ศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันพุธที่ 18 พ.ค. เวลา 02.00 น. ที่สนามเอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเมืองเซบีญา ประเทศสเปน เป็นการเจอกันระหว่าง “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต จากเยอรมนี เจอกับ “เดอะ ไลท์ บลูส์” กลาสโกว์ เรนเจอร์ส จากสกอตแลนด์

โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เทรนเนอร์ของแฟรงก์เฟิร์ต ที่กรุยทางเข้าชิงมาด้วยการชนะ เวสต์แฮม มีปัญหาในเกมรับที่ มาร์ติน ฮินเตอเรกเกอร์ กองหลังคนสำคัญ บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลังต้องพักเป็นเดือน ขณะที่ อีวาน เอ็นดิคกา กองหลังวัย 22 ปี น่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ ส่วน ดิอานต์ รามาจ์, เจสเปอร์ ลินด์สตรอม และ แดนนี ดา คอสตา บาดเจ็บอยู่ก่อน

แผนการเล่น 3-4-2-1 แนวรับมี อัลมามี ตูเร, เอ็นดิคกา และ ตูตา แดนกลางมี อันส์การ์ เนาฟฟ์, ฟิลิป คอสติช, ญิบริล ซาว, เซบาสเตียน โรด เกมรุก ไดอิจิ คามาดะ, เยนส์ ปีเตอร์ เฮาเก และ ราฟาเอล บอร์เร

โอลิเวอร์ กลาสเนอร์

ขณะที่ความพร้อมของ เรนเจอร์ส ภายใต้การนำของ โจวานนี ฟาน บรองฮอร์สต์ จะไม่มี ฟิลิป เฮลันเดอร์ และ อัลเฟรโด โมเรลอส ที่บาดเจ็บ แต่ โจ อาริโบ และ ไรอัน แจ็ค ที่เจ็บในเกมรอบรองชนะเลิศ กลับมาเป็นตัวเลือกได้อีกครั้ง

อัลลัน แม็คเกรเกอร์ ผู้รักษาประตูวัย 40 เฝ้าเสา แผงหลังมี เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, คาลวิน บาสซีย์, คอนเนอร์ โกลด์สัน และ บอร์นา บาริซิช แดนกลาง เกลน คามารา, จอห์น ลุนด์สแตรม, ไรอัน แจ็ค อยู่หลัง ไรอัน เคนท์, ไรอัน แจ็ค และ สกอตต์ ไรท์

โจวานนี ฟาน บรองฮอร์สต์

สำหรับสนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน มีความจุราว 42,000 ที่นั่ง แฟนบอลทั้งสองฝ่ายได้โควตาทีมละ 10,000 ที่นั่ง แต่รายงานระบุว่าแฟนทั้งสองทีมขนกันไปเต็มอัตราศึก โดยแฟน เรนเจอร์ส ที่หวังเห็นทีมรักคว้าแชมป์ยุโรปถ้วยแรกในรอบ 50 ปี นับแต่ คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1972 ไปอยู่ที่สเปนกันกว่า 8 หมื่นคน ส่วนแฟรงก์เฟิร์ต ไม่ได้สัมผัสถ้วยยุโรปมา 42 ปี นับแต่ชนะถ้วยยูฟ่า คัพ 1980

ส่วนบริษัทรับแทงพนันถูกกฎหมายของอังกฤษยกให้ แฟรงก์เฟิร์ต เป็นต่อนิดๆ ในอัตราคว้าแชมป์ที่ 5-4 (แทง 4 จ่าย 5) ส่วนอัตรา เรนเจอร์สแชมป์ คือ 2-1 (แทง 1 จ่าย 2)

เครดิตภาพ : Getty Images