นไข้และอาเจียน แต่พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความเป็นมืออาชีพและเข้าใจสถานการณ์ พวกเขาไม่ฟิตเต็มร้อย แต่สำหรับ ฮูโก เขาคือกัปตันและไม่อยากพลาดการลงสนามแม้แต่เกมเดียว”