“ดาริโอ อาส” สื่อดังในประเทศสเปน ออกมาเปิดเผยว่า ฮาเวียร์ มาเคราโน อดีตกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกุนซือทีม “ฟ้าขาว” ชุดอายุไม่เกิน 20 ปีนั้น วางกฎระเบียบเข้มให้ลูกทีมปฏิบัติตาม อาทิ นักเตะทุกคนต้องล้างจานเอง ต้องทำความสะอาดห้องเอง รวมถึงต้องเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อให้ทุกคนพัฒนาทั้งในแง่ของการเป็นนักฟุตบอล และในแง่ของการเป็นคนทั่วไป

สื่อดังแดนกระทิงดุ เผยว่า อดีตมิดฟิลด์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลนา ซึ่งเพิ่งเข้ามารับหน้าที่คุมทีม “ฟ้าขาว” ชุดยู-20 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น ตั้งกฎระเบียบต่าง ๆ ให้ลูกทีมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยกฎเหล็กของ “มาสเค” อาทิ 1. ต้องทำการบ้านทุกวัน 2. ต้องเรียนภาษาอังกฤษ 3. เมื่ออยู่ในแคมป์เก็บตัว เวลาว่างต้องอ่านหนังสือเรียน 4. ต้องทำความสะอาดรองเท้าสตั๊ดของตัวเอง หลังการซ้อมและหลังแข่งขันทุกครั้ง 5. ต้องไปตักอาหารด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอให้ใครมาเสิร์ฟ 6. ต้องล้างจาน และอุปกรณ์ทั้งหมดด้วยตัวเองหลังรับประทานอาหาร 7. ต้องทำความสะอาดห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวก่อนออกจากห้อง 8. ต้องเข้าร่วมเวิร์กช็อปเรื่องการสื่อสาร เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับบรรดาสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ผลงานของ มาสเคราโน ในการคุมทีม “ฟ้าขาว” ชุดยู 20 นั้น เริ่มต้นด้วยการเสมอ สหรัฐ 2-2 เมื่อเดือนมีนาคม และเอาชนะ เปรู 3-1 และ 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องช่วงเดือนพฤษภาคม โดยหลังจากนี้เจ้าตัวจะนำทีมลงแข่งขันในศึก ตูร์กนัว มัวริซ เรเวลโล หรือ “ตูลง ทัวร์นาเมนต์” ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงปลายเดือนนี้