มาร์ติน สเคอร์เทล อดีตกองหลังจอมบู๊ของ ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู๋กับ สปาร์ตัก เทอร์นาวา ทีมในลีกสโลวาเกียบ้านเกิดนั้น ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 37 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าสภาพร่างกายของเขาไม่เอื้อกับการลงเล่นฟุตบอลอาชีพอีกต่อไปแล้ว หลังต้องทนทุกข์กับอาการเจ็บเข่าเรื้อรัง โดยเจ้าตัวจะลงเล่นในเกมลีกกับ ดูนาจ์สกา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เป็นเกมสุดท้าย

สเคอร์เทล กล่าวในการแถลงข่าวว่า “การได้กลับมาเล่นให้ เทอร์นาวา นั้น เป็นการเติมเต็มความฝันของผม ผมคิกว่าแม้จะอยู่ในช่วงท้ายของชีวิตค้าแข้ง ผมยังน่าจะช่วยทีมได้ และยังน่าจะลงเล่นในระดับสูงได้อยู่ แต่สภาพร่างกายของผมมันไม่อำนวยแล้ว ผมมีปัญหาที่หมอนรองกระดูกหัวเข่า มันไม่เพียงส่งผลกระทบต่อการเล่นฟุตบอล แต่มันยังกระทบไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของผมด้วย ผมจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่ผมไม่รู้สึกเจ็บเข่ามันคือเมื่อไหร่”

“ผมมีปัญหาแม้กระทั่งการเดินเล่นกับลูกชายในระยะทาง 100 เมตร แม้กระทั่งในการแถลงข่าวนี้ผมยังยืนไม่ไหว มันเจ็บมาก ๆ และสิ่งที่แย่ที่สุดเกิดขึ้นตอนที่ผมต้องวิ่ง กระโดด และเข้าปะทะ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเล่นฟุตบอล ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจแล้วว่าเกมกับ ดูนาจ์สกา จะเป็นเกมสุดท้ายของผม”

สำหรับ สเตอร์เทล ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติสโลวาเกียไป 104 เกมนั้น เคยค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2008 ถึง 2016 โดยลงเล่นให้ “หงส์แดง” ไปกว่า 300 นัด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช, อตาลันตา, อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ และย้ายมาเล่นกับ สปาร์ตัก เทอร์นาวา เมื่อปี 2021 ก่อนที่ล่าสุดจะประกาศแวนสตั๊ดดังกล่าว