เมื่อวันพุธ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดีกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมชื่นชมในความสามารถหลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้า 3 โพเดี้ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู ฤดูกาลนี้ โดยคว้าแชมป์ที่อินโดนีเซีย ได้อันดับ 2 ที่อาร์เจนตินา และสนามล่าสุดในสนามที่ 7 รายการ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์ ที่เลอ ม็องส์ ประเทศฝรั่งเศส ได้อันดับ 3 ซึ่ง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ยังอวยพรให้ ก้อง ได้ขึ้นสู่รุ่นสูงสุดคือรุ่นโมโตจีพีโดยเร็ว และคว้าแชมป์ในบ้านเรา คือสนามที่ 18 เดือนต.ค. 65 ในฤดูกาลนี้

โดย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้เดินทางมาต้อนรับนักบิดไทย และเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสานต่อแนวทางในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยด้วย

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ขอขอบคุณไทยฮอนด้าและแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทย ที่ทำให้ผมมีกำลังใจ จนสามารถนำความสำเร็จครั้งนี้กลับมาสู่แฟนๆ ชาวไทยได้ สำหรับฤดูกาลมหน้า หากทีมดันขึ้นไปเล่นในคลาสสูงสุดรุ่นโมโตจีพี ก็พร้อมลุย แต่ใจจริงอยากเอาชนะในกลุ่มแถวหน้าของรุ่นโมโตทูอีกในปีหน้าอีกปี เพื่อเสริมความมั่นใจ และปีนี้ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์สนามในบ้านเรา ที่ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่บุรีรัมย์ให้ได้ ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจด้วย

สำหรับ “ก้อง-สมเกียรติ” มีกำหนดการแข่งขันในศึก โมโตทู สนามถัดไประหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคมนี้ ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ต่อไป