จากกระแสร้อนแรงที่เกิดขึ้นบนโลกโซเชียล หลังวงแร็พอย่าง “ไทยเทเนี่ยม” ได้ปล่อยเพลง “พ่อมึง” ออกมาเมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเนื้อมีการใช้คำรุนแรง จนสร้างความไม่พอใจให้แก่คนรุ่นใหม่ ตลอดจนคนวงการบันเทิงหลายฝ่าย ที่มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม จนกระทั่งแฮชแท็กเพลง #พ่อมึง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ทัวร์ลงจอด! ‘ไทยเทเนี่ยม’ ปล่อยเพลง ‘พ่อมึX’ เจอดราม่าถล่มเละ

ล่าสุดด้าน “เวย์ ไทยเทเนี่ยม” ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของเพลง “พ่อมึง” พวกเราไทยเทเนี่ยม อยากขอขอบคุณทั้งคำติชม รวมถึงกำลังใจดี ๆ ที่ส่งเข้ามา ด้วยเจตนาของการทำเพลงนี้ขึ้นมานั้นไม่ได้เกิดจากการต้องการดิสใครใดๆ มันคือเพลงหนึ่งเพลงที่ตั้งใจให้ความบันเทิงกับคนที่รักในดนตรีฮิปฮอป ตามแบบฉบับของไทยเทเนี่ยม และตามวัฒนธรรมของดนตรีฮิปฮอป อย่างไรก็ตามพวกเราต้องขออภัย ถ้าเพลงนี้ทำให้ใครรู้สึกไม่ดี หรือทำให้ใครผิดหวัง จากหัวใจของพวกเราจริง ๆ ครับ

ทั้่งนี้ เวย์ยังได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษด้วยว่า AND with that being said to all the Thai Hip Hop artists that been holding it down, keep killin it!! The Thai HipHop Scene is very much alive and strong and THAITANIUM couldnt be more proud of all the young artists representing for Thailand. Respectfully, THAITANIUM” ซึ่งแปลออกมาได้ทำนองว่า “…อย่างที่บอกศิลปินฮิปฮอปไทยทุกคน สำหรับฮิปฮอปของไทยนั้น เป็นฉากที่มีชีวิตชีวาและแข็งแกร่งมาก ไทยเทเนี่ยม ไม่สามารถที่จะภูมิใจกับศิลปินรุ่นเยาว์ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยได้มากนัก ด้วยความเคารพ ไทยเทเนี่ยม…” อย่างไรก็ตามหลังจากข้อความดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับคำติชมของเหล่าชาวเน็ตที่ระบุว่า ไม่ค่อยชอบใจเพลงของ ไทยเทเนี่ยม จริง ๆ เนื่องจากข้อความที่ดูรุนแรงไปนั่นเอง.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG daboyway