ารแข่งขันว่ายน้ำ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่อควาติก สปอร์ต พาเลซ เนชั่นแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ทีมเงือก-ฉลามไทย ไทยบวกเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง โดยทองแรกมาจาก “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด ที่เพิ่งจะคว้าเหรียญทองผีเสื้อ 50 เมตรหญิง วานก่อน ครั้งนี้จ้วงคว้าทองที่ 2 ให้ตัวเอง และเป็นเหรียญทองที่ 3 ของทีมว่ายน้ำไทย จากฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง เวลา 25.12 วินาที คว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติประเทศไทยอีกด้วย

“เงือกจอย” เผยว่า ดีใจมากๆ ที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ นับเป็นซีเกมส์ที่ผลงานดีที่สุดในชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้ซีเกมส์ 5 ครั้ง ทำได้ดีที่สุดเพียงเหรียญเงินเท่านั้น

“ครั้งนี้เหมือนการปลดล็อกตัวเอง ที่รอมานานกว่า 10 ปี ส่วนตัวรอเหรียญทองประเภทเดี่ยวมานานมาก ก่อนมาก็ตั้งเป้าไว้อยากจะได้ซักเหรียญทองจากกบ 50 เมตร แต่ไม่คิดว่าจะได้ถึง 2 เหรียญทอง ที่ผ่านมา รับบทพระรองมาตลอด ครั้งนี้ได้เป็นตัวจริงบ้าง ได้เหรียญทองบ้าง ดีใจมากๆ ส่วนเหรียญทองนี้ขอมอบให้คุณยาย ซึ่งหนูรักมากๆ”

เงือกจอย กล่าวต่อว่า เป้าหมายต่อไปแน่นอนคือซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะต้องเข้าร่วมการแข่งขันและทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนในโอลิมปิกเกมส์ ก็อยากจะผ่านเข้าไปในยรอบสุดท้ายอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ขอไปในฐานะผ่านระดับ A (ได้สิทธิโดยอัตโนมัติ)ให้ได้