สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่ ปาทริค วิเอรา ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ เปิดฉากบู๊กับแฟนบอลของเอฟเวอร์ตัน​ ที่บุกลงมาในสนามหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” บุกไปแพ้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” หวุดหวิด 2-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกมที่ กูดิสัน ปาร์ก โดยแฟนบอลเจ้าถิ่นที่อยู่ในอารมณ์ดีใจสุดขีดที่ทีมรักสามารถหนีตกชั้นได้สำเร็จนั้น พากันบุกลงมาในสนามนับพันชีวิต ขณะที่มีสาวกเดอะทอฟฟี่ส์รายหนึ่งทะลึ่งบ้องปรี่เข้าไปหา วิเอรา ที่กำลังเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวพร้อมสบถ และยกนิ้วกลางใส่หน้า ขณะถ่ายคลิปวิดีโอไปด้วย​ จนทำให้ “บิ๊กปั๊ต” ฟิวส์ขาดหันไปคว้าแขนแฟนบอลตัวแสบเอาไว้ก่อนจะเตะเข้าไปหนึ่งแข้งจนเจ้าตัวร่วงลงไปกองกับพื้น

สำหรับกรณีที่ วิเอรา ถูกตัดสินว่า มีความผิดจริงในข้อหาแสดงพฤติกรรมรุนแรงนั้น เจ้าตัวก็มีสิทธิจะโดนลงโทษแบนถึง 3 นัด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ อดีตดาวเตะอาร์เซนอล น่าจะโดนแค่ตักเตือน เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่า เจ้าตัวโดนยั่วยุก่อน และสิ่งที่ทำลงไปก็เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าตำรวจประจำเมอร์ซีย์ไซด์ ก็อยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกันแม้จะยังไม่ได้รับการแจ้งความอย่างเป็นทางการก็ตาม โดยเวลานี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลังฐานจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์