เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 พ.ค. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยใหญ่ “#พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” หาเสียงเลือกผู้สมัคร ส.ก.พรรค พปชร. 50 เขต บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรค พปชร.ได้นำผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต​ ขึ้นเวทีปราศรัย​พร้อมกล่าวว่าหากเปรียบเทียบผู้ว่าฯ กทม.เสมือนฝ่ายบริหาร​ แต่​ ส.ก.​ คือฝ่ายนิติบัญญัติ​ที่ควบคุมการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.

“ผมไม่เชื่อ​ว่า พปชร.ไม่มีผลงานเลย เพราะประสบความสำเร็จ​มากมายแต่ยังขาดการประชาสัมพันธ์​ เช่น​ นโยบายการทวงคืนผืนป่า​แก้ปัญหาการประมงผิดกฎหมาย​ ปรับปรุงภูมิ​ทัศน์​ริมคลอง​ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ​ และย้ำว่าที่เศรษฐกิจ​ตอนนี้ซบเซา​เป็นเพราะโควิด-19​รัฐบาลอยู่มา​ 4 ปี แต่เจอกับโควิดไปแล้ว 3 ปี และไม่ได้แย่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังประสบปัญหา​เศรษฐกิจ​กันทั่วโลกและขณะนี้ประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยว​เข้ามาแล้ว เชื่อสถานการณ์​จะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน​” นายอภิชัย กล่าว

นายอภิชัย กล่าวปราศรัยในช่วงท้ายยืนยันพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. คนไหนก็ได้ และขณะเดียวกันวันนี้เราต้องเข้ามาตรวจสอบผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขตของพรรค พปชร.พร้อมตรวจสอบ ถ่วงดุลเพื่อประชาชนชาว กทม. โดยพวกเราจะเป็นพลังแห่งการตรวจสอบ ซึ่งเป็นหัวใจของการพัฒนากรุงเทพฯ

จากนั้นนายอภิชัย ให้ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต ได้ขึ้นเวที แนะนำตัวพร้อมปราศรัยแนะนำตัวเอง และนโยบายที่จะทำ รวมถึงเรื่องที่ต้องเร่งแก้ปัญหา อาทิ การแก้ปัญาด้านสาธารณูปโภค ปัญหาการจราจร ปัญหาขยะ ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาผังเมือง เป็นต้น.