เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ศูนย์ประสานงาน อาคาร R56 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 จัดแถลงข่าวถึงการปราศรัยใหญ่วันที่ 20 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่ พร้อมประกาศรายชื่อ 17 ผู้สมัคร ส.ก. จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้สมัครอิสระ ที่แสดงจุดยืนสนับสนุนนายสกลธี มีรายชื่อประกอบด้วย

1.ว่าที่ ร.อ.วีรพล วงษ์มะเซาะ เขตคันนายาว เบอร์ 4
2.นายอาชวิน สีตบุตร เขตคลองสาน เบอร์ 2
3.นายภานุภณ พฤฒิวโรดม เขตจอมทอง เบอร์ 6
4.นายเจริญศักดิ์ มณีรัตนสุบรรณ เขตทุ่งครุ เบอร์ 5
5.นายพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ เขตธนบุรี เบอร์ 4
6.นายณัฐพงษ์ ลีลาสถาพรกูร เขตบางขุนเทียน เบอร์ 3
7.นายปรินต์ ทองปุสสะ เขตบางนา เบอร์ 2
8.นายมานพ มารุ่งเรือง เขตบางบอน เบอร์ 7
9.นายเริง ม่วงชุ่ม เขตบางแค เบอร์ 3
10.นายณัฐวิชช์ ดำรงค์ศรีวงศ์ เขตพญาไท เบอร์ 6
11.นายชูชาติ ยิ้มงาม เขตภาษีเจริญ เบอร์ 5
12.นายสุชาติ เซ็นนิ เขตมีนบุรี เบอร์ 4
13.นายอนุชาญ กวางทอง เขตราชเทวี เบอร์ 2
14.นางสาวรุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ เขตลาดพร้าว เบอร์ 1
15.นางสาวปฏิมา ชุติมันต์ เขตวังทองหลาง เบอร์ 2
16.นางโสภา อมราศรัยศรี เขตสวนหลวง เบอร์ 3
17.นายรังสรรค์ กียปัจจ์ เขตหลักสี่ เบอร์ 1

นายสกลธี เปิดเผยว่า ในการแถลงข่าววันนี้เพื่อแสดงจุดยืนว่าตนเองเปิดกว้างให้กับทุกคนที่มีความตั้งใจจะมาทำงานร่วมกัน ซึ่งได้เน้นย้ำมาตลอดตั้งแต่วันที่เปิดตัวสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าพร้อมที่จะทำงานกับทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องมีสังกัดหรือพรรค หากมีแนวคิดเดียวกันที่จะช่วยผลักดันและทำประโยชน์ให้กับคนกรุงเทพฯ ก็สามารถเข้ามาช่วยกันได้ เพราะการเป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่เป็นอิสระไม่สังกัดพรรคการเมือง จึงไม่มีปัญหาเรื่องของการตอบแทนพรรค แต่สิ่งที่ต้องตอบแทนคือคนกรุงเทพฯ เท่านั้น

นายสกลธี เผยอีกว่าทั้ง 17 ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครในนามอิสระที่ออกมาแสดงจุดยืนในการสนับสนุนตนเองในวันนี้นั้น ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่เคยได้มีโอกาสทำงานร่วมกันมาแล้วและอีกส่วนก็เห็นด้วยกับแนวทางการทำงานและนโยบายพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีกว่านี้ได้ทั้ง 6 ด้าน ตามที่ได้เคยประกาศไว้ตั้งแต่วันแรกในการเปิดตัวนโยบาย มาจนถึงการลงรายละเอียดในรูปแบบของ “สกลธีโมเดล” ที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่หาเงินได้และใช้เงินเป็นอีกด้วย

นายสกลธี เผยต่อว่า มาถึงวันนี้ ใกล้จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ตลอดเวลาเกือบสองเดือนที่ผ่านมา ตนและทีมงานรวมทั้งเพื่อน พี่น้อง ส.ก. ที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อนมุ่งมั่นมาตลอดที่จะชี้แจงนโยบายให้คนกรุงเทพฯ เข้าใจ และมั่นใจว่าถ้าเลือกตนเป็นผู้ว่าฯ กทม. พวกเขาจะมีชีวิตที่ดีในเมืองใหญ่เมืองนี้ได้อย่างไรบ้าง และแม้จะเหนื่อย แต่ก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของตนเองและทีมงานทุกคน

นายสกลธี ได้ทิ้งท้ายว่า หลังจากการเปิดตัวในวันนี้ยังยินดีเปิดรับแนวร่วมที่จะมาร่วมสร้างให้ “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้” รวมทั้งย้ำถึงความมั่นใจว่า นโยบายต่างๆ ของตนเองนั้น สามารถทำได้จริงและทำได้ทันที.